ลดความอ้วน ด้วยการกินผลไม้แทนมื้อเย็น

ผลไม้ คือ 1 ใน 5 หมู่ที่แนะนำให้คนเรากินเป็นประจำ คนที่รู้สึกว่าตัวเองอ้วน จะไม่ค่อยกินข้าวแล้วหันมากินผลไม้แทน ผลไม้มีคุณค่าทางด้านสารอาหารก็จริง แต่หลักการลดความอ้วนง่ายๆ โดยมุ่งเน้นว่าลดข้าวแล้วมากินผลไม้แทนจะไม่ได้ผล เพราะผลไม้เองจะมีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลค่อนข้างสูง หลักของการลดความอ้วน ไม่จำเป็นต้องไปงดข้าว ลดชนิดอาหารบางอย่างลง เช่น…

เทคนิคการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

            หลายคนคงจะทราบกันดีว่าการนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ แล้วเราจะทำอย่างไรกันดี ให้การนอนหลับของเรานั้นมีคุณภาพ วันนี้เราจึงมีเทคนิคการนอนหลับอย่างมีคุณภาพมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทำตามกัน             ซึ่งขอบอกเลยว่าเทคนิคการนอนหลับอย่างมีคุณภาพที่เราได้ทำมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบกันนั้น จะช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพของเราในระยาว จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ แล้วยังส่งผลถึงสภาวะอารมณ์ของเราให้ดีอีกด้วย งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน และงดสูบุหรี่ก่อนนอน…

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอ้วนมากเกินไป

            “การกินเท่านั้นที่ครองโลก” คือนิยามของคนอ้วนที่รักนิสัยตามใจปากเป็นหลัก ไม่ว่าจะเห็นอะไรก็อยากจะรับประทานไปหมดโดยเฉพาะพวกอาหารปรุงแต่งให้รสชาติอร่อยนี่ยิ่งถูกใจเลย ชีวิตนี้ถ้าลดความอ้วนก็คงไม่มีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารอร่อยอย่างที่ใจต้องการอีกแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าหากคุณอ้วนมากเกินไปจะทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลงได้ หากพบว่าตัวเองน้ำหนักเยอะเกินไปก็ควรรีบลดให้พอเหมาะเพื่อจะได้ไม่เกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมา แล้วอะไรคือสัญญาณที่บ่งบอกให้รู้ว่าคุณอ้วนมากเกินไปล่ะ? รู้สึกเหนื่อยง่ายเมื่อเคลื่อนไหวร่างกายเพียงเล็กน้อย             โดยปกติแล้วคนอ้วนจะรู้สึกเหนื่อยมากกว่าคนปกติอยู่แล้วเวลาออกกำลังกายหรือเวลาที่ต้องเคลื่อนไหวไปไหนมาไหน แต่ลองสังเกตดูว่าหากคุณแค่เคลื่อนไหวเล็กน้อย เช่น เพียงเดินวนอยู่ภายในบ้านเพียง 2 นาทีแล้วเหนื่อยง่าย…

วิธีลดสะโพกของคุณให้สวยได้สัดส่วน

            คุณผู้หญิงที่เวลานี้มีสะโพกหรือบั้นท้ายที่ใหญ่คงกำลังกังวลว่าเวลาเดินไปไหนมาไหนจะทำให้เหนื่อยง่าย อึดอัด และน่าอายหากต้องออกสู่สายตาสาธารณชน จึงอยากลดน้ำหนักเพื่อให้มีสะโพกเล็กลง แต่อย่างที่รู้ว่าในชีวิตประจำวันของเรานั้นวันนึงก็มีภาระงานในหน้าที่มากมายทำให้ไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างจริงจังเลย หรือหากจะใช้วิธีการควบคุมอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลงก็จะเสียพลังงานลงไปอีกจนไม่มีแรงทำงานที่ค้างคาได้ วันนี้เราจึงอยากมานำเสนอวิธีการลดสะโพกโดยไม่ต้องจริงจังถึงขั้นออกกำลังกายหรือรับประทานในปริมาณที่ลดน้อยลงเลย เพราะมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอีก บริหารสัดส่วนลดสะโพกด้วยท่าทาง             คุณสามารถลดสะโพกของตัวเองได้โดยการบริหารท่าทางอยู่กับที่ภายในเวลาไม่เกิน 20 นาทีของทุกวัน เช่น การลุก…

สุขภาพผมที่ดีควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง 2

เพราะแกนในของเส้นผมจะควบคุมความเข้มของสีผม ทำให้สะท้อนแสงที่ตกลงมากระทบเส้นผมทำให้ดูเงางามมากยิ่งขึ้น ความเงางามของเส้นผมที่หลายคนต้องการสามารถปรับปรุงซ่อมแซมและทำการดูแลได้ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลที่เลือกวิธีการดูแลให้กับตัวเอง เส้นผมบนหนังศีรษะที่สุขภาพดี ไม่ควรมีรังแค การสะสมของรังแคจะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะตามมา เพราะฉะนั้นควรดูแลรักษาไม่ให้เส้นผมเกิดรังแคสะสม 4 ข้อ ลักษณะของเส้นผมสุขภาพดี ทำให้ทุกคนทราบแล้วว่าสุขภาพผมที่ดีจริง ๆ นั้นควรจะเป็นอย่างไร ทางเรามีข้อแนะนำสำหรับการดูแลเส้นผม และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงให้กับเส้นผมของทุกคน…

สุขภาพผมที่ดีควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง 1

ผู้หญิงมีหลายส่วนบนร่างกายที่ต้องรักษา ไม่ว่าจะเป็นส่วนของใบหน้า ผิวหนัง เส้นผม เล็บ และส่วนอื่น ๆ อีกหลายส่วน แทบจะทุกส่วนที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ละทิ้งความใส่ใจไม่ได้ วันนี้เราจะมากล่าวถึงเรื่องเส้นผม เส้นผมของผู้หญิงจะต้องมีความสวยงาม นุ่ม ลื่น ไม่ฟู และไม่แห้งจนเกินไป นี่คือสิ่งที่หลายคนต้องการ…

ประโยชน์ 9 อย่างของการทานวิตามินซีที่คุณอาจยังไม่รู้

หลายคนอาจจะยังมีความคิดว่า ทานวิตามินซีนานเกินไปอาจทำให้เกิดอาการเป็นนิ่วได้ ซึ่งไม่เป็นความจริงนะคะ ถ้าหากเราทานวิตามินซีในแต่ละวันไม่เกิน 1000 มิลลิกรัมแล้วละก็ จะไม่มีโอกาสเกิดการเป็นนิ่วได้เลยค่ะ ถึงแม้จะทานวิตามินซีมานานแค่ไหนก็ตาม นอกจากการทานวิตามินซีจะลดการเกิดนิ่วแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างด้วยกันนะคะ มาดูกันเลยค่ะว่ามีประโยชน์อะไรอีกบ้าง ทานวิตามินซีทุกวัน ผิวพรรณผ่องใส แถมห่างไกลโรค วิตามินซีนั้นสามารถละลายในน้ำนะคะ ดังนั้นเมื่อเราทานวิตามินซีเข้าสู่ร่างกาย…

บริจาคเลือดกันมาเยอะแล้ว ลองมาบริจาคพลาสมากันบ้างดีไหม

เชื่อว่าหลายๆ คน คงจะได้ยินหรือคุ้นเคยกับการบริจาคเลือดกันมาบ้างแล้ว คราวนี้อยากจะแนะนำให้ลองมาบริจาคพลาสมากันดูกันบ้างคะ หลายคนคงจะสงสัยใช่ไหมคะว่า การบริจาคพลาสมาคืออะไร แล้วทำไมจึงต้องบริจาค วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลย บริจาคพลาสมา ก็ช่วยชีวิตคนได้เหมือนกันนะ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักพลาสมากันก่อนนะคะว่าคืออะไร พลาสมาคือ ส่วนประกอบของเลือดค่ะ มีลักษณะเป็นสีเหลืองใส ในพลาสมานั้นจะประกอบไปด้วย…

กินอะไรเล่าเธอถึงได้งามแสนงาม

พูดถึงคำว่าสวยแล้วแน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนต้องการจะเป็นคนสวย รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้มีอาหารหลากหลายที่เสกให้สาว ๆ สวยได้อย่างไม่น่าเชื่อ แน่นอนว่าถูกใจสายกินอย่างมาก เพราะฉะนั้น มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่จะเสริมสร้างความสวยให้กับสาว ๆ ได้ กินอะไรถึงสวย : กินมะเขือเทศ อาหารผิวที่สาว ๆ…

ดื่มกาแฟยังไงให้สุขภาพดีแถมลดความอ้วนได้ด้วย

อย่างที่เราหลายคนทราบกันดีนะคะว่า กาแฟนั้นมีสารคาเฟอีนที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่คุณรู้หรือไม่คะว่าหากเราดื่มกาแฟอย่างพอดีและดื่มให้ถูกช่วงเวลา กาแฟนั้นก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้นะคะ นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าดื่มกาแฟนั้นดีอย่างไร อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย ถ้าไม่รู้สึกง่วง ก็ไม่ต้องดื่มกาแฟก็ได้นะ การดื่มกาแฟที่ดีนั้นควรดื่มตอนเช้าและระหว่างทำงานเท่านั้นค่ะ เพราะเพียงแค่เวลาสองช่วงนี้ก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้แล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องดื่มทั้งวันก็ได้นะคะ เพราะเมื่อร่างกายเราสดชื่น ระบบการทำงานในร่างกายก็จะทำงานได้ดีตามไปด้วยค่ะ ลดปริมาณการใส่น้ำตาล…