ดื่มกาแฟยังไงให้สุขภาพดีแถมลดความอ้วนได้ด้วย

อย่างที่เราหลายคนทราบกันดีนะคะว่า กาแฟนั้นมีสารคาเฟอีนที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่คุณรู้หรือไม่คะว่าหากเราดื่มกาแฟอย่างพอดีและดื่มให้ถูกช่วงเวลา กาแฟนั้นก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้นะคะ นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าดื่มกาแฟนั้นดีอย่างไร อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย

ถ้าไม่รู้สึกง่วง ก็ไม่ต้องดื่มกาแฟก็ได้นะ

  1. การดื่มกาแฟที่ดีนั้นควรดื่มตอนเช้าและระหว่างทำงานเท่านั้นค่ะ เพราะเพียงแค่เวลาสองช่วงนี้ก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้แล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องดื่มทั้งวันก็ได้นะคะ เพราะเมื่อร่างกายเราสดชื่น ระบบการทำงานในร่างกายก็จะทำงานได้ดีตามไปด้วยค่ะ
  2. ลดปริมาณการใส่น้ำตาล เพราะน้ำตาลจะเป็นตัวการที่ทำให้เกิดความอ้วนค่ะ หากเราลดปริมาณน้ำตาลลงได้ การที่เราดื่มกาแฟนั้นก็จะช่วยให้น้ำหนักคุณลดลงได้แล้วค่ะ แต่ถ้าใส่น้ำตาลเยอะ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งก็จะทำให้เกิดภาวะอ้วนได้ค่ะ
  3. ถ้าในตอนเช้าเราตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกสดชื่น ไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟก็ได้นะคะ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้คาเฟอีนเพื่อไปกระตุ้นร่างกายของเราค่ะ แต่ถ้าระหว่างวันรู้สึกง่วงนอน ก็สามารถทานได้ครึ่งแก้วหรือหนึ่งแก้วก็ได้ค่ะ ถ้าเราดื่มกาแฟทั้งที่รู้สึกสดชื่นอยู่แล้ว ก็จะทำให้เรากลายเป็นคนติดกาแฟไปเลยค่ะ ดังนั้นทางที่ดี ถ้าเราไม่ได้รู้สึกง่วงนอนหรือรู้สึกร่างกายไม่สดชื่นก็ไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟค่ะ
  4. ดื่มกาแฟพร้อมกับทานอาหารที่มีประโยชน์ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น แถมร่างกายจะได้รับสารอาหารที่ช่วยทำให้ระบบการทำงานในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นค่ะ
  5. ก่อนออกกำลังกายแนะนำให้ดื่มกาแฟก่อน 1 แก้วค่ะ เนื่องจากว่ากาแฟนั้นจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น เมื่อระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีเราก็จะมีสุขภาพที่ดีแถมลดน้ำหนักได้อีกด้วยค่ะ

เห็นไหมคะว่ากาแฟนั้นก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะคะ แต่การดื่มกาแฟนั้นเราควรดื่มในปริมาณที่พอดี ไม่เยอะเกินไป และเลือกดื่มในช่วงเวลาที่เหมาะสม จะดีที่สุดค่ะ ในการดื่มกาแฟนั้นไม่จำเป็นต้องดื่มทุกวันก็ได้นะคะ อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นค่ะว่า หากเรารู้สึกสดชื่น ไม่ง่วงนอนแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟค่ะ นอกจากนี้ก็อย่าลืมเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วยนะคะ 

เครดิตภาพ : sanook.com

#กาแฟมีประโยชน์ #ช่วงเวลาดื่มกาแฟ #ดื่มกาแฟลดอ้วน