วิธีดูเเลตนเอง ในช่วง covid 19(ห่วงใยไกล covid )

   Covid 19 : covid 19 หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ไวรัส โคโรน่า 2019 นั่นเอง ซึ่งไวรัสชนิดนี้ เป็นไวรัส ที่เริ่มเเพร่ระบาดเมื่อปลายปี 2019 ของไทย…

วิธีแก้อาการเมารถเมื่อคุณต้องเดินทางไปไกล

            หลาย ๆ คนย่อมต้องเคยเกิดอาการเมารถกันเวลาที่นั่งรถไปไหนไกล ๆ คุณจะรู้สึกเวียนศีรษะและอยากอาเจียนซึ่งหากเป็นรถส่วนตัวก็คงไม่เป็นไร แต่หากเป็นรถสาธารณะอย่างรถทัวร์หรือรถตู้นี่สิน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะกับรถตู้ที่โชเฟอร์มักขับฉวัดเฉวียนไปมาจนเรียกได้ว่าแม้คุณจะเป็นคนที่ไม่เมารถเลยก็ต้องเกิดอาการอยากเข้าห้องน้ำบ้างล่ะ จะดีกว่าไหมหากคุณจะมีวิธีแก้อาการเมารถไม่ให้เกิดขึ้นเมื่อต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ แก้อาการเมารถโดยพกเครื่องดื่มรสเปรี้ยว             การที่คุณได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวจะทำให้รู้สึกเย็น สดชื่น และกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นทำให้ลดอาการเมารถไปได้มากและมีแรงที่จะเดินทางต่อซึ่งควรค่อย ๆ…

โรค “ข้อเสื่อม” กับอาหารที่ควรประทาน

ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปด้วยเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ปัญหาสุขภาพก็ย่อมมีตามมาด้วย ตามวัยไม่ว่าจะเป็นของสายตา ความจำ กล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ข้อและกระดูกที่ย่อมเสื่อมสภาพหรือสึกหรอลง วันจะกล่าวถือ โรคข้อเสื่อม กับการเลือกรับประทานอาหารก็เป็นส่วนที่สำคัญสำหรับโรคข้อเสื่อม วันนี้เรามีมาแนะนำทั้งอาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทานสำหรับผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม ซึ่งคนที่ยังไม่เป็นก็ควรทราบนะคะ อาหารที่เหมาะกับผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนมชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะ นมวัวสดๆ…

ละมุดหวานฉ่ำ กับประโยชน์ดี ๆ ต่อสุขภาพ

ผลไม้ไทยมีหลายหลากให้เราได้รับประทานกันนะคะ ด้วยรสชาติที่หวาน เปรี้ยว หอม ไม่เหมือนใคร แถมหาทานง่าย จึงเป็นที่ติดใจของหลายๆ คน อย่างเช่นวันนี้จะขอยกเรื่องของละมุด มาแบ่งปันค่ะ ด้วยรสชาติที่หวาน อร่อย ละมุน กลิ่นที่เฉพาะตัว อย่างละมุด ที่คิดว่าหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี…

ลดน้ำหนัก ตามเวลาการเผาผลาญ

คนที่ลดน้ำหนัก ควรพักผ่อนให้เพียง และนอนหลับให้สนิท 21.00 – 23.00 เวลาการทํางานของระบบอุณหภูมิในร่างกาย… นอนกันเถอะ ทําร่างกายให้อบอุ่น ห้ามอาบน้ำเย็นในช่วงนี้ จะทําให้ป่วยง่าย อ่อนแอ เพราะช่วงนี้ร่างกายต้องการความอบอุ่น ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ระบบหายใจ ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย …

รู้จักโรคเจ้าหญิงนิทราและเจ้าชายนิทรา

            หากคุณเคยเห็นในนิยายหรือละครที่มีตัวละครได้รับบทบาทให้นอนป่วยอยู่หลายปีไม่ยอมตื่นเสียที ก็คงสงสัยว่าร่างกายเขาแย่ขนาดที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองให้ตื่นได้เลยหรือ แล้วทำไมต้องใช้เครื่องช่วยหายใจด้วย นั่นก็เพราะพวกเขาไม่ได้แค่นอนป่วยเพราะสลบธรรมดา ๆ อย่างไรเล่าค่ะ แต่พวกเขาเป็นโรคเจ้าหญิงนิทราและเจ้าชายนิทรา รู้จักกับโรคเจ้าหญิงนิทราและเจ้าชายนิทรา             โรคเจ้าหญิงนิทราและเจ้าชายนิทรา เป็นโรคที่ผู้ป่วยจะไม่สามารถขยับตัว เคลื่อนไหว หรือรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ได้…

ระบบเผาผลาญเสื่อม ลดน้ำหนักเท่าไรก็ไม่ผอม

ในบางรายที่ลดน้ำหนักอาจเคยเจอปัญหาน้ำหนักไม่ลดน้อยลงเลย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการควบคุมอาหาร นับเป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนักที่สำคัญ ที่เป็นเช่นนั้นอาจเกิดจาก “ระบบเผาผลาญเสื่อม” ที่หลายคนไม่เคยรู้ เป็นปัญหาที่เกิดจากภายในร่างกาย และเป็นปัจจัยหนึ่งทำให้การลดน้ำหนักล้มเหลว โดยระบบเผาผลาญเสื่อมก็มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน ทั้งแบบที่สามารถรักษาได้และรักษาไม่ได้ (ขอบคุณภาพปกจาก : https://sistacafe.com/ ) ระบบเผาผลาญเสื่อม…

ภัยร้ายจากการกลั้นปัสสาวะที่คุณต้องรู้ก่อนจะสายเกินไป

            วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง “ภัยร้ายจากการกลั้นปัสสาวะ” กันค่ะ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยมีประสบการณ์กลั้นปัสสาวะด้วยสภาวะจำเป็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการอยู่บนรถสาธารณะ เข้าห้องประชุม หาห้องน้ำไม่เจอ หรือสถานการณ์อะไรก็ตามแต่ รู้หรือไม่ว่าการกลั้นปัสสาวะไม่ใช่เรื่องดีเลยนะคะ และหากเราทำเช่นนี้ติดต่อกันบ่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดโรคมาได้ด้วย…

มาดูกันดีกว่ากับภัยเงียบที่จะมากระตุ้นโรควิตกกังวลของเราให้รุนแรงขึ้น

ในปัจจุบันนี้ด้วยการดำเนินชีวิตของเรานั้นมีเรื่องให้ต้องเครียด ต้องเป็นกังวลอยู่มากมายเต็มไปหมด อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะมีวิธีการรับมืออย่างไร บางคนสามารถรับมือได้ดี แต่สำหรับบางคนก็เล่นเอายากลำบากเหมือนกันกว่าจะผ่านมันไปได้ ทำให้คนเราทุกวันนี้เป็นโรควิตกกังวลกันมากขึ้น แต่อยู่ที่ว่าใครจะมีอาการมากหรือน้อยแตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้เรามาดูกันดีกว่ากับภัยเงียบที่จะมากระตุ้นโรควิตกกังวลของเราให้รุนแรงขึ้นว่าจะมีอะไรบ้าง โดยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันนี่แหละค่ะก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างนึงที่ไปกระตุ้นโรควิตกกังวลในตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่เคร่งเครียดและเร่งรีบ สภาพปัญหาสังคมในแต่ละวัน ดังนั้นไม่รอช้าดีกว่านะคะ เรามาดูกันดีกว่ากับภัยเงียบที่จะมากระตุ้นโรควิตกกังวลของเราให้รุนแรงขึ้นนั้นจะมีอะไรบ้าง การที่ได้รับอาหารไม่ครบทั้ง 5 หมู่…

เมนูอาหารเช้าสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก

            สวัสดีจ้าเพื่อน ๆ เห็นช่วงนี้เทรนในการดูแลตัวเองและการคุมน้ำหนักกำลังมาแรง วันนี้เลยมีสิ่งดี ๆ มาแชร์ให้กับเพื่อน ๆ กัน นั่นก็คือเมนูอาหารสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักนั่นเองค่า จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า  3 เมนูอาหารเช้าสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก 1. แซนวิชขนมปังโฮลวีต…