รู้ทันภัย “วัณโรค” อีกหนึ่งโรคอันตรายต้องระวัง

โรควัณโรคเป็นโรคหนึ่งหากคุณสามารถรู้วิธีรักษาและวิธีป้องกัน โรคนี้จะเป็นโรคที่ไม่น่ากลัวเลยแม้แต่น้อย เพราะเนื่องจากโรควัณโรคเป็นโรคที่สามารถป้องกัน และรักษาได้ด้วยสารอาหารทั่วไปที่เรากินในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง โรควัณโรคจึงเป็นโรคที่สามารถดูแลรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วยตัวของเราเองได้ วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดการเกี่ยวกับโรคนี้ ให้กับทุกๆ คนได้มาดูข้อมูลกัน รับรองเลยว่าคุณนั้นจะสามารถ ป้องกันและลดอาการวัณโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน วัณโรคคืออะไร วัณโรคเกิดขึ้นได้จากการเชื้อแบคทีเรีย สามารถติดต่อกันได้ เกิดจากการไอ จาม สัมผัส…

พฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ดี ที่คนลดน้ำหนักต้องทำ

พฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ดี ที่คนลดน้ำหนักต้องทำ   1 (ขอบคุณภาพปรกอบ : https://www.posttoday.com/  ) ลดน้ำหนัก ด้วยการกินผักและผลไม้ให้ได้ครึ่งหนึ่ง คนที่อยาก ลดน้ำหนักเลือกรับประทานผักสีแดง ส้ม และเขียวเข้ม อย่างเช่น มะเขือเทศ มันหวาน…

ผลไม้ลดความอ้วน ชนิดไหนทานแทนมื้อเย็นได้บ้าง

อย่างที่รู้กันดีอยุ่แล้วว่า ในระหว่างวัน การทานผลไม้ ก็ยังช่วย ลดความอ้วน ได้ดีกว่ากว่าขนมทั่วไป ที่จะกินระหว่างวันได้ ในข้อปฏิบัติของการลดน้ำหนักก็คือ ต้องลดการทานหวาน ๆ ลง หากใครติดการทานของจุ๊กจิ๊กให้เปลี่ยนเป็นทานผลไม้ที่ให้ความหวานน้อยแทน ผลไม้ลดความอ้วน ที่คุณสาว ๆ สามารถทานได้เพลิน…

เป็นแผลแล้วกินไข่ จะทำให้ แผลเป็นนูนปูด จริงหรือไม่?

เคยได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ใช่หรือไม่ค่ะว่า ถ้าเป็นแผลอยู่นั้นแล้ว กินไข่ จะทำให้เกิดแผลเป็นที่ปูดนูน ไม่สวย  คงสงสัยใช่ไหมค่ะว่าจริงหรือไม่ สำหรับแผลเป็น เชื่อได้ว่าหลายคนไม่อยากจะให้มีกับตัวเองเพราะทำให้รู้สึกกังวล เป็นเหมือนตำหนิ และไม่สวยงาม จนเกิดกระทั้งสูญเสียความมั่นใจไปเลยก็เป็นได้ หลาย ๆคน จึงหลีกเลี่ยงที่จะให้เกิดการมีแผลเป็น…

ผลไม้ช่วยขับถ่าย หากินง่าย

 สำหรับคนที่มีมักปัญหาเรื่องของการขับถ่าย ที่ก่อให้เกิดความหงุดหงิดให้หลาย ๆ คน แต่เราก็สามารด้วยการรับประทานอาหาร และผลไม้ที่มีกากใยสูงเพื่อช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้ดีขึ้น โดยไม่ต้องผึ่งยาถ่าย หรือยาระบาย โดยการทานผลไม้เหล่านี้กันค่ะ 1. มะละกอ มะละกอ เป็นผลไม้ลำดับต้น ๆ ที่ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่ายนึกถึง เพราะมะละกอนั้นเป็นยาระบายอ่อนๆ…

น่าสนใจ!! อาหารเพื่อสุขภาพช่วยลดคอเลสเตอรอล

คอเลสเตอรอลเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่มักมากับไขมันและน้ำตาลที่บอกเลยว่า ถ้าเข้าไปสะสมในร่างกายมากๆ จะทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพ เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการมีสุขภาพร่างกายที่ดี สมบูรณ์แข็งแรง ก็ควรที่จะรู้ว่าอาหารประเภทใดที่ควรรับประทานมากที่สุด วันนี้เราจึงมีอาหารเพื่อสุขภาพ ที่สามารถช่วยให้ลดคอเลสเตอรอลในร่างกายของเราได้ดีที่สุดมาฝากให้กับทุกๆ คน ที่กำลังเจอปัญหากับ สารอาหารส่วนเกินเหล่านี้ นั่นเอง อาหารเพื่อสุขภาพช่วยลดคอเลสเตอรอล ข้าวกล้อง เป็นข้าวที่อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆที่มีประโยชน์มากมาย…

เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet สาว ๆ กำลังนิยม

แน่นอนว่าเรื่องการลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องที่สาว ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้มีเทรนด์ลดน้ำหนักออกมาหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นก็คือ เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet ซึ่งเป็นเทรนด์การลดน้ำหนักที่กำลังเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน เนื่องจากมีคนดังใช้วิธีนี้แล้วเห็นผล จึงทำให้คนหันมาสนใจ (ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.foodies100.co.uk/ ) เทรนด์การลดน้ำหนัก…

ประโยชน์จากส้ม กินวันละนิด ชีวิตเปลี่ยนตลอดกาล

ส้มคือผลไม้ที่เราทุกคน ล้วนคุ้นหน้า คุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าคุณประโยชน์ของส้มนั้นมีเยอะมาก เราขอเท้าความไปในสมัยก่อน ประมาณปี ค.ศ. 1744 ดร.เจมส์ ลินด์ ได้ค้นพบประโยชน์ของส้มว่าช่วยรักษาโรคลักปิดลักเปิดได้เป็นอย่างดี โดยเขาได้ให้ลูกเรือจำนวน 6 ใน 12 คน…

ผู้หญิงต้องรู้!! สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณกำลังแพ้เครื่องสำอาง

สำหรับสาวๆ เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่จะมีหน้าสดออกไปจากที่บ้านได้ และส่วนใหญ่นั้นจะต้องมีเครื่องสำอางไว้สำหรับบำรุงผิวหรือตกแต่งใบหน้าให้มีความสดชื่นชีวิตชีวา และมีความสวยงามมาdที่สุดนั่นเอง แต่สำหรับผิวหน้าหลายคนก็มีความแตกต่างกันออกไปจึงทำให้เครื่องสำอางเหล่านั้น เหมาะกับผิวของสาวๆบางคนเพียงเท่านั้น วันนี้เราจึงมี อาการเตือนว่าผิวคุณกำลังแพ้เครื่องสำอางมาฝากให้กับสาวๆได้เข้ามาดูข้อมูลกันว่า คุณแพ้เครื่องสำอางเหล่านั้นหรือไม่ อาการแพ้เครื่องสำอาง มีตุ่มเม็ดเล็กๆ บนใบหน้า หลังจากที่คุณได้ใช้เครื่องสำอางแล้ว…

เปิดตัว Life Activity ใหม่ที่มีมาแต่โบราณด้วย Oil pulling ที่ไม่ควรมองข้าม

“เปิดตัว Life Activity ใหม่ที่มีมาแต่โบราณ” จะว่าชื่อหัวข้อย้อนแย้งไปไหม…ก็คิดว่าไม่นะคะ 555 เพราะการทำ Oil pulling เนี่ยมีมาตั้งไม่รู้กี่ร้อยกี่พันปีมาแล้ว เอาเป็นว่านานมากที่การแพทย์หรือหมอโบราณแนะนำให้ทุกคนทำกัน เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพค่ะ Oil pulling ที่ว่านี่ก็คือ การบ้วนปากด้วยน้ำมันจากพืช…