สุขภาพดีจากภายในทำง่ายนิดเดียว

การออกกำลังกาย คือ การที่ร่างกายมีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานาน ๆ ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและทนทาน ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จิตใจสบาย อารมณ์มั่นคง การออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็นและสำหรับต่อชีวิตของทุกคน เพราะในชีวิตคนเรามีความจำเป็นต้องการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อให้ได้พลังงานและเสริมสร้างการเจริญเติบโต และควรได้รับการกระตุ้นระบบต่าง ๆ…

สุขภาพดีผิวสวยหน้าใสจากผักและผลไม้หลากสี

ทำอย่างไร?ถึงจะมีสุขภาพดีและผิวที่ดีนอกจากการกินอาหารเสริมในอาหารเสริมอาจจะมีสารอาหารที่สกัดมาแล้วซึ่งเราจะรู้ได้อย่างไรว่าในนั้นมีสารอาหารนั้นจริงๆเพื่อสุขภาพที่ดีองค์การอนามัยโลกกำหนดว่าควรบริโภคผักและผลไม้หลากสีอย่างน้อยวันละ400กรัมหรือเท่ากับปริมาณ4-6ทัพพีแต่หากเป็นผักต้มสุกต้องเพิ่มเป็นสองเท่าประโยชน์ของการกินผักผลไม้สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคติดต่อเรื้อรังต่างๆได้เช่นโรคหัวใจขาดเลือด,เลือดในสมองตีบ,มะเร็งกระเพาะอาหาร,มะเร็งปอด,มะเร็งลำไส้ใหญ่ ข้อเสียของการกินผลไม้ไม่เพียงพอ 1.มีโอกาสได้รับสารอาหารวิตามินและเกลือแร่ต่ำทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำตามมา 2.มีโอกาสได้รับใยอาหารต่ำซึ่งนำไปสู่การเกิดปัญหาเรื่องการขับถ่ายและการสะสมไขมันรวมถึงสารพิษในร่างกายที่ไม่สามารถขับออกได้และตกค้างตามลำไส้ 3.มีโอกาสได้ไฟโตนิวเทรียน์ต่ำเป็นเหตุให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูนอิสระตามลงไปด้วยคุณรู้หรือไม่ว่าจากการสำรวจสภาวะสุขภาพอนามัยของประชาชนไทยพบว่าคนไทยมากกว่า75%                    บริโภคผักผลไม้ต่ำกว่าเกณฑ์เพศชายบริโภคผักและผลไม้เพียงประมาณ268กรัม/วันเพศหญิงบริโภคผักและผลไม้เพียงประมาณ283กรัม/วันการบริโภคผักผลไม้ลดลงตามอายุโดยในกลุ่มอายุ80ปีขึ้นไปบริโภคน้อยที่สุดประมาณ200กรัมต่อวัน89%คนไทยบริโภคผักและผลไม้ไม่ครบห้าสี98%คนไทยไม่รู้จักอาหารไฟโตนิวเทรียน์ สาเหตุสำคัญที่ทำให้คนไทยกินผักและผลไม้ไม่เพียงพอ 1.พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบโดยไม่สนใจที่จะหาผลไม้เตรียมไว้ให้รับประทาน 2.ไม่มีเวลาเลือกกินไม่ได้ส่วนมากอาหารในที่ทำงานก็จะไม่ค่อยมีผลเม้ก็จะมีแต่ข้าวให้รับประทาน3.นิยมอาหารจานด่วนซึ่งมีแป้งเนื้อสัตว์และไข่มันเป็นวัตถุดิบหลักการกินผลไม้ให้ถูกวิธีควรกินผักและผลไม้หลากหลายควรล้างก่อนกินอย่างถูกวิธีเพื่อลดเชื้อโรคและยาฆ่าแมลง แต่สิ่งที่น่าตกใจคือจากรายงานผลการเฝ้าระวังผักและผลไม้ที่คนไทยส่วนใหญ่รับประทานกลับพบว่ามีผักและผลไม้เกินครึ่งจากการสุ่มตรวจที่ไม่ปลอดภัยรายงานผลการเฝ้าระวังผักและผลไม้ปนเปื้อนสารพิษประจำปี2563ผักและผลไม้ที่ไม่ปลอดภัยที่ได้รับตัวอย่างมาเกือบเกินครึ่งใคร ๆ ก็อยากจะมีสุขภาพที่ดีและผิวที่ดีแล้วเราควรการที่ได้รับจากผักผลไม้นั้นดีที่สุดเพียงแต่เราต้องเลือกให้ดีเพราะผักผลไม้อาจจะมีการปนเปื้อนมาได้เช่นกันแทนที่จะประโยชน์กลับได้รับสารพิษมาได้จากสุขภาพที่ดีก็อาจจะแย่ได้นะคะ #ผิวสวยด้วยการกิน #ผักผลไม้เสริมผิวสวย #กินผลไม้หลากสี

แสงแดดกับผิวของเรา

ประเทศไทยมีสภาพอากาศร้อน แสงแดด จัดและอุณภูมิอยู่ที่ประมาณ 33° พูดง่าย ๆ เลยว่าประเทศเราเป็นเมืองร้อนถึงแม้แต่ในฤดูหนาวแดดก็แรงไม่แพ้หน้าร้อนเช่นกันถึง แสงแดด จะไม่ทำให้ร้อนเท่ากับน่าร้อนแต่ก็ควรป้องกันเช่นกัน หรือสาวหลาย ๆ คนที่กลัว แสงแดด หรือคนที่กล้าท้าแดดอยากบอกเพื่อน ๆ ว่า…

เคล็ดลับ หน้าใสแบบเกาหลี ทำอย่างไรมาดูกัน

เทรนด์การแต่งหน้า แต่งตัว สไตล์เกาหลีมาแรงในยุคปัจจุบัน นอกเหนือจากการแต่งหน้า แต่งตัวแล้ว การดูแลผิวหน้าให้มี หน้าใสแบบสาวเกาหลี ก็เป็นที่นิยมกันมากเช่นกัน การที่จะมี หน้าใสแบบเกาหลี ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก ดังนี้ อยากมีหน้าใสแบบเกาหลี ไม่ใช่เรื่องยาก…

อาการทั่วไปของโรคไข้หวัดใหญ่

โรคไข้หวัดใหญ่จะเป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อทางเดินหายใจ โดยผู้ป่วยจะได้รับเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า ไวรัสอินฟลูเอนซา (influenza virus) และไวรัสชนิดนี้ยังแยกออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ เอ บี และซี และแต่ละประเภทยังแยกสายพันธุ์ออกไปอีกอย่างมากมาย โรคไข้หวัดใหญ่เป็นโรคที่สามารถพบได้ในคนทุกเพศทุกวัน ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะในเด็กจะพบมากกว่า…

การว่ายน้ำช่วยป้องกันการเกิดโรคได้หลายชนิด

ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น แต่การดูแลสุขภาพเราอาจจะทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหาร การนอนหลับพักผ่อน รวมไปถึงการเล่นกีฬาซึ่งก็มีกีฬาหลายประเภทที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพรวมไปถึงกีฬาว่ายน้ำที่มีผู้คนหันมาสนใจกันมากขึ้น เพราะช่วยป้องกันโรคได้หลายชนิด ใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างเรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก ซึ่งจะได้แก่   ภาพจาก vichaiyut.com ช่วยให้ร่างกายสามารถสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะโรคที่มักจะมาพร้อมกับอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างโรคที่เราพบได้บ่อยๆ เช่น โรคไข้หวัด…

เช็คด่วน!! ใครบ้างที่อยู่กลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวาน

โรคเบาหวานเป็นโรคที่เกิดจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรม ความอ้วน หรือแม้แต่การเสื่อมสมรรถภาพของร่างกาย ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราป่วยเป็นโรคเบาหวาน นอกจากสาเหตุต่างๆ เหล่านี้แล้วถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสจะเป็นโรคเบาหวาน แล้วคุณไม่ดูแลตัวเองให้ดีคุณก็จะมีโอกาสป่วยเป็นโรคเบาหวานได้ด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะได้แก่ ภาพจาก thairath.co.th 1. ผู้ที่มีญาติพี่น้องหรือบุคคลในครอบครัวมีประวัติป่วยเป็นโรคเบาหวาน เพราะโรคเบาหวานจะมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม ถ้าในครอบครัวเราเคยมีประวัติป่วยเป็นโรคเบาหวานกันแล้วล่ะก็คุณควรใส่ใจดูแลสุขภาพให้ดี แต่ก็ไม่จำเป็นว่าทุกคนที่มีบุคคลในครอบครัวป่วยเป็นโรคเบาหวานแล้วเราจะต้องเป็นด้วยเสมอไป 2.…

การเล่นโยคะ

เมื่อพูดถึงกิจกรรมที่ช่วยในเรื่องของการฝึกสามาธิคงหนีไม่พ้น โยคะ สาวๆหลายๆท่านจะเป็นที่รู้จักกันดี เพราะเป็นกิจกรรมที่นิยมกันมากในปัจจุบัน โยคะคือการฝึกสมาธิ  การรวมจิตใจ กาย วิญญาณให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จดจ่ออยู่กับการกำหนดลมหายใจเข้า หายใจออก  เป็นการฝึกทั้งร่างกายและจิตใจ ให้ทำงานสอดคล้องกัน ในขณะที่ร่างกายของเราเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เราสามารถกำหนดลมหายใจเข้าออก มีสมาธิกับสิ่งที่ทำอยู่ทำให้จิตใจสงบนิ่ง นำไปสู่กระบวนการคิดและการมีสามาธิที่ดี…

มาป้องกันอาการปวดหลังกันเถอะ

หลายคนมักมีอาการปวดหลัง ซึ่งบางครั้งก็เกิดขึ้นโดยเราไม่รู้ตัว โดยเฉพาะท่านใดที่เริ่มมีอายุมากขึ้น มักคิดว่าอาการเหล่านี้เกิดจากการเสื่อมสภาพของร่างกาย แต่ทราบกันไหมว่าเราสามารถป้องกันอาการเหล่านี้ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวัน ที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ ภาพจาก bbwellnessclinic.com – ไม่หักโหมงานหนัก การใช้ร่างกายมากไปและครุ่นคิดตลอดเวลาจะทำให้กระดูกสันหลังอ่อนแอ ทำให้กล้ามเนื้อแข็งกระด้างและจะส่งผลให้เกิดความเจ็บปวด ขึ้นได้…

ถั่งเช่าสมุนไพรเพื่อบำรุงสุขภาพ

            คิดว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของสมุนไพรที่เปรียบเสมือนราชาแห่งสมุนไพรจากจีนที่ชื่อว่า ถั่งเช่า หรือ ตังถั่งเช่า มาบ้างแล้วว่ามีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงสุขภาพที่มีประโยชน์มาก พอๆ กับราคาที่สูงพอๆ กับประโยชน์เลยทีเดียว วันนี้จึงนำเรื่องราวของถั่งเช่ามาฝาก ว่าเพราะอะไรทำไมถั่งเช่าถึงมีราคาแพง และมีประโยชน์มากเพียงได้มาฝากค่ะ ถั่งเช่า คืออะไร            …