6 แอปออกกำลังกายที่บ้านช่วงโควิด

ในปัจจุบันเทรนการออกกำลังกายยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องการให้ตัวเองมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ขอแนะนำแอปออกกำลังกายทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านโดยไม่ต้องไปที่ยิมหรือฟิตเนส อีกทั้งยังดาวน์โหลดมาใช้แบบฟรี ๆ ได้อีกด้วย มีแอปไหนบ้าง ไปหาโหลดกัน แอปที่จะช่วยให้มีสุขภาพดี…

โรคฮิต ติดเทรนของชาวออฟฟิศ

คงไม่ใช่เรื่องน่ายินดีนะคะ หากร่างกายของเราจะป่วย ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็แล้วแต่ ยิ่งถ้าเป็นพนักงงานออฟฟิศด้วยละก็ ยิ่งต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่ตลอดนะคะ เพราะชาวออฟฟิศเนี่ยต้องเสี่ยงต่อโรคภัยต่างๆ หลายโรคด้วยกัน สงสัยแล้วใช่ไหมคะว่า ทำงานออฟฟิศเนี่ย เสี่ยงโรคด้วยหรือ งั้นตามมาดูกันเลยค่ะว่า ชาวออฟฟิศนั้นเสี่ยงโรคอะไรบ้าง ถ้ารู้จักดูแลตัวเอง ไม่ว่าชาวออฟฟิศ หรือ อาชีพอะไรก็ตาม…

มากกว่ากลิ่นหอม ดื่มชาช่วยปรับอารมณ์ได้ เข้าถึงทุกโหมด

ไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกเหนื่อยล้า ท้อ ซึมเศร้า หรือมีอาการหงุดหงิดบ้างเป็นธรรมดา และหลายคนเลือกที่จะทานของหวาน เช่น เค้ก ช็อกโกแลต หรือชานม เป็นต้น เพื่อลดอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นเหล่านั้นให้หมดไป แต่การทานบ่อย ๆ ย่อมไม่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ดังนั้นลองมาดื่มชาช่วยปรับอารมณ์ได้ ดื่มแบบไหนเพื่อปรับโหมดอารมณ์ใด…

10 เหตุผล เพิ่งทานตะกี้ ทำไมถึงหิวบ่อย

หลายคนมีอาการทานข้าว สักพักรู้สึกหิวอีกแล้ว หิวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความหิวนี้ เป็นกระบวนการทำงานของร่างกายที่ต้องการอาหาร หรือพลังงานสำหรับการใช้ในกิจกรรมระหว่างวันของเรา แต่หากหิวอยู่บ่อย ๆ จนเป็นสาเหตุให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น อาจมีความเสี่ยงเป็นโรคต่าง ๆ ตามมาด้วย ทำไมถึงหิวบ่อย สาเหตุเกิดจากอะไรไปดูพร้อมกัน สาเหตุที่หิวบ่อย ๆ…

เช็คอาการสัญญาณสโตรก หากมีอาการเหล่านี้ให้ไปพบแพทย์

Stroke หรือที่รู้จักกันดีในชื่อโรคหลอดเลือดสมอง ภัยเงียบเป็นอันดับแรก ๆ ของคนไทย เป็นภาวะที่เซลล์สมองถูกทำลายลง เนื่องจากหลอดเลือดมีการตีบ ตัน หรือแตก ทำให้ไปขัดขวางการลำเลียงเลือด แม้ว่าผู้ป่วยจะเอาชีวิตรอดจากภาวะนี้ แต่ก็ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานกับโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ที่ไม่อาจช่วยเหลือตัวเองได้หรือบางรายอาจมีอาการหนักจนต้องเป็นผู้ป่วยติดเตียง มาเช็คสัญญาณสโตรกกัน หากคุณมีอาการเหล่านี้…

อาหารที่เป็นภัยต่อร่างกายของเรา

เรื่องของอาหารการกินนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนจะต้องกินต้องทานกันอยู่ทุกวันอย่างแน่นอน แต่หากว่าการจะรับอะไรเข้าสู่ร่างกายนั้นมันก็มีผลต่อร่างกายด้วย ซึ่งหากเรารับประทานอาหารที่ดีร่างกายก็จะได้สารอะไรที่ทำให้ร่างกายของเราดี สุขภาพดีก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย และ ไม่ติดขัด แต่หากว่าอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเป็นอาหารที่ก่อผลเสียให้กับร่างกายของเราแล้วล่ะก็ ย่อมจะส่งผลให้สุขภาพของเราย่ำแย่ลงได้จนถึงขั้นป่วยร้ายแรงหรือเสียชีวิตได้เลย หากว่าสะสมของเสียในร่างกายมากเกินไป และวันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับอาหารที่ทำให้ร่างกายของเราแย่ลงและควรจะอยู่ให้ห่างไกลเข้าไว้จะเป็นการดีที่สุด ขอบคุณรูปภาพปกจาก thetravelbreeze.com อาหารอะไรบ้างที่เป็นภัยต่อร่างกายของเรา คำกล่าวที่ว่าของอร่อยๆมักไม่มีประโยชน์ ซึ่งก็เป็นคำกล่าวที่มีเค้าเป็นจริงอยู่…

อาบน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นแบบไหนถึงจะดีต่อสุขภาพ

คนเราต้องอาบน้ำกันทุกวันอยู่แล้ว เว้นแต่ในประเทศที่หนาวจัดๆ ซึ่งบางคนก็ไม่อาบกันเป็นเดือน ๆ แต่บ้านเราที่เป็นเมืองร้อน การไม่อาบน้ำก่อนนอนนั้นก็เป็นอะไรที่ทำใจยากซะเหลือเกิน แม้ง่วงแค่ไหนก็ต้องลุกไปอาบก่อนเข้านอน และ การอาบน้ำนั้นนอกจากทำให้ตัวเราสะอาดแล้ว ยังมีผลดี ๆ ต่อสุขภาพของเราอีกด้วยนะ และรวมไปถึงสุขภาพผิวขงเราอีกด้วย บอกเลยว่าคนที่รักสุขภาพและดูแลตัวเองต้องไม่พลาดบทความนี้ แต่จะอาบแบบไหน อาบน้ำอุ่น…

ทริคเลือกกินตามธาตุ บาลานซ์ เสริมสุขภาพ

ตามหลักแพทย์แผนไทย ระบุว่าร่างกายของเรานั้นประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งแต่ละธาตุนั้นจะมีความโดดเด่นอยู่หนึ่งหรือสองธาตุที่เรียกว่า “ธาตุเจ้าเรือน” ในการเลือกกินตามธาตุให้มีความเหมาะสม จะช่วยให้เกิดความสมดุล ไม่เจ็บป่วยได้ง่าย มีสุขภาพดี ซึ่งแต่ละธาตุจะมีความแตกต่างกันออกไป มาดูกันว่าต้องทานอะไรถึงจะร่างกายแข็งแรง…

กินมังสวิรัติ มีแต่ประโยชน์ ไม่มีโทษ จริงหรือ

การที่เราจะมีสุขภาพดีได้นั้น นอกจากจะต้องหมั่นออกกำลังกายแล้ว ต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ และด้วยเหตุนี้เอง หลายคนจึงหันมาทานอาหารมังสวิรัติกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่า หากทานอาหารมังสวิรัติแล้วจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น สุขภาพดีขึ้น แถมห่างไกลจากโรค ซึ่งจากผลการวิจัยได้สรุปออกมาแล้วว่า การกินมังสวิรัติ นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังมีโทษต่อร่างกายด้วยนะคะ กินมังสวิรัติ ถึงจะมีข้อดีมากมาย แต่ก็มีข้อเสียนะ…

เหตุใดเราจึงรู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดทั้งวัน

เคยเป็นกันไหมครับตื่นนอนมาแล้วรู้สึกอ่อนเพลีย เบลอๆ อึนๆ ไม่สดชื่นเอาซะเลย และไม่ใช่แค่หลังตื่นนอนเท่านั้นนะ แต่มันเพลียไปตลอดทั้งวันเลยนี่สิ และนั่นก็สร้างปัญหาให้กับการเรียน การทำงานของเราเป็นอย่างมาก เมื่อมันมีอาการง่วงอาการอ่อนเพลียก็ทำให้เราไม่มีความรู้สึกว่าอยากเรียน อยากทำงาน อยากจะออกไปไหน แค่เพียงอยากจะนอนอยู่บนเตียงทั้งวันไม่ต้องทำอะไรเลย และมันจะมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไรเรามาดูกันเลยครับ ขอบคุณรูปภาพจาก pobpad.com การแก้ปัญหาอาการอ่อนเพลียอยู่ตลอดทั้งวัน…