กินอะไรเล่าเธอถึงได้งามแสนงาม

พูดถึงคำว่าสวยแล้วแน่นอนว่าผู้หญิงทุกคนต้องการจะเป็นคนสวย รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้มีอาหารหลากหลายที่เสกให้สาว ๆ สวยได้อย่างไม่น่าเชื่อ แน่นอนว่าถูกใจสายกินอย่างมาก เพราะฉะนั้น มาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่จะเสริมสร้างความสวยให้กับสาว ๆ ได้

กินอะไรถึงสวย : กินมะเขือเทศ

อาหารผิวที่สาว ๆ นึกถึงเป็นอันดับแรกคือมะเขือเทศ เพราะมีสารอาหารที่ช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ลดความมันบนใบหน้า และสามารถกระชับรูขุมขนให้กับผิว

กินอะไรถึงสวย : กินไข่ไก่

ในไข่ไก่มีสารอาหารที่เรียกว่าลูทีนและโคลีน โดยลูทีนจะช่วยปกป้องความยืดหยุ่นของผิว และช่วยป้องกันไม่ให้ผิวของสาว ๆ เสียหาย ส่วนโคลีนจะช่วยควบคุมระดับของวิตามิน B ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตโปรตีน ทำให้ผิวเต่งตึงนุ่มเด้ง

กินอะไรถึงสวย : กินผักใบเขียว

ผักใบเขียวเป็นแหล่งอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะกรดแอลฟาโลโปอิซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยซ่อมแซมความเสียหาย อีกทั้งมีลูทีนเป็นสารอาหารที่บำรุงผิวพรรณให้เรียบเนียน สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าผักใบสีเขียวยิ่งมีสีเข้มยิ่งดี เช่น คะน้า ผักกาดหอม ผักสลัดต่าง ๆ เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่งเหม็นอี๋ไปเสียก่อน

กินอะไรถึงสวย : กินดาร์กช็อกโกแลต

ดาร์กช็อกโกแลตอุดมไปด้วยสารฟลาโนวอยด์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิว มีธาตุเหล็กและแคลเซียม รวมถึงวิตามิน A, B1, C, D และ E สรรพคุณเหล่านี้ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และมีโพลีฟีนอยด์ที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

กินอะไรถึงสวย : กินผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณ คืนความอ่อนวัยให้กับผิว ทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง และขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามิน C ที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคหวัด แถมยังมีส่วนช่วยในการป้องกันอาการอ่อนล้าจากการใช้สายตาอย่างหนัก ทำให้สายตาทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด ขณะที่สารสีแดงในเบอร์รี่ช่วยต้านความเสื่อมของร่างกายและชะลอความชรา ฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนในผิวช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับอาหารนานาชนิดที่ทำให้สาว ๆ สวยขึ้นได้ แน่นอนว่าเมื่อเลือกกินแต่สิ่งดี ๆ และมีประโยชน์ รับรองว่าจะทั้งสวยและสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน เหมือนกับคำที่ว่า “You are what you eat.” ที่เป็นการการส่องกระจกสะท้อนออกมาให้เรานั้น เป็นคนสวย ที่ สุขภาพดี อีกด้วย

#You are what you eat #กินให้สวย #อยากสวยต้องกินอะไร