มาทำความรู้จักกับ อาหารที่ช่วยเคลียร์ปัญหาผิว เพื่อหน้าสวยใสไร้สิว

เชื่อว่าสาวๆทุกคนนั้นคงอยากที่จะมีผิวหน้าที่สวย เนียนใส ดูเปล่งปลั่งกันใช่ไหมละคะ เพราะเมื่อเรามีผิวหน้าที่ดีนั้นจะทำให้เรานั้นดูมีออร่าขึ้นมาทันทีทันใดเลย แต่บางครั้งเรากลับพบว่าผิวหน้าของเรานั้นมีแต่รอยสิว ดูหมองคล้ำ ไม่สดใสเปล่งปลั่งอย่างที่เราต้องการเลย แต่อย่าพึ่งนอยด์ไปเลยนะคะสาวๆเพราะวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ อาหารที่ช่วยเคลียร์ปัญหาผิว เพื่อหน้าสวยใสไร้สิว สาวๆบางคนมักอ้างว่าที่ตนเองนั้นมีผิวหน้าที่ไม่ดี มักมีปัญหาสิวอยู่เสมอนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์ของตนเองที่มีมาตั้งแต่กำเนิด แต่สาวๆคงลืมไปว่าอาหารการกินที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนั้นก็ส่งผลต่อปัญหาผิวของเราเช่นกัน ดังนั้นไม่รอช้าเรามาทำความรู้จักกับ อาหารที่ช่วยเคลียร์ปัญหาผิว เพื่อหน้าสวยใสไร้สิว…

อดอาหาร ลดความอ้วน ได้จริงหรือ

ที่สำคัญที่สุดเลย การลดความอ้วน ด้วยวิธีการอดอาหารบางมื้อ  หรือทุกมื้อ ทำให้อ้วนขึ้นกว่าเดิม ในช่วงแรกที่คุณอดอาหารน้ำหนักคุณจะลงอย่างเร็วมาก แต่รับรองได้ว่าคุณอดไม่ได้ตลอดหรอก หลังจากที่คุณตบะแตกกลับมากินเหมือนเดิม ทีนี้ละร่างกายมันจำว่าต้องใช้พลังงานน้อย ๆ คุณดันไปกินเพิ่ม กลายเป็นสะสมจนอ้วนขึ้นกว่าเดิม (ขอบคุณภาพปกจาก : https://www.mongsport.com/  )…

เทคนิคง่ายๆ!! 7 วิธีรักษาสุขภาพผมที่ดีเรียบตรง

เส้นผม เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามของใบหน้าได้ ถึงแม้ว่าวันหนึ่งคุณนั้น จะไม่ได้แต่งหน้าเลยก็ตาม แต่ถ้าวันนั้นคุณมีทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าของคุณได้ ก็จะทำให้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ และทำให้คุณดูดีมาอีกระดับหนึ่งได้อย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมีวิธีที่ช่วยรักษาสุขภาพผม และดูแลผมให้มีสุขภาพที่ดีมาฝากให้กับทุกๆ คนได้เข้ามาลองทำกันดู 7 วิธีรักษาสุขภาพผมที่ดีเรียบตรง ห้ามสระผมทุกวัน ในเส้นผมจะมีน้ำมันธรรมชาติของเส้นผมทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม การสระผมทุกวันจะทำให้ปริมาณน้ำมันธรรมชาติของเส้นผมลดลง จนทำให้ผมแห้ง…

ทำงานบ้านแบบไหน เผาผลาญกี่แคล

หลายคนมักมีข้ออ้างต่าง ๆ นานา ในเรื่องของการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเวลา บ้านอยู่ห่างไกลจากสถานที่ออกกำลังกาย หรือไม่มียิมดี ๆ เป็นต้น แต่ความจริงแล้วเราสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ง่าย ๆ ด้วยการทำงานบ้านก็ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เหมือนกัน อีกทั้งยังได้บ้านที่สะอาดสะอ้านอีกด้วย ถือว่าได้ประโยชน์ 2 ต่อ…

วิธีการดื่มชาเขียวอย่างถูกต้องให้ได้ประโยชน์เต็มร้อย

ชาเขียว นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ชาเขียวรูปแบบสำเร็จรูปออกมาอย่างแพร่หลาย เพื่อให้มีความสะดวกต่อการบริโภค ซึ่งชาเขียวเหล่านี้มีส่วนผสมของน้ำตาลเป็นจำนวนมาก ไม่เกิดประโยชน์ต่อร่างกายมากนัก และมีโอกาสเสี่ยงเกิดโรคต่าง ๆ ด้วย ดังนั้นวิธีการดื่มชาเขียวอย่างถูกต้องนั้นทำอย่างไรมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน ดื่มชาเขียวอย่างไรให้ได้ประโยชน์มากที่สุด                  …

เลือกทาน มื้อเย็นแบบเบา ๆ ฉบับคนลดน้ำหนัก

คนลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร หรือทานแต่อาหารซ้ำ ๆ เดิม ๆ หรือเมนูเก่า ๆ แต่ยังมีเมนูให้เลือกทานอีกมากมาย ทั้งเมนูต้ม แกง ผัด แบบบ้าน ๆ ของเรา เพียงแค่เลือกวัตถุดิบ…

อาการเจ็บแปลบตามร่างกายเกิดจากอะไร?

            เคยหรือไม่ที่ในบางครั้งขณะคุณกำลังทำกิจวัตรประจำวันของตัวเองอยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการเจ็บแปลบตามร่างกายราวกับถูกเข็มนับสิบแทงเข้าไปพร้อมกันซึ่งมักจะเกิดขึ้นบริเวณแขนและแผ่นหลัง แต่พอในช่วงเวลาไม่ถึงนาทีก็ค่อย ๆ หายไป แต่กับบางรายก็จะมาแบบถี่ ๆ ให้เสียวร่างกายเล่น ชักกังวลแล้วสิว่าจะเป็นสัญญาณบอกถึงโรคร้ายที่คืบคลานเข้าสู่ร่างกายแบบเงียบ ๆ หรือไม่ แล้วหากไม่ใช่แท้จริงอาการเจ็บแปลบตามร่างกายเกิดจากสิ่งใดกันแน่? วันนี้เราจะมาอธิบายถึงเหตุผลที่เกิดอาการเจ็บแปลบตามร่างกายให้คุณได้เข้าใจและเน้นการดูแลควบคุมพฤติกรรมด้านที่ส่งผลต่อสุขภาพของตัวเองเป็นหลักให้ดี ต้นเหตุของอาการเจ็บแปลบตามร่างกาย…

อาหารที่กินแล้วทำให้ “ดูแก่กว่าวัย”

อาหารบางชนิดมีผลต่อผิวของสวยๆ คุณ บางครั้งอาหารก็มีสาเหตุที่ทำให้คุณ ดูแก่ก่อนวัย  เพราะมีผลต่อจำนวนของคอลลาเจนลดลง และทำร้ายผิวของคุณได้ จึงควรที่จะเลือกที่จะทาน หรือควรหลีกเลี่ยงที่กินอาหารเหล่านั้น และอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงนั้น มีดังนี้ แอลกอฮอล์ แอลกอฮอล์จะทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจน และเกิดริ้วรอย เพราะความชุ่มชื้นของผิวและวิตามินเอลดลง วิตามินเอนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ และการสร้างคอลลา…

หน้ากากอนามัยกับการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา

หลังจากที่เราได้ก้าวผ่านการกระจายตัวของเชื้อโควิค 19 ได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่หลายคนก็ยังทำตามนโยบายการ์ดไม่ตกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ เมื่อต้องไปในแหล่งชุมชน แต่ในปัจจุบัน ดูเหมือนเชื้อไวรัสกำลังจะกลับมาสร้างความกังวลใจให้เราอีกครั้ง เราจึงจำเป็นจะต้องเลือกสวมหน้ากากอนามัยที่เหมาะกับการที่จะป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจะไวรัสโคโรน่า แล้วจะต้องเลือกหน้ากากอนามัยแบบไหน หรือใช้หน้ากากอนามัยอย่างไรจึงจะป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้มีแนวทางการใช้หน้ากากอนามัยที่ถูกต้องมาฝากค่ะ ประเภทของหน้ากากอนามัย ตามปกติแล้วหน้ากากอนามัยนั้นก็มีอยู่หลายแบบ หลายลักษณะ และหลายประเภทด้วยกันนะคะที่มีขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน…

เล่นมือถือตอนขับถ่ายในห้องน้ำ เสี่ยงหลายโรค

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ แถบถือเป็นอีกอวัยวะของร่างกายเลยทีเดียว บางคนลืมกระเป๋าเงินได้แต่ลืมโทรศัพท์มือถือไม่ได้เลยก็มี พกพากันไปเกือบทุกที่ แต่สถานที่หนึ่งที่อยากขอให้ยกเว้นที่จะนำไปด้วยนั่นคือ ห้องน้ำ เพราะอะไรหรือค่ะ คำตอบก็คือ การที่นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปห้องน้ำด้วยนั้น อาจมีโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้โดยไม่รู้ตัว โอกาสเสี่ยงที่จะเกิดผลเสียต่อสุภาพ ดังนี้ 1.เกิดอาการเหน็บชาเมื่อต้องนั่งนาน ๆ            แน่นอนถ้าคุณนั่งแช่อยู่ในทางนั่งแบบเดิมเป็นเวลาที่นาน…