กินไขมันแบบไหนยิ่งกินยิ่งผอม

หลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะว่า ไขมันนี่ทำให้อ้วนไม่ใช่เหรอ กินไขมันแล้วจะผอมได้ยังไง เป็นไปไม่ได้ อย่าสงสัยหรือตั้งคำถามค่ะ วันนี้เรามีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากค่ะ ว่ากินไขมันยังไงให้ผอม ตามมาดูกันเลย

กินไขมันแบบไม่อิ่มตัว จะช่วยลดความอ้วนได้

  1. กินไขมันที่ได้จากปลาแซลมอน หลายคนคงยังไม่ทราบใช่ไหมคะว่า ปลาแซลมอนนั้นนอกจากจะมีโอเมก้า 3 แล้วยังถือว่าเป็นปลาที่มีไขมันสูงนะคะ แต่ไขมันในปลาแซลมอนนั้นเป็นไขมันดี แบบไม่อิ่มตัวค่ะ โดยเจ้าไขมันดีนี้เองที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายกับเราค่ะ นอกจากนี้ในปลาแซลมอนนั้นยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงสมองและหลอดเลือดให้แข็งแรงอีกด้วยนะคะ
  2. ไขมันจากอะโวคาโด ผลไม้ชนิดนี้มีไขมันชนิดดีค่ะ ที่เรากินแล้วจะทำให้มีสุขภาพดี นอกจากนี้ อะโวคาโดยังมีวิตามินเอ บี ซี ที่ช่วยให้ระบบการทำงานในร่างกายทำงานได้ดีอีกด้วยค่ะ แถมยังช่วยบำรุงผิวของเราด้วยนะคะ
  3. ไขมันจาก เนยถั่ว ก็ถือว่าเป็นไขมันดีนะคะ วิธีการกินก็คือ ให้กินสองช้อนโต๊ะต่อวันค่ะจะกำลังดีที่สุดค่ะ และในการทานนั้นควรทานคู่กับขนมปังโฮลวีท แค่นี้ก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้แล้วค่ะ แถมช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีด้วยนะคะ
  4. ไขมันจาก น้ำมันมะกอก เป็นไขมันไม่อิ่มตัวอีกเช่นกัน ในน้ำมันมะกอกนั้น มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงสายตาและระบบการขับถ่ายค่ะ แนะนำให้ทานแบบใส่ในสลัดหรือแกงที่ปรุงสุกแล้วค่ะ แต่ในแต่ละวันไม่ควรใส่เกินสองช้อนโต๊ะนะคะ ถ้ามากกว่านี้จะไม่มีประโยชน์เลยค่ะ แถมไขมันส่วนเกินจะไปสะสมในร่างกายอีกด้วย
  5. ไขมันจาก ถั่วอัลมอนด์ หรือถั่วลิสง ซึ่งถั่วพวกนี้เป็นไขมันชนิดดีค่ะ และมีกากใยสูงที่ช่วยในเรื่องการขับถ่าย  ในแต่ละวันนั้นไม่ควรทานเกินสองกำมือนะคะ แนะนำให้ทานเท่านี้จะกำลังดีที่สุดค่ะ

อาหารเหล่านี้ถึงจะมีไขมันสูง แต่เป็นไขมันชนิดดีนะคะ สาวๆ กินไขมันแบบนี้แล้วจะช่วยลดน้ำหนักได้ดีเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ ถ้าทานเยอะเกินไป จะไม่สามารถทำให้น้ำหนักลดลงได้ค่ะ นอกจากไขมันดีจะช่วยให้น้ำหนักลดลงแล้วยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดี ผิวพรรณกระชับ สดใส และสุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ สาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนัก ก็ลองทานอาหารเหล่านี้ดูนะคะ รับรองว่าน้ำหนักลดลงแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง