จริงหรือเท็จกับช่วยตัวเองจะทำให้ผมขาด หลุดร่วง?

ผมขาดหลุดร่วงนับว่าเป็นเรื่องหนักอกหนักใจเสียเหลือเกินกับผู้คนในสังคม ที่กำลังวิตกว่าจริงไหมกับการที่ช่วยตัวเองแล้วจะทำให้ผมบนหนังศีรษะลดน้อยถอยล่นลงไป บางคนบางแล้ว บางอีก วันนี้อยากให้ลองอ่านบทความนี้ดูนะว่าจะจริงหรือมั่วกันแน่ ปัญหาของเส้นผมขาดหลุดร่วงนั้นอาจเป็นมาจากกรรมพันธุ์หรือการใช้สารเคมี ตัวยาบางอย่างและการรับประทาน เหนือจากนี้แล้วยังมีสิ่งแวดล้อมที่อยู่โดยรอบตัวเราด้วย จริงไหมกับการที่ช่วยตัวเองแล้วผมร่วง?  ยากมากที่จพเป็นไปได้ เนื่องจากการหลั่งไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเส้นผมเลยสักนิดเดียว ในทางกลับกันการช่วยตัวเองบ่อย ๆ จะช่วยให้เกิดความสุขช่วยให้การนอนหลับนั้นดียิ่งขึ้นไปอีก และยังรวมถึงระดับความเครียดก็น้อยลงด้วย  สาเหตุที่ทำให้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้จะมีอะไรบ้าง?…

คราบหินปูน…คราบที่เกิดจากน้ำลายฝังแน่น ไม่ควรสะสม

จะว่าไปแล้วการเลี่ยงทีจะไม่ให้คราบหรือสิ่งสกปรกเกิดขึ้นกับภายในร่างกายเราก็เป็นเรื่องยากเหมือนกันหากอยู่ในจุดที่เข้าถึงยาก คุณคงคิดเหมือนกับเราใช่ไหม และบริเวณที่เข้าถึงยากนั้นก็เป็นช่องปากด้วยโดยเฉพาะคราบหินปูนที่แข็งและดื้อ วันนี้เรามีวิธีดี ๆมานำเสนอร่วมกับความรู้เล็ก ๆที่คุณไม่ควรพลาดพร้อมแล้วตามมาเลย หินน้ำลายหรือที่เรียกกันเป็นส่วนใหญ่ว่าหินปูน เอะเราก็ไม่ได้พาฟันไปก่อร่างสร้างตึกที่ไหนทำไม่ถึงมีปูนเกิดขึ้นได้ คิดอยู่ใช่ไหมเพราะมันใช่มาก ไม่ว่าจะเป็นสี หรือเนื้อสัมผัส บางคนก็คิดอีกมุมว่า ฉันไปทานหิน ทานปูนจากไหนมา ซึ่งที่จริงแล้วนั้นเรียกได้ว่าเป็นคราบแข็งที่ติดตามฟัน จะพบเจอได้บ่อยเลยคือฟันล่างด้านในสีที่เห็นจะค่อนข้างเหลือง…

วิธีคลายเครียดในขณะที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาด covid-19

สำหรับโรคระบาด covid-19 ที่บอกเลยว่าหลายๆคนนั้นวิตกกังวลเป็นอย่างมากกับโรคร้ายโรคนี้ซึ่งได้นอนนึกว่ามีอีกหลายคนที่ไม่กลัวที่จะติดโรคนี้เลย เนื่องจากหลายๆคนอาจจะมีข้อมูลและการเตรียมพร้อมที่จะเผชิญปัญหากับโลกนี้ได้แล้ว โดยเฉพาะคนที่มีความเสี่ยงและคนที่จะต้องเผชิญหน้ากับโรคร้ายโรคนี้ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในอาชีพเกี่ยวกับโรงพยาบาลหรือคนที่ประกอบอาชีพที่จะต้องพบเจอกับใครหลายๆคนก็อาจจะต้องมีการเตรียมพร้อมหรือเตรียมใจล่วงหน้า หากเรานั้นเกิดป่วยเป็นโรค covid-19 จะต้องทำอย่างไรนั่นเองวันนี้เราจะมีวิธีเตรียมพร้อมและวิธีคลายเครียดเกี่ยวกับโรค covid-19 มาฝากให้กับทุกคนได้เข้ามาดูแลรักษากัน วิธีคลายเครียดที่คุณสามารถทำได้ สังเกตอาการความเครียด อาการเครียดมักเกิดขึ้นได้หลายคน โดยที่เราไม่รู้ตัว มักจะมาร่วมกับการนอนไม่หลับ การเครียดอาจเกิดจากปวดหลังปวดคอ…

ปัจจุบันทำไมคนเราถึงอ้วนกันง่ายและมากขึ้น

 แน่นอนว่าคำถามนี้อยู่ในหัวใครหลาย ๆ คนโดยเฉพาะเรา ทำไมใกล้ตัวเราถึงมีคนอ้วนขึ้น จู่ ๆ คนนี้ก็อ้วนขึ้นจากปกติเป็นคนผอมร่างเล็กเอวน้อยเดียว และถึงหน่วยงานสาธารณสุขจะออกมาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะจัดเป็นโครงการ รณรงค์ แล้วก็การประชาสัมพันธ์การดูแลสุขภาพไม่ให้อ้วนง่าย สาเหตุแรก ๆ ที่เราพอจะได้ยินจากคุณหมอหรือพยาบาลมีตามนี้  1. พฤติกรรมการกินที่ต่างจากเดิม…

6 พฤติกรรมทำให้พุงโย้ “อ้วนลงพุง”

                  ความอ้วนลงพุงทำให้ไม่มีความมั่นใจ ทั้งในเรื่องของเสื้อผ้าที่สวมใส่ ภาพลักษณ์ รวมถึงบุคลิกภาพ เมื่อต้องไปพบปะกับผู้คน ภาวะอ้วนเกิดจากจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเราตั้งแต่การกิน การนอน การออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อน หากปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปเรื่อย ๆ ไม่รีบปรับเปลี่ยนก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้อีกด้วย                  …

กลิ่นปาก…รับมือให้ดี ชีวิตก็ได้ห่างไกลความเสี่ยง

หากว่าต้องเข้าสังคมพบผู้คนอยู่ตลอดเวลานอกจากจะต้องดูดีทั้งภายนอกแล้วอีกสิ่งสำคัญเลยต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับกลิ่นปาก นอกจากจะทำให้เสียขาดความมั่นใจเป็นกังวลในการสื่อสารแล้วกลิ่นปากก็ยังคงส่งผลเสียในด้านอื่น ๆ อีกด้วยแต่จะมีอะไรอย่ารอช้ากันเลย… ต้นเหตุของการเกิดกลิ่นมี 7 ข้อด้วยกันดังนี้ ฟันคุด ฟันซ้อน เหงือก หรือทอนซิล 2. ไซนัส และโพรงจมูกที่ทำให้มีการอักเสบภายในและไหลย้อนลงทางช่องปาก 3. ตัวยาบางชนิด…

เคล็ดลับหัวถึงหมอนหลับปุ๋ย หลับสนิท ตื่นแล้วสดชื่น

                  การนอนหลับให้สนิทเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงปรับรูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ เช่นการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ปรับบรรยากาศในห้องและนอนให้ตรงเวลา หรือในบางครั้งการนอนไม่หลับอาจจะเกิดจากการหายใจผิดวิธี การหายใจที่ถูกต้องจะช่วยให้ง่วงและหลับได้อย่างเต็มอิ่มขึ้น                   จากสภาพสังคมในปัจจุบัน วิถีชีวิตของผู้คนจึงเปลี่ยนแปลงไป การใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบแข่งขันกับเวลา อีกทั้งความเครียดจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวซึ่งเกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน…

นอนกัดฟัน…อาจตื่นมาพบกับซี่ฟันที่ผิดรูปได้จริงหรือ?

การนอนกัดฟันมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่พบเจอบ้างก็รู้ตัวดีและบ้างก็ไม่รู้ตัวเลย คุณคงอยากที่จะทราบถึงปัญหาที่จะตามมาแล้วใช่ไหมว่า การนอนกัดฟันอาจเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง วันนี้ทางเราก็นำคำตอบมาฝากทุก ๆ คนด้วย กัดฟันตอนนอนคือเป็นอาการประเภทไหน  (Sleep disorders) เป็นการทำงานที่ไม่ได้อยู่ในช่วงระยะเวลาของการเคี้ยวหรือรับประทาน ณ ในเวลานอนหลับทำให้กล้ามเนื้อที่ใช้บดเคี้ยวหดตัวลงผิดปกติ เลยเกิดอาการกัดฟันขึ้นได้ แต่อาการชนิดนี้ก็ยังไม่สามารถค้นพบที่มาที่ไปได้ชัดเจนนัก รักษาได้หรือไม่ จากที่กล่าวไว้ว่ายังไม่พบที่ไปที่มาอย่างชัดเจน การรรักษาก็ย่อมเป็นไปได้ยากแต่หากอยากทราบถึงการป้องกันเราก็มีมาฝากด้วยกันคือ…

ไขมันในเลือดให้ประโยชน์ แต่หากสูงเกินไปจะกลายเป็นโทษ

                  หลายคนมองว่าไขมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย แต่ความจริงแล้วไขมันมีส่วนสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก ทำให้ร่างกายชุ่มชื้น ห่อหุ้มอวัยวะของร่างกายและกระดูก แต่หากมีในปริมาณที่มากเกินไปก็จะให้โทษได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นควรทานอาหารที่เหมาะสม ทานอาหรให้ครบ 5 หมู่เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน สมบูรณ์แข็งแรง                   ไขมัน เป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของคนเรา เพราะเซลล์ทุกเซลล์จะมีไขมันเป็นส่วนประกอบ รวมถึงไขมันในเลือดด้วย…

9 สิ่งที่ทำให้หน้าดูแก่ บวกอายุแบบไม่ตั้งใจ

                  หน้าดูแก่ก่อนวัยเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากจะเป็น ผิวหนังก็เหมือนกับอวัยวะอื่น ๆ ในร่างกายที่มีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา หากมีรอยเหี่ยวย่น หรือมีริ้วรอยเกิดขึ้นมักจะฟื้นฟูขึ้นมาได้ยาก พฤติกรรมในชีวิตประจำวันล้วนส่งผลให้หน้าดูแก่ก่อนวัย เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความมั่นใจ และสร้างความกังวลให้กับเราไม่น้อยทีเดียว                   ผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอย หน้าดูแก่ก่อนวัย เกิดจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอกร่างกาย โดยปัจจัยภายในเกิดจากการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวและเนื้อเยื่อไปตามกาลเวลา…