สุขภาพผมที่ดีควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง 2

เพราะแกนในของเส้นผมจะควบคุมความเข้มของสีผม ทำให้สะท้อนแสงที่ตกลงมากระทบเส้นผมทำให้ดูเงางามมากยิ่งขึ้น ความเงางามของเส้นผมที่หลายคนต้องการสามารถปรับปรุงซ่อมแซมและทำการดูแลได้ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลที่เลือกวิธีการดูแลให้กับตัวเอง

เส้นผมบนหนังศีรษะที่สุขภาพดี ไม่ควรมีรังแค การสะสมของรังแคจะทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะตามมา เพราะฉะนั้นควรดูแลรักษาไม่ให้เส้นผมเกิดรังแคสะสม

4 ข้อ ลักษณะของเส้นผมสุขภาพดี ทำให้ทุกคนทราบแล้วว่าสุขภาพผมที่ดีจริง ๆ นั้นควรจะเป็นอย่างไร ทางเรามีข้อแนะนำสำหรับการดูแลเส้นผม และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงให้กับเส้นผมของทุกคน

เกร็ดความรู้การดูแลเส้นผมให้สุขภาพดี

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกับสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เส้นผมเกิดการเสีย และดูไม่สวยงามก่อนว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งมีอยู่หลายสาเหตุด้วยกันดังนี้

1. ผมเสียจากสารเคมีต่าง ๆ ที่มากระทบเส้นผม เช่น การทำสีผมบ่อย ๆ การยืดผม และการดัดผม ล้วนแต่ต้องโดนสารเคมีทั้งสิ้น

2. ผมกระทบแดดมากจนเกินไป ทำให้เส้นผมเสียได้ง่าย ๆ เกิดอาการแห้ง และชี้ฟูมากขึ้น

3. การที่หวีผมแรง ๆ และหวีผมบ่อยจนเกินไป ทำให้ผมหลุดร่วง ผมเสียได้ง่าย ๆ เช่นกัน

4. ความวิตกกังวลและรู้สึกเครียดสำหรับตัวบุคคล ก็สามารถส่งผลให้ผมเสียได้

อยากมีสุขภาพผมที่ดีต้องหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง

ในส่วนนี้จะขอกล่าวรวม ๆ ให้ทำความเข้าใจกันง่าย ๆ เรื่องของสุขภาพเส้นผมที่ดี มีวิธีการดูแลไม่ยากมากนัก เพียงแต่ต้องการความใส่ใจของตัวบุคคลนั้น ๆ ผู้ใดที่มีความใส่ใจกับตัวเองมาก ก็จะสามารถดูแลเส้นผมได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น เริ่มต้นจากการที่ทำสีผมให้น้อยลง ไม่กัดสีผมบ่อย ไม่ใช้ความร้อนกระทบกับสีผมบ่อยมากเกินไป ไม่เครียดระหว่างก่อนนอน และที่สำคัญไม่ควรจะหวีผมบ่อย และนอนในช่วงเวลาผมเปียก เพราะอาจจะทำให้เกิดรังแคได้ ทั้งนี้ควรเลือกใช้ครีมนวดผมที่สามารถดูแลเส้นผมได้อย่างล้ำลึก ซึ่งทางเรามีผลิตภัณฑ์มาแนะนำให้กับคนที่รักสุขภาพผม 2 ผลิตภัณฑ์

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง