ประโยชน์ของกระเทียมที่ใช้บำรุงสุขภาพ

ในครัวไทยบ้านเรานั้น 1 วัตถุดิบหลักที่จะต้องมีถือว่าเป็นสมุนไพรประจำบ้านเลยก็ว่าได้นั่นก็คือกระเทียมซึ่งกระเทียมเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเผ็ดร้อน และที่สำคัญยังมีรสชาติอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างมากอีกด้วย สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประโยชน์ของกระเทียมมาแนะนำกันลองไปดูรายละเอียดกันเลยว่ากระเทียมนั้นจะมีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง กระเทียมมีสรรพคุณอย่างไร  กระเทียมสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันคือกลไกอีกกลไกหนึ่งที่เพื่อปกป้องอันตรายให้กับสุขภาพร่างกายของเรา จึงทำให้ระบบภูมิคุ้มกันนี้สำคัญมากๆในการใช้ชีวิต ซึ่งแน่นอนเลยว่าหากกลไกร่างกายของเรานั้นผ่านระบบภูมิคุ้มกัน ก็อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งงานวิจัย ที่ทางนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการค้นพบว่า กระเทียมสามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกระเทียมเป็นอีก 1…

How To นอนหลับสบาย ไม่ต้องพึ่งยา

            การที่ถึงเวลานอนตามเวลาแล้วแต่เรากลับนอนกันไม่หลับนี่ถือได้ว่าเป็นปัญหาเล็กที่ไม่เล็กเลยนะคะ พวกคุณอาจคิดกันแค่ว่ารอให้รู้สึกง่วงแล้วค่อยนอนตอนไหนก็ไหน หยุดคิดไปเลย เพราะหากคุณนอนช้ากว่าเวลาเมื่อตื่นขึ้นมาก็อาจทำให้อ่อนเพลียและทำงานได้ไม่มีประสิทธิพอด้วย หากจะใช้ยานอนหลับติดต่อกันก็ไม่สมควรเช่นกันเพราะเป็นอันตรายต่อร่างกายมาก สารที่อยู่ในยานอนหลับอาจทำให้คุณที่ได้รับเข้าไปมาก ๆ นอนแล้วตื่นยากได้ ฉะนั้นลองดูวิธีของเราดีกว่า รับรองว่านอนหลับสบาย ไม่ต้องพึ่งยาให้เสียสุขภาพ ดื่มนมอุ่นช่วยให้นอนหลับสบาย             การที่คุณดื่มนมอุ่น ๆ…

อาหารที่ช่วยในการบำรุงปอด และส่งเสริมให้ปอดอยู่ในสภาพที่แข็งแรง

ปอดคืออวัยวะสำคัญที่ส่งผลต่อระบบการเดินหายใจ เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะหันกลับมาดูแลและให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพปอดนั้นควรที่จะเริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงปอดจึงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอาหารบำรุงปอดมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้างที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับปอดของคุณลองไปดูกันเลย อาหารบำรุงปอดมีอะไรบ้าง  แอปเปิล อีกหนึ่งผลไม้ที่สามารถหารับประทานได้อย่างง่ายดาย ผลไม้ชนิดนี้มีวิตามินซีและและแร่ธาตุ ที่สามารถเข้าไปบำรุงปอดของเราให้อยู่ในสุขภาพที่ดี และนอกจากนี้แอบเปิลยังมีสารอาหารสำคัญที่มีสรรพคุณที่ลดความเสี่ยงเไม่ให้เกิดโรคมะเร็ง หากใครที่รับประทานแอปเปิ้ลเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากมะเร็งปอดได้อีกด้วย  แครอท เป็นผักสวนครัวที่มีเบต้าแคโรทีนสูง และยังมีวิตามินเอที่สูงมากๆ ผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดโดยตรง หรือเป็นโรคหอบหืด…

Work From Home อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ปัจจุบันเกิดสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกจึงทำให้การใช้ชีวิตขอ’หลายๆ คนเกิดการเปลี่ยนไป โดยเฉพาะคนที่จะต้องทำงานในออฟฟิศก็จะนำเอางานต่างๆ มาทำที่บ้านหรือที่เรียกกันว่า Work From Home ถึงแน่นอนเลยว่าหลายๆ คนอาจจะทำงานเพื่อความเพลิดเพลินจนลืมไปว่าถึงเวลาพัก หรือลืมไปว่า เป็นเวลาที่ควรจะเลิกงานแล้ว เพราะฉะนั้นจึงเกิดทำให้ร่างกายของหลายๆ คนเกิดความเหนื่อยล้า และมีปัญหาในด้านสุขภาพเกี่ยวกับการนั่งทำงานในระยะเวลานานๆ นั่นเอง วันนี้เราจึงมีวิธีจัดการดูแลสุขภาพร่างกายของใครหลายๆ…

“การผ่าตัดเปลี่ยนดวงตา” ไม่ใช่ “การเปลี่ยนลูกตาใหม่”

            หากใครที่เป็นคอละครหรือซีรีย์เกาหลีก็คงจะคุ้นชินกับฉากที่ตัวละครตาบอดหรือมีปัญหาด้านจักษุทำให้ต้องทำการผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาซึ่งคนใกล้ชิดก็มักจะแอบนำดวงตามาให้คนที่รักและยอมสูญเสียการมองเห็นไปตลอดชีวิตจนเรียกเรตติ้งน้ำตาแตกท่วมจอได้สูงลิ่ว แทบทุกคนเราเชื่อนะว่าตัวละครที่บริจาคตาคงต้องทรมานกับการที่อยู่แบบไม่มีดวงตาแน่ ๆ แต่ช้าก่อน! คุณคงเข้าใจผิดใหญ่แล้ว เพราะการบริจาคดวงตาไม่ใช่การเปลี่ยนลูกตาใหม่นะคะ อ้าว แล้วมันยังไงกันแน่ ก็เขาเรียกมันว่า “การผ่าตัดเปลี่ยนดวงตา” ไม่ใช่หรือ? วันนี้เราจะมาอธิบายให้คุณได้เข้าใจกัน การผ่าตัดเปลี่ยนดวงตาคืออะไร?             การผ่าตัดเปลี่ยนดวงตา…

“มะรุม” สารพัดคุณประโยชน์ ที่คุณต้องรู้ !!

มะรุมผักสวนครัวที่นิยมนำมาแกงส้มถึงบอกเลยว่าใครๆ นั้นอาจจะยังไม่รู้จัก เพราะมะรุมนี้ส่วนใหญ่มักจะมีขายตามตลาดทั่วไปแต่ไม่นิยมนำมารับประทานหรือมาปูอาหารที่โดดเด่นนะ แต่บอกเลยว่าผักสวนครัวชนิดนี้มีประโยชน์กับร่างกายของเรามากๆ โดยเฉพาะคนสมัยก่อนนั้น นิยมนำมาปรุงอาหารหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดมะรุม แกงส้มมะรุม หรือการนำมะรุมมาลวกจิ้มกับน้ำพริกก็จะสามารถช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารได้อย่างอร่อยนั่นเอง และวันนี้เราจะมาบอกว่าผักชนิดนี้มีประโยชน์กับร่างกายของเราอย่างไร และทำไมคนสมัยก่อนถึงนิยมนำมารับประทานนั่นเอง แต่ละส่วนของต้นมะรุม สรรพคุณล้นหลาม เนื้อในเมล็ดของมะรุม : เสริมสร้างภูมิต้านทาน และแก้ไอได้เป็นอย่างดี…

น่ารู้!! ยาแคปซูล กินมากๆอันตรายจริงหรือไม่

โดยปกติแล้วหากเราไม่สบายโดยทั่วไปส่วนใหญ่ก็มักจะซื้อยารับประทานกันเองแต่บางคนนั้นนิยมรับประทานยาแคปซูล ซึ่งก็เกิดข้อสงสัยว่ายาแคปซูล นั้นหากเรารับประทานเป็นระยะเวลานานหรือรับประทานเป็นจำนวนมากจะส่งผลใดๆต่อร่างกายหรือไม่ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่ารายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับยาแคปซูลนั้นจะมีอะไรกันบ้างลองไปดูกันเลย ทำความรู้จักกับเปลือกยาแคปซูล เปลือกยาแคปซูลนั้น มีทั้งหมดอยู่ 2 ชนิดนั่นก็คือเปลือกชนิดแข็งและชนิดนิ่ม ซึ่งเปลือกแคปซูลทั้งสองนั้นจะถูกบรรจุตัวยาภายในแตกต่างกันออกไป โดยเปลือกเนื้อนิ่มนั้นมักจะบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปแบบของวิตามิน ส่วนเปลือกเนื้อแข็ง มักจะบรรจุยาผงหรือยาเม็ดเล็กๆเข้าไปข้างใน ซึ่งทั้ง 2…

เผยเคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันโรคภูมิแพ้อากาศ

โรคภูมิแพ้อากาศบอกเลยว่าโลกนี้คุณนั้นจะสามารถเป็นได้ตลอดทั้งปีแถมโลกนี้มีคนจำนวนมากที่ป่วยกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากโรคภูมิแพ้อากาศเป็นโรคหนึ่งที่สามารถคุยกันได้อย่างง่ายดายแถมผู้ป่วยหลายๆคนนั้นหากเป็นแล้วก็จะไม่มีทางหายขาดได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเราจะต้องมีวิธีดูแลรักษาและวิธีหลีกเลี่ยงในการกระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้อากาศนี้ ให้เกิดอาการได้น้อยที่สุดนั่นเอง วันนี้เราจึงมีความรู้ดีๆที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศจะสามารถหายจากอาการเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย เคล็ดลับง่ายๆ ป้องกันโรคภูมิแพ้อากาศ ควรหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ เช่นเลี่ยงการสัมผัสฝุ่นโดยตรง ควรใส่หน้ากากอนามัยเวลาทำความสะอาดจะช่วยลดอาการแพ้อากาศได้และควรเลี่ยงควันกับ  อากาศที่เย็นหรือว่าร้อนเกินไป เพราะเมื่อสูดดมเข้าไปจะทำให้แสบจมูกได้ หมั่นดูดฝุ่นทำความสะอาด  ควรจะดูดฝุ่นในพื้นที่ที่พรม หัวเตียง ใต้เตียง ผ้าเช็ดเท้า  ผ้าม่าน …

ประโยชน์ของการนวดดีอย่างไร

การนวดคือวิธีการผ่อนคลายร่างกายอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกสบายตัวและรู้สึกคลายความเครียดลงได้แต่ อย่างไรก็ตามการนวดนั้นก็อาจจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งเราเองควรที่จะต้องศึกษาในเรื่องของวิธีการดูแลสุขภาพของตนเองให้เหมาะสมและควรที่จะศึกษาในเรื่องของประโยชน์และข้อเสียของการนวดก่อนที่จะเข้ารับการนวดและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลนี้มาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าจะมีรายละเอียดข้อมูลอะไรที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลย การนวดดีอย่างไร  การนวดจะช่วยให้อาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆช่วยบรรเทาลงได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในส่วนของต้นหอม บ่า หลัง ขา ที่สืบเนื่องมาจากการทำงานหนัก  ช่วยคลายการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อ  เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณกล้ามเนื้อของหลายๆคนนั้น อาจเกิดพังผืดหรือเส้นเอ็นยึด ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดตามส่วนต่างๆของร่างกาย แต่หากคุณทำการนวดเพื่อให้เลือดไหลเวียนไปในส่วนต่างๆได้สะดวก ก็จะส่งผลให้ร่างกายนั้นดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและลม…

ประโยชน์จาก “กาแฟดำ” ที่คุณยังไม่เคยรู้!!??

สำหรับกาแฟเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เชื่อว่าใครหลายคนนั้นได้ดื่มเป็นประจำ แต่กาแฟที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุดต้องยกให้กาแฟดำ เนื่องจากกาแฟดำ นั้นเป็นกาแฟที่ถูกคั่วมาจากเมล็ดกาแฟและนำมาบดและนำมาชงกับน้ำร้อน จึงทำให้กาแฟประเภทนี้ไม่มีไขมันส่วนผสมในๆ ของสารเคมีเลยแม้แต่น้อยสำหรับคนที่นิยมดื่มกาแฟดำ นั้นจะทำให้ลิ้มรสถึงรสชาติกาแฟอย่างแท้จริง แต่กาแฟประเภทนี้หลายๆคนก็คงอยากจะรู้ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง และสามารถช่วยรักษาโรคใดๆ ได้บ้างนั่นเองวันนี้เราจึงมีข้อมูลต่างๆที่จะมาฝากให้คุณและเข้ามาดูกันว่าประโยชน์ของกาแฟดำนั้นมีอะไรบ้าง กาแฟดำ (Black Coffee)  คืออะไร ? กาแฟดำ…