กินของหวานยังไงให้สุขภาพดี

ของหวานกับสาวๆ นี่ถือว่าเป็นของคู่กันจริงไหมคะ ยิ่งไอศกรีมเย็นๆ ด้วยแล้วนี่ยิ่งชอบมากๆ ไหนจะขนมหวานต่างๆ ที่ล้วนแต่อร่อยๆ ทั้งนั้น และอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า กินของหวานแบบนี้จะทำให้อ้วนได้ง่าย แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า ของเหล่านี้หากรู้จักทานก็สามารถทำให้เรามีสุขภาพดีได้ด้วยนะคะ สงสัยแล้วใช่ไหมคะว่า มันจะทำให้สุขภาพดีได้ยังไง อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย

กินของหวานให้พอดี ก็ลดความอ้วนได้ด้วยนะ

  1. ก่อนทานของหวานสาวๆ ควรทานสลัดที่ใส่ผักและผลไม้ให้เยอะๆ ก่อนนะคะ แต่แนะนำให้เน้นผักมากกว่าผลไม้ค่ะ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าในผักนั้นมีไฟเบอร์สูง เมื่อเราทานผักเข้าไปไฟเบอร์ก็จะอยู่ในร่างกาย และเมื่อเราทานไอศกรีมตามเข้าไปไฟเบอร์ที่อยู่ในร่างกายนั้นก็จะเอาน้ำตาลจากไอศกรีมขับออกมาด้วย ดังนั้นก็ไม่ต้องกลัวอ้วนแล้วค่ะ
  2. ทานอาหารเสริมที่มีวิตามินดี เพราะวิตามินดีจะมีสารอินซูลินที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดค่ะ และควรทานวิตามินบีควบคู่ไปด้วยนะคะ เพราะวิตามินบีจะไปช่วยลดการเกิดสารที่ทำให้แก่ค่ะ ดังนั้นก่อนกินของหวานก็ควรทานอาหารเสริมที่มีวิตามินทั้งสองชนิดนี้และควรทานพร้อมอาหารค่ะ แค่นี้ก็ช่วยให้มีสุขภาพดีแถมไม่อ้วยอีกด้วยค่ะ
  3. เมื่อคิดจะทานของหวานสาวๆ ควรทานร่วมกับเพื่อนนะคะ โดยแบ่งครึ่งกันเพราะจะได้น้ำตาลในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไปค่ะ ถือว่าแบ่งๆ น้ำตาลให้เพื่อนบ้างนั่นเองค่ะ แถมประหยัดเงินอีกด้วยค่ะ
  4. ก่อนจะตัดสินใจทานอาหารอะไรต้องมีสติในการทานทุกครั้งนะคะ หากเราเริ่มรู้สึกตัวว่าเริ่มจะทานเยอะแล้วก็ต้องหยุดทานนะคะ เพราะจะทำให้เราได้รับสารอาหารมากเกินไป การทานอาหารที่ดีเราควรมีความสุขในการทาน แต่อย่าทานเยอะจนเกินไปค่ะ
  5. ทานของหวานเสร็จแล้วก็ควรเดินเพื่อออกกำลังกายนะคะ เมื่อเราทานเสร็จแล้วก็อาจจะเดินไปซื้อของหรือช็อปปิ้งต่อก็ได้ค่ะ น้ำตาลจากของหวานที่เราเพิ่งทานไปนั้นก็จะถูกดึงมาใช้เป็นพลังงานค่ะ เมื่อน้ำตาลถูกดึงมาใช้แล้วก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดน้อยลงด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับการกินของหวานแล้วมีสุขภาพดี แถมน้ำหนักไม่ขึ้นที่เราเอามาฝากในวันนี้ สาวๆ ลองนำเคล็ดลับนี้ไปใช้กันดูนะคะ แค่นี้ก็ทานของหวานได้โดยไม่รู้สึกผิดแล้วค่ะ

เครดิตภาพ : kapok.com

#ของหวานสุขภาพดี #กินเพื่อสุขภาพ #เคล็ดลับกินของหวาน