รวมคอลลาเจนจากธรรมชาติที่หญิงตั้งครรภ์สามารถรับประทานได้

            คอลลาเจนนั้นถือเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยเรื่องการบำรุงผิวพรรณ เราจะเห็นว่าในด้านความสวยความงามคอลลาเจนถูกใช้ในการเพิ่มความอ่อนเยาว์และนุ่มเนียนให้กับผิว สำหรับหญิงที่ตั้งครรภ์อยู่นั้นมักจะต้องประสบกับปัญหาท้องลายหรือแขนขาแตกลายจากน้ำหนักตัวและขนาดตัวที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น มันกลายเป็นปัญหาที่ทำให้คุณแม่มือใหม่หลายคนรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก การทาครีมเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามเป็นข้อสงสัยว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถรับประทานคอลลาเจนได้หรือไม่ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำคอลลาเจนจากธรรมชาติที่มนุษย์สามารถรับประทานได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะส่งผลเสียเลยแม้แต่น้อยให้ได้ลองรับประทานกัน รวมอาหารที่ช่วยมอบคอลลาเจนจากธรรมชาติให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ เนื้อไก่ เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์ทางโภชนาการ นอกจากมันจะมอบโปรตีนที่สูงแล้วยังอุดมไปด้วยคอลลาเจนเป็นอย่างมาก หากสังเกตให้ดีเราจะพบว่าอาหารเสริมส่วนใหญ่มักผลิตมาจากเนื้อไก่ทั้งนั้น ดังนั้นหากต้องการรักษาให้ผิวเนียนเราขอแนะนำให้รับประทานเนื้อไก่เลย น้ำซุป ต้องเป็นน้ำซุปที่เคี่ยวจากกระดูกเท่านั้นเนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อหญิงตั้งครรภ์…

นาทีนี้ต้อง “ฟีลเลอร์ปาก” เซ็กซี่สไตล์สาวตะวันตก

เป็นกระแสที่มาแรงแบบหยุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับการ “ฉีดฟีลเลอร์ปาก” ที่เซเลปและดาราหลายคนต่างก็ไปเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากของตัวเอง เพื่อให้ดูเซ็กซี่และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดกระแสปากอวบอิ่มไปทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มักจะนิยมทำกันเป็นพิเศษ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าการทำปากอวบอิ่มแบบนี้สามารถทำได้โดยวิธีไหนบ้าง ? วันนี้เราจะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจและทำความรู้จักกับการฉีดฟีลเลอร์ปากให้มากขึ้น (…

แป้งพัฟคุมมันเคาน์เตอร์แบรนด์ ปกปิดระดับเทพ ผิวเรียบเนียน มีแบรนด์ไหนบ้าง

แป้งพัฟ เป็นของใช้ชิ้นสำคัญที่สาว ๆ แทบทุกคนต้องมีติดประเป๋าเครื่องสำอางเอาไว้ เนื่องจากพกพาได้ง่าย ปกปิดรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างเรียบเนียน เพียงตบเบา ๆ หน้าก็สวยใสได้ดังใจ มาดูกันดีกว่าว่ามีแป้งพัฟคุมมันเคาน์เตอร์แบรนด์ไหนบ้าง ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ แป้งพัฟเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ดีที่สุด ปกปิดดี เรียบเนียน…

ประโยชน์ที่ได้รับจากการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายมีประโยชน์หลายอย่าง ทำให้ในปัจจุบันเรามักจะได้ยินหรือเห็นโฆษณาให้หันมาสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น รวมทั้งมีสถานที่ออกกำลังกายก็มีเกิดขึ้นมาให้เราสามารถเข้าไปใช้บริการกันได้มากกว่าในยุคก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นในสวนสาธารณะ ในโรงยิม หรือฟิตเนส เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับความนิยมพอสมควรกันเลยทีเดียว แต่จะได้ดีเราควรเลือกออกกำลังกายที่เหมาะสมกับช่วงวัย และสุขภาพร่างกายของเรากันด้วย สำหรับประโยชน์ที่คุณจะได้รับถ้าทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็อย่างเช่น ภาพจาก pixabay.com 1. ช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง…

อายุยืนด้วยโยคะ

ไม่มีมนุษย์ที่อายุยืนยาวไปตลอดกาล มีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเสริมสุขภาพ ส่งผลให้มีอายุยืนยาว และปัจจัยที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือสุขภาพ แม้บางคนจะร่ำรวยมากแค่ไหน แต่หากสุขภาพไม่แข็งแรง ก็ส่งผลทำให้อายุสั้น และดำรงชีวิตอย่างไม่มีความสุข การออกลำกังกายที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถทำได้อย่างปลอดภัย นั่นก็คือ การเล่นโยคะ โยคะ เป็นการฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย ความอ่อนตัวของร่างกาย ซึ่งโยคะไม่เป็นเพียงแค่กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ หากแต่ยังช่วยฝึกจิต…

อาหารเพื่อสุขภาพกายและจิตมาแรงในปี 2021

         ปี 2020 นำความยากลำบากและการเปลี่ยนแปลงมาสู่ผู้คนมากมายทั่วโลก  สิ่งนี้ทำให้พฤติกรรมในชีวิตประจำวันของคนเราเปลี่ยนไปอย่างมาก   โดยเฉพาะลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ที่เข้ามามีผลต่อการดำเนินชีวิต โดยหลายคนมุ่งให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  รวมถึงสิ่งที่พวกเขาต้องรับประทาน  นั่นจึงส่งผลให้วัฒนธรรมด้านอาหารและสุขภาพเปลี่ยนไป   ดังนั้นในปี 2021 เรากำลังจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยเฉพาะโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์  ซึ่งเป็นไปตามที่ฮิปโปเครตีสเคยกล่าวไว้ว่า “ให้อาหารเป็นยา…

อาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่นักโภชนาการแนะนำ

         วิธีที่สำคัญที่สุดวิธีหนึ่งในการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงคือ มีนิสัยที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ได้แก่ การนอนหลับให้เพียงพอ  จัดการกับความเครียด  กระตือรือร้นล้างมือให้ถูกต้อง  และรับประทานอาหารที่ดี ในขณะที่ไม่มีอาหารหรืออาหารเสริมชนิดใดสามารถ “รักษา” หรือแม้แต่ป้องกันไม่ให้คุณติดเชื้อไวรัสอย่างโคโรนาไวรัส ได้ 100% แต่อาหารบางชนิดก็ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ นี่คือตัวเลือกอันดับแรกๆ ที่ควรหามารับประทาน…

How To จัดการกับตาปลาเมื่อคุณถูกเล่นงาน!

            หลายคนอาจไม่รู้จักว่า “ตาปลา” คืออะไร ตาปลาก็คือภาวะที่ผิวหนังเกิดการแข็งตัวและเป็นก้อนมีรากฝังลึกภายในจากการที่ผิวหนังถูกเสียดสีกับสิ่งของบ่อย ๆ ซึ่งโดยปกติจะเป็นตามฝ่าเท้า ส้นเท้า และนิ้วเท้า ด้วยความที่ก้อนผิวหนังที่แข็งตัวนั้นมีความหนา อยู่ในลักษณะกลมทำให้ถูกเรียกว่า “ตาปลา” แม้ว่าตาปลาจะไม่เป็นอันตรายและไม่เจ็บในระยะที่เริ่มเป็น แต่พอนานไปตาปลาก็จะแข็งตัวมากขึ้นและสร้างความเจ็บเวลาที่คุณลงน้ำหนักเท้าและเสียดสีได้ ด้วยเหตุนี้คูณควรต้องหาวิธีจัดการกับตาปลาให้อยู่หมัดก่อนที่มันจะสร้างความเจ็บปวดให้แก่คุณ จัดการกับตาปลาด้วยอุปกรณ์ตัดเล็บ…

ทำความรู้จัก!! อาการภูมิแพ้ที่เยื่อบุตา สาเหตุของอาการคันตา

อาการภูมิแพ้เป็นอีกหนึ่งอาการทางสุขภาพที่ส่งผลต่อหลายคนเป็นอย่างมาก เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ และสร้างความรำคาญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งอาการภูมิแพ้ที่ชื่อว่าหลายคนก็คงจะต้องเคยพบเจอกันเป็นประจำนั่นก็คือ อาการคันที่ลูกตา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาการภูมิแพ้ที่ทำให้เรานั้น เกิดความรำคาญและเป็นปัญหาอุปสรรคในการทำงานในชีวิตประจำวันของเรา แล้ววันนี้เราได้นำเอารายละเอียดเกี่ยวกับอาการภูมิแพ้นี้มาแนะนำกัน ลองไปดูกันเลยว่ามีรายละเอียดอะไรกันบ้าง อาการภูมิแพ้ที่เยื่อบุตาคืออะไร เป็นภูมิแพ้ที่เกิดขึ้นจากเยื่อบุตา มีอาการคล้ายๆโรคภูมิแพ้อื่นๆจะมีอาการน้ำมูกไหลหรือคัดจมูก อาจจะมีตาแดงคัดจมูกร่วมด้วย อาจเป็นภูมิแพ้อากาศและภูมิแพ้ผิวหนัง และจะมีความเสี่ยงต่อภูมิแพ้เยื่อบุตามากกว่าคนปกติ สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้เยื่อบุตาอักเสบ…

ข้อเสียของ BMI

ค่า BMI (Body Mass Index) หรือเรียกย่อๆ ว่า BMI คือ ตัวชี้วัดมาตรฐานเพื่อประเมินสภาวะของร่างกายว่า มีความสมดุลของน้ำหนักตัวต่อส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ ค่า BMI สามารถใช้เป็นเครื่องมือคัดกรองเพื่อระบุผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือภาวะอ้วนและผู้ที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานในผู้ใหญ่ที่อายุ 20…