กราโนล่า

สำหรับกราโนล่า ตามที่พจนานุกรม Merriam-Webster อธิบายไว้จะหมายถึง อาหารที่มีส่วนผสมหลักเป็นข้าวโอ๊ตและมีส่วนผสมอื่นๆ เพิ่มเข้ามา เช่น น้ำตาลทรายแดง ลูกเกด  มะพร้าว  และถั่ว  รับประทานเป็นอาหารเช้าหรือเป็นอาหารว่าง ความเป็นมาของกราโนล่าเริ่มต้นในปี 1863  โดย ดร.…

ประโยชน์จากผักผลไม้

         สิ่งที่ผู้คนซึ่งดำรงชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบันต้องเผชิญก็คือ ปัญหาการไม่ได้เตรียมอาหารเพื่อรับประทานเอง  ต้องพึ่งพาอาหารนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วนแบบตะวันตกหรือแม้แต่ข้าวราดแกงแบบไทยๆ  ก็มักจะไม่ค่อยมีผักมาปรากฎให้เห็น นอกจากนั้น การหาผลไม้มาบริโภคก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายนัก   แต่ร่างกายก็ยังจำเป็นต้องได้รับประโยชน์จากผักผลไม้  ซึ่งความสำคัญของผักผลไม้ที่มีต่อสุขภาพร่างกายนั้นก็มีอยู่หลายประการ   หากพิจารณาเชิงโภชนาการแล้ว ผักผลไม้จัดเป็นแหล่งของวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินที่ละลายน้ำได้คือ วิตามิน บี และ…

แนะนำผลไม้น้ำตาลต่ำ 5 ชนิด ทานแล้วสุขภาพดี

            เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผลไม้หลายชนิดที่เราชอบทานกันนั้น ต้องขอบอกเลยว่าบางชนิดนั้นก็น้ำตาลสูงเหลือเกิน ถึงแม้จะเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า น้ำตาลพวกนี้ก็ส่งผลต่อน้ำหนักตัวของเราเช่นกัน ซึ่งคงจะไม่ถูกใจใครหลายคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่อย่างแน่นอนเลยค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำให้รู้จักผลไม้น้ำตาลต่ำ ไว้ให้สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักได้เลือกทานกัน             สำหรับผลไม้น้ำตาลต่ำที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ต้องขอบอกเลยว่านอกจากจะสามารถทานตอนลดน้ำหนักได้แล้ว ผลไม้เหล่านี้ยังมีสารอาหารที่สำคัญ และมีประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ หรือใยอาหารที่ช่วยในเรื่องการขับถ่ายอีกด้วยค่ะ 1. อะโวคาโด…

ใครหน้ามันมามาร์คหน้าด้วยสูตรนี้กันดีกว่า

การมีผิวหน้ามัน นอกจากจะทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจได้แล้ว ยังเป็นบ่อเกิดของสิวอีกด้วย ที่สำคัญหากสาวๆ คนไหนมีผิวหน้ามัน คุณจะรู้สึกได้เลยว่าทำให้การแต่งหน้าค่อนข้างลำบาก เพราะจะลบเลือนออกไปได้ง่ายในระหว่างวันนั่นเอง ทำให้เราต้องแต่งเติมกันเกือบตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนๆ ซึ่งในบ้านเราก็ร้อนกันเกือบทุกฤดูกาลเสียด้วย เมื่อเป็นแบบนี้เรามามาร์คหน้าเพื่อช่วยลดความมันกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่นสูตรจากดินสอพองต่อไปนี้ บอกเลยว่าได้ผลแน่นอน มีวิธีและขั้นตอนในการทำอย่างไรนั้น ใครสนใจตามไปดูกันได้เลย ภาพจาก…

เคล็ดลับการบำรุงเส้นผมสำหรับสาวผมแห้ง

ผมแห้ง มักมีปัญหาสภาพผมที่แห้งพันกันยุ่งเหยิง โดยเฉพาะเวลาโดนลม และยังหวียาก ดังนั้นทุกครั้งก่อนการสระผม สาวผมแห้งจึงควรหมักผมกันก่อนนะคะ เพื่อให้ผมกลับมานุ่มสลวย มีน้ำหนักเหมือนเดิม สำหรับการหมักผมที่ดีที่สุดสำหรับสาวผมแห้ง ก็คือ การใช้น้ำมันหมัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันงา หรือสูตรหมักผมต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผม…

จ้องจอนานๆ ระวังต่อมไขมันใต้เปลือกตาอุดตัน

ดวงตาคือสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาดวงตาเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามและวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งปัญหาสุขภาพดวงตามาแนะนำกันนั่นก็คืออาการต่อมไขมันใต้เปลือกตาอุดตัน ซึ่งอาการนี้เป็นอาการที่ส่งผลต่อดวงตาโดยตรง และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจและรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดต่อมไขมันใต้เปลือกตาอุดตันมาแนะนำกัน ลองไปดูกันซิว่าอาการนี้จะมีสาเหตุ และมีลักษณะอาการ รวมไปถึงวิธีการดูแลรักษาอย่างไรให้ปลอดภัยจากอาการนี้ลองไปดูกันเลย ต่อมไขมันใต้เปลือกตาอุดตันคืออะไร ? โดยปกติแล้วที่บริเวณเปลือกตาของคนเรานั้นจะมีต่อมไขมันอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่ในการผลิตไขมันที่มีลักษณะเป็นสีเหลืองออกมาเคลือบลูกตา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น  และป้องกันการระเหยของน้ำในลูกตา จะช่วยให้ไม่เกิดอาการตาแห้ง และดวงตาจะไม่เกิดการระคายเคือง สาเหตุของการเกิดต่อมไขมันใต้เปลือกตาอุดตัน…

วิธีป้องกันการกินมากเกินไปเมื่อคุณทำงานจากที่บ้าน

         การทำงานจากที่บ้านเป็นวิธีที่สำคัญที่สุดวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เส้นการการระบาดลดลงและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้ แต่กิจวัตรประจำวันของคุณที่บ้าน การเข้าถึงอาหารได้ง่าย และความเครียดมากกว่าปกติ อาจนำไปสู่การกินอาหารมากเกินไป หากคุณรู้สึกผิดปกติไป  ลองใช้วิธีต่อไปนี้ในการสร้างสมดุลของการกิน ป้องกันการกินมากเกินไปด้วยการกำหนดเวลาและตรวจสอบสิ่งที่กิน กำหนดตารางการกินอาหารของคุณเอาไว้จะกินอาหารมากเกินไป  เพราะนอกจากจะป้องกันไม่ให้กินอาหารโดยไม่ตั้งใจแล้ว การทำเป็นกิจวัตรที่สม่ำเสมอจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด  ระดับอินซูลิน ฮอร์โมนความหิว พลังงานทางกายและใจ  สุขภาพของระบบทางเดินอาหาร …

วิธีกำจัดขน เพื่อผิวสวยเรียบเนียน

การมีผิวที่สวยเรียบเนียนเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องการ โดยเฉพาะสาวๆ ใครๆ ก็อยากผิวสวยเรียบเนียนด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วมีผิวเรียบเนียนเสมอไป เพราะบางคนเนื่องจากกรรมพันธุ์และปัจจัยหลายอย่างทำให้สาวๆ หลายคนมีขนขึ้นมากกว่าปกติ ทำให้ต้องสรรหาวิธีต่างๆ เพื่อมาช่วยในการกำจัดขน แต่จะเป็นวิธีไหนนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความสะดวก และความพอใจของแต่ละคน วันนี้มีวิธีดีๆ ที่สามารถช่วยกำจัดขนมาฝาก ให้สาวๆ เลือกใช้กันได้ตามความสะดวก…

เข้าใจถึงปัญหาและเคล็ดลับในการดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี

ผมตรงสลวย มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู ถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน เพราะความสวยของผู้หญิงนั้นใส่ใจกันตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว ต่อให้ใบหน้าจะสวยเรียบเนียนไร้จุดด่างดำ หรือมีหุ่นที่สวยงามสักเพียงได้ แต่ถ้าผมไม่สวยก็ลดเสน่ห์ของสาว ๆ ได้เหมือนกัน เพราะทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าและมีสุขภาพดีนั้นเสริมเสน่ห์ให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่หลายคนกับต้องเผชิญกับปัญหาของเส้นผม และการดูแลเส้นผมแต่ละประเภทไม่ว่าจะเป็น ผมแห้ง…

แนะนำ!! สมุนไพรที่จะช่วยดูแลคุณผู้หญิงในช่วงวัยหมดประจำเดือน

สมุนไพรคือสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากและการเลือกซื้อหาสมุนไพรมารับประทานโดยให้ตรงกับปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นกับคุณก็จะส่งผลให้ปัญหาสุขภาพเหล่านั้นทุเลาเบาบางลงไป สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมุนไพรสำหรับหญิงวัยหมดประจำเดือนมาแนะนำกัน บอกเลยว่าเป็นสมุนไพรที่รับประทานแล้วจะช่วยทำให้อาการวัยหมดประจำเดือนดีขึ้นได้อย่างชัดเจนเลย ลองไปดูกันซิว่าจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง สมุนไพรสำหรับหญิงวัยหมดประจำเดือน อาการของคนเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เมื่อผู้หญิงย่างเข้าสู่อายุ 45-50 ปี ฮอร์โมนเพศจะผลิตลดน้อยลง ทำให้เริ่มหมดประจำเดือน หรือประจำเดือนจะไม่มาอีกแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยมักจะแสดงอาการอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น ร้อนวูบวาบ…