Thermage กับ Ulthera แตกต่างกันอย่างไร

หากคุณกำลังประสบปัญหาในเรื่องของผิวหน้าที่ไม่ยกกระชับ ใช้ครีมบำรุงที่มีประสิทธิภาพแค่ไหนก็ไม่สามารถที่จะบำรุงได้ลึกถึงชั้นเซลล์ผิวได้นั้น คุณจะต้องพึ่งพานวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ที่เป็นตัวช่วยในการยกกระชับผิวให้ดียิ่งขึ้นซึ่งนวัตกรรมที่ดีที่สุดและกำลังได้รับความนิยมในตอนนี้นั่นก็คือเทอร์มาจ (Thermage) และ อัลเทอรา (Ulthera) หลายคนมักจะสงสัยว่าระหว่างเทอร์มาจ (Thermage) และอัลเทอรา (Ulthera) นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรและแบบไหนจะดีกว่ากัน เราจะมาตอบข้อสงสัยนี้ให้คุณได้ทราบข้อมูลอย่างละเอียดแต่ก่อนที่จะทราบถึงข้อแตกต่างระหว่างเทอร์มาจ (Thermage) และ อัลเทอรา…

รีวิวสกินแคร์ 4 เซรั่มเกาหลี อยากหน้าใส ลดรอยสิว ฉบับสาวเกาหลีต้องทำอย่างไร

หากพูดถึง หน้าใส ไร้รอยสิว ผิวหน้าสุขภาพดี ต้องขอยกให้กับสาวเกาหลีเลย เพราะสาวๆเกาหลีนั้นให้ความสำคัญกับขั้นตอนการลงสกินแคร์เป็นอย่างมาก เพราะสาวเกาหลีเขามักจะแต่งหน้าไม่เยอะ แต่เน้นไปที่งานผิวเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นบทความนี้จะมารีวิว เซรั่มเกาหลี เซรั่มหน้าใส ผิวสุขภาพดี ถ้าสาวๆคนไหนอยากหน้าไหนแบบสาวเกาหลี มาดูกันว่าเขาใช้เซรั่มตัวไหนกันบ้าง 1. เซรั่ม…

งดมื้อเช้า เพื่อลดความอ้วน เสี่ยงต่อโรคร้ายแรง

การงดมื้อเช้า รู้หรือไม่ว่า เสี่ยงต่อโรคร้ายแรง คุณเคยนับหรือไม่ว่าเรากินอาหารเช้าไปกี่วัน หรือแทบไม่กินเลย ในยุคที่หนุ่มสาวปัจจุบันหรือคนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตเหมือนมีจรวจติดหลังอยู่ตลอดเวลา ในเช้าแต่ละวันหมดไปกับการเตรียมตัวไปออกทำงานหรือต้องรีบไปโรงเรียน จนบางครั้งทำให้เราละเลยที่จะกินมื้อเช้าไป อาหารทุกมื้อล้วนมีความสำคัญ แต่ในบรรดาอาหารแต่ละมื้อที่เรากิน มื้อที่มีความสำคัญที่สุดคือ ‘อาหารเช้า’ เนื่องจากร่างกายอดอาหารมาตลอดทั้งคืน อาหารเช้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานจากอาหารมื้อเย็น ไปเลี้ยงหัวใจให้สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย …

“ตากระตุก” สัญญาณของคนพักผ่อนน้อย

            หลายคนน่าจะเคยมีอาการหนังตากระตุกบางทีก็กระตุกที่ตาข้างซ้าย บางทีก็กระตุกที่ตาข้างขวาซึ่งก็จะเริ่มเกิดความกังวลแล้วว่าจะโชคดีหรือโชคร้าย ทั้งที่ความจริงแล้วการที่หนังตาคุณกระตุกเพื่อบอกลางสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ไม่ได้มีความสำคัญใด ๆ ไปกว่าการที่มีผลต่อร่างกายเลย มาถึงตรงนี้คุณอาจสงสัยแล้วว่าหนังตากระตุกมีความเกี่ยวข้องใดในทางลบต่อร่างกาย วันนี้เราจะมาอธิบายกัน ตากระตุกคืออะไร?             ตากระตุก เป็นอาการที่หนังตาของคุณเกิดการกระตุกเองอย่างแรงโดยที่คุณไม่ได้ไปสัมผัสหรือบังคับแต่อย่างใดคล้ายกับเวลาที่กล้ามเนื้อเราจะดีดตัวออกมาเวลาที่ไฟช็อตซึ่งแต่ละคนจะมีอาการตากระตุกคนละข้างแตกต่างกันไป บางคนก็ตากระตุกข้างซ้าย บางคนก็ตากระตุกข้างขวา และบางคนก็ตากระตุกทั้งสองข้าง…

จุดเปลี่ยน 5 ข้อเรื่องสุขภาพ หลังผ่านวิกฤติโควิด 19

            วิกฤติโควิด 19 สร้างผลกระทบกันอย่างถ้วนหน้า ทั้งเรื่องของสุขภาพ และเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก และเมื่อผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้แน่นอนว่าคนทั้งโลกจะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตั้งแต่การใช้ชีวิต และการใช้จ่ายใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ เราจะเห็นว่าคนจะหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อให้ห่างไกลจากการติดเชื้อ โดยวันนี้เราจึงหยิบจุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้นมาแชร์ว่า จะมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างในด้านของสุขภาพ 5 ข้อหลังวิกฤติโควิด 19…

8 วิธีการ​เตรียม​ร่างกาย​ก่อน​ทำ​ศัลยกรรม​

การจะทำศัลยกรรม​ใช่ว่าเตรียมข้อมูลต่าง ๆ พร้อม เตรียม​จิตใจพร้อม แล้วจะทำทุกอย่างได้ในทันที แต่การเตรียม​ร่างกายของตัวเองให้พร้อมทั้งก่อนและหลังการศัลยกรรม​ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ​ที่จะส่งผลถึงความปลอดภัย​และความพร้อมของร่างกาย​อย่างแท้จริง พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งเบสิคที่ควรทำ เพราะสภาพ​ร่างกายที่พร้อมต่อการเข้ารับการผ่าตัดส่งผลต่อการฟื้นตัวของร่างกายหลังการผ่าตัด รับประทาน​อาหารที่มีประโยชน์​และหมั่นออกกำ​ลัง​กายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่พร้อมต่อการผ่าตัดและเพื่อความง่ายต่อการผ่าตัด การรักษา​รูปร่างโดยการไดเอตและออกกำลัง​กาย​ให้เฟิร์ม​อยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญ​ งดการดื่มเครื่องดื่ม​มึนเมา&การสูบบุหรี่ ควรงดการดื่มเครื่อง​ดื่ม​มึนเมาและงดสูบบุหรี่​อย่างน้อย 2 สัปดาห์​…

ประโยชน์ของการรับประทานอาหารเจที่ดีต่อสุขภาพ

            เราอาจเห็นว่าในยุคปัจจุบันผู้คนมีสุขภาพร่างกายที่อ่อนแอลงเพราะการรับประทานอาหารที่มีผลเสียต่อสุขภาพเน้นความรวดเร็วและง่ายดายอย่างเดียว แต่คุณไม่แปลกใจบ้างเลยหรือ ว่าทุกครั้งที่มีเทศกาลกินเจ ก็มีหลายคนที่เข้ามาต่อคิวซื้ออาหารเจกันเยอะมาก แท้จริงแล้วคนเราก็รักสุขภาพตัวเองเช่นกัน แต่เพราะเหตุจำเป็นที่ทำให้มีเวลาน้อย รีบไปทำงานกันจึงไม่มีเวลารับประทานอาหารสุขภาพ แต่เมื่อทุกที่มีการอาหารเจเพื่อฉลองเทศกาลแล้วก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ใกล้ชิดกับอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น แล้วอาหารเจดีต่อสุขภาพของเราอย่างไรล่ะ? อาหารเจมีธัญญาหารที่ดีต่อร่างกาย             ในอาหารเจทุกชนิดจะนำธัญญาหารมาใช้เป็นส่วนผสมและเครื่องปรุงในการทำทุกเมนูจึงเต็มไปด้วยผักและธัญพืชมากมายไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด เห็ด ถั่วเหลือง หัวบุก และอื่น ๆ…

ทำไมคนถึงชอบฉีดฟิลเลอร์ ฉีดแล้วอันตรายหรือไม่ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ นั้นก็คือ การที่เราได้รับการฉีดสาร เติมเต็มให้กับผิวหนัง โดยสารที่เราจะได้รับนั้นก็คือ สารไฮยาลูโรนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) หรือที่เรียกว่า HA จะมีส่วนช่วยเติมเต็มพื้นที่ผิวหนัง หรือเป็นการเสริมในชั้นผิวหนัง และ ใต้ผิวหนัง ของเรา โดยสาร HA นั้นจะมีส่วนช่วยในการเก็บกักน้ำ และความชุ่มชื้นให้แก่ชั้นใต้ผิวหนังของเรา โดยในจุดที่ต้องการได้รับการรักษา เพื่อเป็นการเติมเต็มช่องว่าง ให้กับเซลล์ใต้ฉันผิวหนัง…

ฉีดโบท็อกซ์ ช่วยอะไร ? แล้วทำไมดาราถึงทำกัน

ในการฉีด โบท็อกซ์ นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ยิ่งโดยเฉพาะแวดวง เซเลป ไฮโซ และเหล่าดาราในวงการ ส่วนหนึ่งของการฉีด โบท็อกซ์ จะมีส่วนช่วยในการ ลดริ้วรอย หรือร่องรอยการเหี่ยวย่น ทั้งยังมีส่วนช่วยในการปรับรูปหน้าให้ผู้ที่มีปัญหา ได้ผลลัพธ์ที่ดี และน่าพึงพอใจ ทั้งยังใช้เวลาในการทำการรักษาที่ไม่นาน โบท็อกซ์ หรือ BOTOX หรือในชื่อทางการแพทย์ที่เรียกว่า Botulinum toxin A โดยคุณสมบัติซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งซึ่งสามารถได้มาจากเชื้อแบคทีเรียจึงมีชื่อว่า Clostridium ในการใช้ โบท็อกซ์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์ จะมีการใช้อยู่ในปริมาณเหมาะสม ซึ่งจะก่อให้เกิดความปลอดภัยหาก…

รีวิว 4 อันดับไวเทนนิ่งครีม ในราคาหลักพันถึงหมื่น ที่ใช้ดีจนสาว ๆ ต้องซื้อใช้ซ้ำ

ถ้าจะพูดถึงไวเทนนิ่งครีมที่อยู่ในราคาหลักพันถึงหลักหมื่นแล้วถือว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้มีความขาวกระจ่างใส แถมยังมีสารสกัดในแบบสูตรพิเศษที่ผสมอยู่ในเนื้อครีมอีกด้วย วันนี้ผู้เขียนจึงจะมารีวิว 4 อันดับไวเทนนิ่งครีม ในราคาหลักพันถึงหมื่น ที่ใช้ดีจนสาว ๆ ต้องซื้อใช้ซ้ำ เอามาฝากสาว ๆ กันค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 1.Eucerin…