ปลาแซลมอน อาหารยอดนิยมที่มีทั้งประโยชน์และอันตราย

            ในช่วงการกักตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นี้ไม่รู้ว่าทำไมปลาแซลมอนจึงกลายมาเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่ามันจะเป็นปลาที่รสชาติอร่อย สามารถรับประทานได้ทั้งแบบที่ดิบและสุก ไม่เพียงเท่านั้นมันยังขึ้นชื่อว่าเป็นปลาที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย แต่ความจริงแล้วมันก็มีสิ่งที่ก่อให้เกิดอันตรายและส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นเราจึงควรรับประทานอย่างระมัดระวังและควรทำความรู้จักกับอาหารจานโปรดของเราให้มากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะได้รับประทานได้อย่างถูกต้องและดีต่อสุขภาพ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูประโยชน์และอันตรายของปลาชนิดนี้กัน  รวมประโยชน์ของปลาแซลมอน อาหารรสชาติอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพ บำรุงสายตา ในปลาแซลมอนในอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่จะช่วยในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอาการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา…

เซรั่มหน้าใส ยอดนิยมที่ต้องบอกต่อ

สาว ๆ หลาย ๆ ตามมีความสงสัยว่าในการเลือกใข้เซรั่มจะต้องเลือกใช้แบบไหนได้บ้าง และตัวไหนที่จะเหมาะกับสภาพผิวแบบไหน และในเซรั่มที่ใช้สามารที่จะรักษาปัญหาสิวได้อย่างตรงจุดหรือไม่ เรามาดูเซรั่มหน้าใสที่น่าสนใจกันเลย รับรองใช้แล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 1.Life Plankton Clear Essence เป็นเซรั่มที่ซึมไว เนื้อบางเบา เหมาะสำหรับผิวมัน…

แชร์ทริค ดูแลผิว 10 Steps ตามแบบฉบับสาวเกาหลี

            ปัจจุบันมลพิษในอากาศเยอะขึ้นมากจริง ๆ เริ่มด้วยต้นปีเผชิญกับปัญหาหมอกพิษ PM2.5 ฝุ่นหนากันทั้งประเทศ ก็ต้องใส่แมส์กกันเกือบจะตลอดเวลา อันเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิดผดผื่น และสิวบนใบหน้า ซ้ำร้ายในช่วงนั้นหมอกพิษยังไม่ทันหายดี เจ้าโควิดตัวร้ายก็คุกคาม ไม่วายต้องใส่แมส์กกันแบบดับเบิ้ลถึง 2 ชั้นอีกครั้ง…

เซรั่มทำไมจึงนิยมใช้กัน

สำหรับสาว ๆ กับเรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กัน การดูแลสุขภาพผิวจะต้องดูแลจากภายในสู่ภายนอก จะทำให้ผิวสวยชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนจากภายในสู่ภายนอก แต่ถ้าหากสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิว รอยเหี่ยว แห้งกร้าน จุดด่างดำ สิว รูขุมขนกว้าง ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้สาว…

วางแผนศัลยกรรม อยากสวยแบบนี้ ต้องลางานกี่วัน

ปัจจุบันการศัลยกรรมได้รับความนิยมเป็นอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสังคมก็ยอมรับกันมากขึ้นในเรื่องของความสวยด้วยมือหมอ ดังนั้นหากใครที่กำลังตัดสินใจแล้วว่าอยากจะสวยตรงจุดไหนก่อนที่จะไปคลินิกควรมีการวางแผนศัลยกรรม เพราะแต่ละจุดหมอจะใช้เวลาไม่เท่ากัน จะได้เตรียมตัวได้อย่างถูกต้องไปดูพร้อมกัน 6 จุดในร่างกายที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ นิยมทำศัลยกรรมมากที่สุด นานไหมกว่าจะเข้าที่ ต้องลางานไปพักฟื้นกี่วัน                   1. เสริมจมูก…

อาการความดันสูง ภาวะอันตรายที่ต้องรีบรักษา

อาการความดันสูง คือ ภาวะที่ร่างกายมีค่าความดันโลหิตอยู่ในระดับที่สูงกว่าปกติมากๆ และสูงภายในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งภาวะนี้จะเกิดจากกรณีที่ผู้ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงอยู่แล้วและไม่สามารถควบคุมระดับความดันให้อยู่ในระดับปกติได้ ซึ่งเราสามารถแบ่งระดับออกได้เป็น 2 ชนิดด้วยกัน คือ อย่ามองข้าม อาการความดันสูง เพราะอาจเกิดอันตรายได้ง่าย ๆ ระดับความดันโลหิตสูงวิกฤต แต่ยังไม่พบผลเสียต่ออวัยวะสำคัญๆ เช่น…

ลดน้ำตาล สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก

            ด้วยเทรนด์สุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันทำให้หลายคนนั้นหันมาใส่ใจเกี่ยวกับรูปร่างของตนเองมากยิ่งขึ้น ความนิยมในรูปร่างปัจจุบันนี้ไม่ได้ชื่นชอบคนที่มีรูปร่างผอมเพรียวเพียงอย่างเดียวแต่ต้องมีกล้ามเนื้อด้วย สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อได้คือการลดอาหารจำพวกน้ำตาลรวมไปถึงพวกไขมันทรานส์ที่ทำให้น้ำหนักขึ้นแถมยังเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคอ้วนอีกต่างหาก ดังนั้นหากคุณอยากจะลดน้ำหนักให้สำเร็จก็จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกน้ำตาลและไขมันทรานส์ให้ได้ เราทราบดีว่ามันเป็นเรื่องยากวันนี้รอเลยจะมาแนะนำวิธีการลดน้ำตาลและไขมันทรานส์ให้ทุกคนได้ลองทำตามกัน  เรื่องวิธีการลดน้ำตาลและไขมันทรานส์อย่างมีประสิทธิภาพ ดื่มน้ำเปล่า น้ำเปล่าเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก มันมีความจำเป็นในหลายระบบของร่างกายโดยเฉพาะระบบย่อยอาหาร ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยให้เราลดน้ำตาลลงไปถึงไขมันทรานส์ได้อีกด้วย ใครที่ติดกินของหวานให้หันมาดื่มน้ำเปล่าแทนเป็นประจำนอกจากจะช่วยให้ลดของหวานได้แล้วยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย ผลไม้ สิ่งที่ทำให้การลดอาหารจำพวกน้ำตาลทำได้ยากคือการติดรับประทานอาหารรสชาติหวาน เมื่อรับประทานของหวานแล้วจะทำให้รู้สึกมีความสุขจนทำให้เกิดพฤติกรรมรับประทานขนมอยู่เป็นประจำ หากไม่สามารถหยุดได้เราแนะนำให้หลีกเลี่ยงไปรับประทานผลไม้แทนเนื่องจากน้ำตาลที่อยู่ในผลไม้นั้นทั้งปลอดภัยและมีประโยชน์มากกว่า…

แก้ปัญหาปากคล้ำด้วยการ “สักปากชมพู” แบบถาวร!

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมาช่วยทุกคนแก้ไขปัญหาที่กำลังกวนใจเกี่ยวกับเรื่องของสีผิว โดยส่วนมากชาวเอเชียนั้นจะมีผิวขาวเหลือง ทำให้สีผิวในบริเวณปากและหัวนมกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อนหรือสีน้ำตาลเข้ม แต่หลายคนคงฝันที่จะมีปากสีชมพูอ่อนเหมือนในหนังหรือในภาพยนตร์ใช่ไหมล่ะ ? เราอยากจะบอกทุกคนว่าเรื่องของสีผิวเป็นเรื่องธรรมชาติและสามารถแก้ไขได้ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการ “สักปากชมพู” ที่จะช่วยให้ริมฝีปากของทุกคนนั้นชมพูแบบเป็นธรรมชาติที่สำคัญอยู่กับปากเราไปแบบถาวร ( ขอบคุณรูปภาพจาก https://bloghealth.puzl.com/ ) ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจกับการสักปากชมพูก่อน การสักปากก็คือการฝังสีเข้าไปในบริเวณริมฝีปากของเราซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็น…

โรคความดันสูง ภัยเงียบที่แฝงไปด้วยอันตราย

เมื่อเราไม่สบายและไปหาหมอที่โรงพยาบาล แล้วพบว่าเป็นความดันสูง เราก็มักจะคิดต่อไปอีกจริงไหมคะว่า เราอาจจะเป็นโรคอื่นด้วย เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคไต เป็นต้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่าอาการของโรคความดันสูงนั้น มักจะไม่แสดงอาการให้เราเห็นค่ะ จะรู้ตัวว่าเป็นโรคนี้ก็ต่อเมื่อเราไม่สบายและไปหาหมอ ซึ่งการที่เราไม่สบายนั้นก็มักจะเป็นโรคแทรกซ้อนที่มีสาเหตุมาจากโรคความดันสูงนั่นเองค่ะ ด้วยเหตุนี้เอง โรคนี้จึงได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภัยเงียบที่อันตรายมากๆ สาเหตุของโรคความดันสูงส่วนหนึ่ง…

แก้ปัญหาคิ้วโล้นด้วยการ “สักคิ้วถาวร”

ไม่มีคิ้วทำยังไงดี ? เป็นคำถามที่มักจะได้ยินบ่อยครั้งสำหรับคนที่คิ้วโล้นหรือมีขนคิ้วน้อย ทำให้ใบหน้าดูโล่งมากกว่าปกติ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการแก้ปัญหาที่ง่ายและยังสามารถอยู่กับเราไปแบบถาวรด้วยการสักคิ้ว ซึ่งในปัจจุบันนี้การสักคิ้วนั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น การสักคิ้วแบบสามมิติหรือการสักคิ้วแบบหกมิติ มีราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันต้น ๆ เท่านั้น ( ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.trueplookpanya.com/ ) แต่สิ่งที่หลายคนยังกลัวเกี่ยวกับการสักคิ้วนั่นก็คือความเจ็บเพราะการสักคิ้วจะเป็นการฝังสีเข้าไปบริเวณคิ้วของเรา…