ดูแลตัวเองอย่างไร หลังศัลยกรรม ทำลักยิ้ม

การทำศัลกรรมทุกแบบย่อมมีการรักษาตัวในแบบของตัวเอง บางอย่างอาจต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาล บางอย่างอาจไม่ต้องเพราะสามารถดูแลตัวเองที่บ้านได้ ไม่เว้นแม้แต่การทำลักยิ้ม ส่วนการดูแลหลังทำศัลยกรรมนั้นต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกัน 1.หลังจากที่คุณผ่าตัดมาแล้ว ในช่วง 48 ชั่วโมง ควรจะทำการประคบเย็นแก้มทั้งสองข้างอยู่ตลอดเวลาและควรทำในทันที เพราะจะเป็นการช่วยลดความบวมบนใบหน้าได้และเวลานอนคุณต้องยกหัวให้สูงกว่าตัว ทำเช่นนี้อยู่ 10 วันก็จะเป็นการช่วยลดการบวมบนใบหน้าลงได้ หากมีการประคบเย็นแล้วหน้าไม่หากบวมแถมยังมีอาการเจ็บเพิ่มเติมคุณควรรีบไปพบแพทย์ในทันที 2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัดในช่วงสองสัปดาห์แรก…

เสริมจมูกแบบโอเพน คืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

การเสริมดั้งในปัจจุบันมีหลากหลายวิธี ซึ่งในการทำแต่ละแบบจะให้ความสวยงามของรูปจมูกที่ต่างกัน วันนี้จะมากล่าวถึงการเสริมแบบโอเพ่นว่าคืออะไรและจะเหมาะสมกับใครบ้าง การเสริมจมูกแบบโอเพนคือ เป็นการทำจมูกโดยการกรีดเปิดบริเวณฐานของปลายจมูกทั้งสองข้างเพื่อที่แพทย์จะสามารถมองเห็นปัญหารูปจมูกทำให้แพทย์สามารถวิเคราะห์โครงจมูกได้อย่างแม่นยำทำให้แพทย์สามารถแก้ไขรูปจมูกได้อย่างเหมาะสมและรับกับใบหน้า การเสริมแบบโอเพนเหมาะกับใครบ้าง 1.ผู้ที่มีปลายจมูกสั้นกลม ปลายเชิด จมูกเป็นทรงชมพูด โดยแพทย์จะทำการตัดเย็บให้ปลายจมูกให้เรียวและยาวขึ้น หากมีเนื้อจมูกที่มากแพทย์ก็อาจจะตัดเนื้อออกแล้วทำการเสริมสันจมูกให้ดูโด่งขึ้น 2.คนที่มีจมูกเบี้ยวผิดรูป หรือมีแกนกลางจมูกสูงมาก จนทำใบหน้าไม่ได้สัดส่วน แพทย์ต้องทำการผ่าตัดเพื่อกรอหรือตอกแกนให้ดูเข้ากับใบหน้าและปรับให้ได้สัดส่วน เพราะการทำแบบปิดทำได้แค่การวางซิลิโคนเพื่อให้จมูกโด่งการปรับแกนจมูกแบบปิดอาจทำได้ทรงที่ไม่เหมาะกับใบหน้าดังนั้นการเปิดจมูกย่อมทำให้เห็นได้ชัดกว่า…

เสริมหน้าผาก ปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น

‘หน้าผาก’ จัดเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่ง ที่ทำให้ใบหน้าโดยรวมมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น ผู้ที่มีหน้าผากโหนกนูน ได้สัดส่วนตามที่พอเหมาะ จะทำให้รูปหน้ามีความสวยงาม มีความอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น โดนในอดีตนิยมฉีดซิลิโคนเสริมเข้าไป หากแต่ก็พบว่าอย่างไรก็ตามจะต้องมีผลแทรกซ้อนตามมา เพราะการฉีดซิลิโคนเหลวจะทำให้สารนั้น ไหลลงมา ทำให้ใบหน้าผิดรูปร่าง เพราะฉะนั้นในปัจจุบันนี้จึงนิยมเสริมด้วยวัสดุที่คงรูปแทน วิธีเสริมหน้าผาก ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ 1.ฉีดไขมัน…

5 เรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ ก่อนเสริมหน้าผาก

หากคุณกำลังคิดจะเสริมหน้าผาก เรามาทำความเข้าใจกับเรื่องที่ต้องรู้ในการเสริมหน้าผากกันก่อนดีไหม เพราะหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย นอกจากจะต้องเสียเงินเพื่อรักษามากขึ้นแล้ว ยังต้องเจ็บตัวซ้ำแล้วซ้ำอีกอีกด้วย ดังนั้นมาทำความเข้าใจกับ 5 เรื่องนี้กันก่อนเลย 1.ศัลยกรรมกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้น การศัลยกรรมเสริมหน้าผาก ควรทำกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องเฉพาะทางที่จะต้องมีความชำนาญจริงๆ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดความผิดพลาด และได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามความต้องการได้…

ตาโปน…ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการ ศัลยกรรม

ใครที่ตาโปนมาแต่กำเนิด โดนเพื่อนล้อแต่เด็กหรือไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ตอนนี้การศัลยกรรมสามารถแก้ไขปัญหาแบบนี้ได้แล้วนะ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย ตาโปนเกิดจากอะไรได้บ้าง ตาโปนเป็นอาการที่ลูกตาออกจากเบ้าตามากกว่าคนปกติ บางคนถึงกับปิดตาได้ไม่สนิทเวลานอนก็มี อาจส่งผลเสียทำให้ตาแห้ง จนอาจเกิดแผลที่กระจกตาได้ โดยแบ่งออกได้ 2 อย่าง 1.ตาโปนจากพันธุกรรม ซึ่งเป็นการถ่ายทอดจากพันธุกรรมจึงไม่นับว่าเป็นอันตราย แต่หากมีอาการตาโปนมากจนไม่สามารถจะหลับตาได้ก็อาจจะต้องพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป 2.ตาโปนจากการเป็นไทรอยด์ …

อาชีพไหนบ้าง ที่นิยมทำศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมเป็นการทำให้เกิดความมั่นใจกับตัวเอง แต่ก็ยังมีคนสงสัยว่าอาชีพแบบไหนบ้างที่นิยมการทำศัลยกรรมเรามีอาชีพที่นิยมทำศัลยกรรมกันมากมาให้ได้ดูกัน จะมีอาชีพอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย 1.นักแสดง พริตตี้ แน่นอนอยู่แล้วว่าอาชีพนักแสดง หรือพริตตี้นั้นต้องใช้หน้าตาเป็นหลัก เพราะถึงมีความสามารถขนาดไหนแต่ใบหน้าไม่ดึงดูดก็ไม่สามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ จึงเป็นที่นิยมกันมากเมื่อมาทำศัลยกรรมแล้วก็สามารถทำให้ได้งานมากขึ้นด้วยนั่นเอง 2.พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยส่วนใหญ่ที่ทำหลักๆ จะเป็นการทำจมูก บางรายอาจทำตาสองชั้น เพราะเป็นทำให้เกิดความน่ามองหรือเวลาต้อนรับลูกค้าก็ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจ และยังเป็นหน้าเป็นตาให้การสายการบินนั้นๆ ได้อีกด้วย…

ดูดไขมันแบบ Body Tite คืออะไร

วันนี้จะมีการทำหัตถการในแบบใหม่ให้ทุกคนได้รู้จักกัน นั้นคือการดูดไขมันแบบ Body Tite ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ว่าแต่มันคืออะไร และดีกว่าการดูดไขมันแบบเดิมอย่างไร ลองไปดูกันเลย Body Tite คืออะไร การดูดไขมันแบบ Body Tite คือการดูดไขมันโดยการใช้พลังงาน RF ซึ่งจะทำให้เซลล์ไขมันที่ถูกกระตุ้นด้วยความร้อนถึง…

ตอบเรื่องที่หลายคนสงสัย เกี่ยวกับการทำ ศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมนั้นหากคนที่เป็นคนทำเองจะมีความเข้าใจในระดับหนึ่งแต่หากเป็นคนทั่วไปที่ไม่เคยได้ทำหรือกำลังจะทำศัลยกรรม ยังมีข้อสงสัยหลายๆอย่าง ลองมาอ่านบทความของเรากันดูว่ามีตรงกับคำถามในใจกันบ้างหรือเปล่าไปดูกัน 1.ทำศัลยกรรมหน้าอกแล้วให้นมบุตรได้หรือไม่ การทำศัลยกรรมหน้าอกแบบที่อัพไซส์นั้นโดยปกติการใส่ซิลิโคนจะใส่เข้าไปใต้กล้ามเนื้อของหน้าอกอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาในเรื่องการให้นมบุตรแน่นอนแต่ต้องทำการผ่าตัดด้วยแพทย์และโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานเท่านั้น  แต่หากเป็นการผ่าตัดเพื่อลดขนาดหน้าอกอาจมีปัญหายุ่งยากสักนิดซึ่งต้องแล้วแต่แพทย์ที่ทำการผ่าตัดให้ ว่าจะมีปัญหาอื่นๆตามมาหรือไม่ 2.ผลข้างเคียง การรักษาในด้านอื่นๆ ก็มีผลข้างเคียงไม่ต่างจากการทำศัลยกรรมเพียงแต่คุณสามารถศึกษาเพื่อรับมือกับผลข้างเคียงได้ เช่น การศึกษาว่าโรงพยาบาลหรือคลินิกที่จะไปทำ ได้ผ่านการทำศัลยกรรมในเคสต่างๆ มามากขนาดไหน เพราะเคสในการผ่าตัดยิ่งมาก ยิ่งเห็นได้ถึงความชำนาญของแพทย์และเปอร์เซ็นต์ความผิดพลาดก็เป็นการบ่งบอกถึงการทำงานได้เป็นอย่างดี…

ซิลิโคนเหลว คืออะไร รู้ไว้ก่อนจะฉีด

การฉีดสารเติมเต็มในปัจจุบันนิยมฉีดกันมากคือฟิลเลอร์ แต่ทุกคนจะทราบหรือไม่ว่าก่อนที่จะมีการใช้ฟิลเลอร์นั้นได้มีการใช้ซิลิโคนเหลวเพื่อการเติมเต็ม แต่ทราบหรือไม่ว่าซิลิโคนเหลวนั้นให้ผลเช่นไรเราไปทำความรู้จักพร้อมๆ กันเลย ซิลิโคนเหลวคืออะไร เป็นสารเติมเต็มที่สมัยก่อนนิยมใช้เพื่อเติมเต็มบริเวณที่ต้องการเพราะเมื่อฉีดไปแล้วใบหน้าจะดูนูนออกมาอย่างเห็นได้ชัดทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงทันที แถมราคาถูกสามารถฉีดได้หลายๆ ที่ในครั้งเดียว จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ข้อเสียของซิลิโคนเหลว 1.ไม่สลายตัว เนื่องจากซิลิโคนเป็นสารที่ไม่มีการสลายตัวเมื่อฉีดเข้าร่างกายไปแล้วจะคงอยู่ตลอดไปและเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะก็อาจส่งผลให้เกิดไหลมารวมกันที่จุดๆ ตามแรงโน้มถ่วง 2.ทำให้ใบหน้าเบี้ยว เมื่อมีการไหลไปยังจุดอื่นจึงทำให้ใบหน้าที่เคยดูดีกลายเป็นบิดเบี้ยวไปเช่นอาจไปกองกันตรงคาง แล้วบางส่วนก็ไปเกาะติดกับเนื้อเยื่อที่ใกล้กับเส้นประสาทเลยทำให้ปากเบี้ยวเวลาพูดหรือยิ้ม…

ตอบ 5 คำถาม เกี่ยวกับการทำตาสองชั้น

การศัลยกรรมที่เป็นที่แพร่หลายมากๆ คงไม่พ้นเรื่องการทำตาสองชั้น ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผู้ชายก็นิยมทำไม่แพ้ผู้หญิง แต่หลายๆคนอาจยังมีคำถามที่ยังสงสัยเกี่ยวกับการทำตาสองชั้น วันนี้เรามีคำถามที่คนส่วนใหญ่สงสัยพร้อมคำตอบมาให้ทุกคนกัน 1.การเตรียมตัวก่อนทำตาสองชั้น โดยปกติก่อนเข้ารับการผ่าตัดตาสองชั้น ควรต้องมีการปรึกษาแพทย์ก่อนทำว่าต้องการดวงตาลักษณะไหน เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย แพทย์ก็มีการซักประวัติเกี่ยวกับการแพ้ยาต่างๆ หรือการใช้ยาในช่วงสองวันก่อนการทำการว่ามีการใช้ยาเกี่ยวกับโรคเลือดหรือไม่ 2.วิธีการทำ 1.ทำความสะอาดใบหน้าและเปลือกตาใช้ยาชาฉีดที่หนังตา เพราะช่วงที่ผ่าตัดแพทย์จะทดลองให้คนไข้ลืมตาดูก่อนว่าได้ชั้นที่พอใจหรือไม่ 2.กรีดผ่าเปลือกตาเพื่อทำชั้นตาหากในขั้นตอนนี้มีชั้นไขมันแพทย์จะทำการตัดออกให้ทันที แล้วจึงเย็บชั้นในของเปลือกตาเพื่อให้เป็นรอยพับ…