รวมคอลลาเจนจากธรรมชาติที่หญิงตั้งครรภ์สามารถรับประทานได้

            คอลลาเจนนั้นถือเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยเรื่องการบำรุงผิวพรรณ เราจะเห็นว่าในด้านความสวยความงามคอลลาเจนถูกใช้ในการเพิ่มความอ่อนเยาว์และนุ่มเนียนให้กับผิว สำหรับหญิงที่ตั้งครรภ์อยู่นั้นมักจะต้องประสบกับปัญหาท้องลายหรือแขนขาแตกลายจากน้ำหนักตัวและขนาดตัวที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น มันกลายเป็นปัญหาที่ทำให้คุณแม่มือใหม่หลายคนรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก การทาครีมเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ แต่อย่างไรก็ตามเป็นข้อสงสัยว่าหญิงตั้งครรภ์สามารถรับประทานคอลลาเจนได้หรือไม่ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำคอลลาเจนจากธรรมชาติที่มนุษย์สามารถรับประทานได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะส่งผลเสียเลยแม้แต่น้อยให้ได้ลองรับประทานกัน

รวมอาหารที่ช่วยมอบคอลลาเจนจากธรรมชาติให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์

  1. เนื้อไก่ เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์ทางโภชนาการ นอกจากมันจะมอบโปรตีนที่สูงแล้วยังอุดมไปด้วยคอลลาเจนเป็นอย่างมาก หากสังเกตให้ดีเราจะพบว่าอาหารเสริมส่วนใหญ่มักผลิตมาจากเนื้อไก่ทั้งนั้น ดังนั้นหากต้องการรักษาให้ผิวเนียนเราขอแนะนำให้รับประทานเนื้อไก่เลย
  2. น้ำซุป ต้องเป็นน้ำซุปที่เคี่ยวจากกระดูกเท่านั้นเนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่จำเป็นต่อหญิงตั้งครรภ์ เมนูที่สามารถทำได้ง่ายแถมยังนำเอาไปรับรายได้อีกหลากหลายเมนูอีกด้วย ช่วยลดความอยากอาหารให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีน้ำหนักเกินได้เป็นอย่างดี
  3. ไข่ขาว นอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนแล้วยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณของเรามีความนุ่มสวยงามพร้อมกับกรดอะมิโนโปรตีนที่มีความจำเป็นในการดูแลผิวพรรณจากภายในอีกด้วย
  4.  ผักสีเขียว นอกจากมันจะอุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสที่เป็นสารอาหารจำเป็นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วมันยังช่วยเรื่องการดูแลผิวพรรณอีกด้วย โดยเฉพาะผักบางชนิดที่มีวิตามินซีสูงอย่างเช่นผักโขมหรือผักคะน้าก็จะช่วยดูแลผิวของเราได้มากยิ่งขึ้นอีก
  5. อะโวคาโด ผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม วิตามินอีและสารอาหารมากมายที่ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มอัตราการผลิตเซลล์ใหม่ซึ่งจะลดรอยแตกลายได้เป็นอย่างดี

รับประทานคอลลาเจนจากธรรมชาติอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด 

            สำหรับหญิงตั้งครรภ์ที่ต้องการจะรับประทานอาหารที่มอบคอลลาเจนให้กับเราแบบธรรมชาติ วิธีการรับประทานให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็คือต้องพิจารณาถึงคุณค่าทางสารอาหารและโภชนาการให้ดี พยายามรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่โดยอาจจะมีการสอดแทรกอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่จะช่วยบำรุงผิวเข้าไปบ้าง เพียงเท่านี้เราก็จะสุขภาพดีและผิวสวยไหมอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ 

Link: https://www.nestle.co.th/th/nhw/3e/eat/eating-tips-to-boost-collagen-production



#คอลลาเจนธรรมชาติ #อาหารเสริมคนท้อง #รู้ทันสุขภาพ