6 แอปออกกำลังกายที่บ้านช่วงโควิด

ในปัจจุบันเทรนการออกกำลังกายยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโควิดที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องการให้ตัวเองมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ขอแนะนำแอปออกกำลังกายทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านโดยไม่ต้องไปที่ยิมหรือฟิตเนส อีกทั้งยังดาวน์โหลดมาใช้แบบฟรี ๆ ได้อีกด้วย มีแอปไหนบ้าง ไปหาโหลดกัน

แอปที่จะช่วยให้มีสุขภาพดี ได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

                  1. Fitbit เป็นแอปออกกำลังกายที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ของผู้ใช้ รวมถึงความหนักเบาของกิจกรรม จากนั้นจะประมวลผลออกมาเป็นหลักสูตรในการออกกำลังที่ตรงกับความต้องการของเรา คล้ายกับว่ามีเทรนเนอร์ส่วนตัวแบบที่ไม่ต้องไปฟิตเนสให้เสียเงินเสียเวลา นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับบุคคลอื่น เพื่อลองแข่งขันหรือติดตามหาแรงบันดาลใจได้เช่นกัน ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

            2. 7 Minute Workout แอปนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังอย่างจริงจัง โดยตัวแอปจะจับเวลา และกำหนดท่าทางต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถแบ่งเป็น Mode ให้เข้ากับเราได้อีกด้วย เช่น Classic เน้นการลดน้ำหนักสร้างสุขภาพ Abs Workout สร้างกล้ามเนื้อ เพื่อรูปร่าง Butt Workout เน้นการออกกำลังช่วงก้น Leg Workout เน้นช่วงขาทั้งหมด ซึ่งในบางโหมดอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

                  3. FitStar Personal Trainer สำหรับคนที่อยากมีเทรนเนอร์ส่วนตัวแบบจริงจังต้องแอปนี้เลย เพราะเป็นแบบบอดี้เวท ตอบโจทย์สายออกกำลัง มาพร้อมกับ 4 โปรแกรมให้เลือกตามเป้าหมาย คือ ความแข็งแรง สร้างความเพรียว เล่นสม่ำเสมอ และขยับร่างกาย โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมได้ตามความต้องการ ดาวน์โหลดมาใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

                  4. Moves ตัวแอปถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องเปิดปิดให้เสียเวลา เพราะว่าจะนับก้าวการเดินของเรา แล้วหาแคลอรีให้ได้ในทันที เพียงดาวน์โหลดแล้วเปิดทิ้งไว้ ตัวแอปจะติดตามทุการเคลื่อนไหวของเราไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ขึ้นรถ ทุกอย่างจะถูกนำมาคำนวณ รวมถึงระยะทางที่ได้เดินทางไปด้วย ดาวน์โหลดมาใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

                  5. Jefit Workout Tracker เหมาะสำหรับสายเวท ในการลดความอ้วน เนื่องจากจะมีการบันทึกการออกกำลังกายทั้งหมดของเราว่ายกไปแล้วกี่ครั้งหรือกี่เซ็ตไปแล้ว ในคนทั่วไปความสามารถของแอปนี้ยังวางแผนการออกกำลังกายแบบรายวันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเลือกได้ว่าจะเน้นส่วนไหนของร่างกายได้อีกด้วย ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

6. Nike + Training Club สาวกแบรนด์ไนกี้ต้องไม่พลาด ที่ตัวแอปออกแบบมารองรับผู้ที่อยากลดน้ำหนักโดยเฉพาะ มีหุ่นสวย หุ่นดีด้วยรูปแบบการออกกำลังที่มาถึง 100 รูปแบบ อีกทั้งยังมีฟังชันตารางจากผู้เชี่ยวชาญของ Nike ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้อีกด้วย จึงทำให้เราออกได้ทุกส่วนของร่างกาย นอกจากนี้ยังบันทึกค่าต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสมกับตัวเองว่ายากเกินไปหรือธรรมดาหรือไม่อยู่เสมอ ดาวน์โหลดใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

ฟิตพร้อมสู้กับโควิด

              หากใครที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่อดาวน์โหลดแอปออกกำลังกายมาใช้ได้ ขอแนะนำวิธีการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อฝึกร่างกายและจิตใจให้มีความแข็งแรง ฝ่าฟันวิกฤติโควิดนี้ไปให้ได้ โดย

              ขยับร่างกาย ในระดับปานกลางอย่างน้อยสัปดาห์ละ 150 นาที หรือประมาณ 30 นาทีต่อวัน ให้ได้สัปดาห์ละ 5 วันเป็นอย่างน้อย

              อย่าหักโหม คือการออกกำลังแบบพูดคุยได้ ไม่เหนื่อยจนเกินไป

              อยู่ในบ้านก็ออกกำลังกายได้ โดยเริ่มขยับร่างกายให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินขึ้นลงบันได เต้นประกอบเพลง เล่นเกมที่ต้องให้ร่างกายเคลื่อนไหว ทำตามคลิปต่าง ๆ นอกจากนี้อาจจะกระโดดเชือก หรือฝึกโยคะก็ได้

              เมื่อรู้จักแอปออกกำลังกายดี ๆ กันแล้ว ในช่วงโควิดที่ต้องทำงานอยู่กับบ้านแบบนี้อย่าลืมดาวน์โหลดและนำมาปรับใช้ให้มีความเหมาะสมกับการลดน้ำหนัก หรือเพื่อสุขภาพของตัวเองเพื่อให้มีหุ่นที่ดี สวยงาม สุขภาพแข็งแรงได้อย่างที่ใจต้องการ

เครดิตภาพ : brandinside.asia / garmin.com / paolohospital.com

YouTube :

ออกกำลังกายที่บ้านช่วงโควิด กับ App HomeCourt

รีวิว App Homecourt : App ออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน ช่วงสถานการณ์ covid-19

#แอปออกกำลังกาย #เทคโนโลยีสุขภาพ #ออกกำลังกายที่บ้าน