เหตุใดเราจึงรู้สึกอ่อนเพลียอยู่ตลอดทั้งวัน

เคยเป็นกันไหมครับตื่นนอนมาแล้วรู้สึกอ่อนเพลีย เบลอๆ อึนๆ ไม่สดชื่นเอาซะเลย และไม่ใช่แค่หลังตื่นนอนเท่านั้นนะ แต่มันเพลียไปตลอดทั้งวันเลยนี่สิ และนั่นก็สร้างปัญหาให้กับการเรียน การทำงานของเราเป็นอย่างมาก เมื่อมันมีอาการง่วงอาการอ่อนเพลียก็ทำให้เราไม่มีความรู้สึกว่าอยากเรียน อยากทำงาน อยากจะออกไปไหน แค่เพียงอยากจะนอนอยู่บนเตียงทั้งวันไม่ต้องทำอะไรเลย และมันจะมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไรเรามาดูกันเลยครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก pobpad.com

การแก้ปัญหาอาการอ่อนเพลียอยู่ตลอดทั้งวัน

เรามาดูกันครับว่าจะแก้ปัญหาอาการอ่อนเพลียไปตลอดทั้งวันได้อย่างไร

1 การออกกำลังกาย การออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 3 วันต่อ สัปดาห์ และออกให้ได้อย่างน้อยครั้งละ 30 นาทีครับ และหากเรารู้สึกอ่อนเพลียก็ยิ่งต้องออก เพราะจะทำให้กระตุ้นให้ร่างกายเราให้ตื่นตัว ทำมันไปสักพักร่างกายของเราจะเริ่มปรับตัวและดีขึ้นครับ

2 การดื่มน้ำให้เพียงพอ อาการอ่อนเพลียเกิดขึ้นได้เพราะร่างกายของเราขาดน้ำ การที่เราดื่มน้ำน้อยกว่าที่ร่างกายของเราต้องการน้อยไปเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ ก็ทำให้ร่างกายของเราอ่อนเพลียได้แล้ว ดังนั้นควรที่จะดื่มน้ำให้ได้ตามที่ร่างกายของเราต้องการนั้นในแต่ละวัน โดยวิธีการหาปริมาณน้ำที่เราต้องการในแต่ละวัน ให้เราเอา 32 ไปคูณ น้ำหนักตัวครับ จะได้ปรมาณน้ำที่เราต้องดื่มให้ได้ในแต่ละวัน

3 กินอาหารที่มีธาตุเหล็ก ร่างกายของเราหากขาดธาตุเหล็กจะทำให้เป็นโรคโลหิตจาง และโรคโลหิตจางนั้นเป็นสาเหตุของการที่เราเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ดังนั้นเราต้องกินอาหารที่มีธาตุเหล็กเยอะ อาหารประเภทนั้นก็มีทั้ง เนื้อหมู ที่เป็นเนื้อแดง เนื้อไก่ ประเภทอกไก่ เต้าฮู้ ไข่แดง ผักสีเขียว อาหารกลุ่มที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งพวกนี้จะช่วยให้เราดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีอีกด้วย

4 กินอาหารเช้า การกินอาหารเช้าเหมือนเป็นการเติมเชื้อเพลิงให้กับร่างกาย แต่การกินนั้นให้เน้นไปที่อาหารที่มีประโยชน์ ประเภทที่เน้นคือโปรตีนอย่างพวก ปลา ไก่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต โยเกิร์ต ถั่วต่างๆ เพราะอาหารประเภทนี้จะทำให้เราได้รับพลังงานที่อยู่ได้นานตลอดทั้งวัน

ลดอาการอ่อนเพลียเพื่อประสิทธิภาพของของสมองที่ดี

การลดอาการอ่อนเพลีย โดยเฉพาะสมองของเรา สาเหตุที่ร่างกายอ่อนเพลียทั้งวันนั้น ก็เกิดจากเพราะเลือดไปเลี้ยงสมองของเราน้อย ดังนั้นต้องแก้ไขตามวิธีการที่ให้ไปครับ รับรองว่าได้ผลอย่างแน่นอน เพื่อการใช้ชีวิตที่มีความสุขในทุกๆวัน

ขอบคุณรูปภาพจาก health.kapook.com

#แก้ปัญหาอาการอ่อนเพลีย #สาเหตุที่ร่างกายอ่อนเพลีย #สุขภาพน่ารู้