อาหารที่เป็นภัยต่อร่างกายของเรา

เรื่องของอาหารการกินนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนจะต้องกินต้องทานกันอยู่ทุกวันอย่างแน่นอน แต่หากว่าการจะรับอะไรเข้าสู่ร่างกายนั้นมันก็มีผลต่อร่างกายด้วย ซึ่งหากเรารับประทานอาหารที่ดีร่างกายก็จะได้สารอะไรที่ทำให้ร่างกายของเราดี สุขภาพดีก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย และ ไม่ติดขัด แต่หากว่าอาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเป็นอาหารที่ก่อผลเสียให้กับร่างกายของเราแล้วล่ะก็ ย่อมจะส่งผลให้สุขภาพของเราย่ำแย่ลงได้จนถึงขั้นป่วยร้ายแรงหรือเสียชีวิตได้เลย หากว่าสะสมของเสียในร่างกายมากเกินไป และวันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับอาหารที่ทำให้ร่างกายของเราแย่ลงและควรจะอยู่ให้ห่างไกลเข้าไว้จะเป็นการดีที่สุด

ขอบคุณรูปภาพปกจาก thetravelbreeze.com

อาหารอะไรบ้างที่เป็นภัยต่อร่างกายของเรา

คำกล่าวที่ว่าของอร่อยๆมักไม่มีประโยชน์ ซึ่งก็เป็นคำกล่าวที่มีเค้าเป็นจริงอยู่ แต่อาหารที่เราจะกล่าวถึงก็เป็นอาหารที่น่าจะเป็นของโปรด ของใครหลายๆคน เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

1 น้ำอัดลม มันอาจจะให้รสชาติอร่อยและมีความสดชื่น กินแล้วรู้สึกดี แต่ร่างกายของเราก็ไม่ได้สารอาหารอะไรที่มีประโยชน์เลยจากมัน แถมยังสร้างผลเสียให้ร่างกายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรสชาติออริจินอลหรือสารแทนน้ำตาล โดยผลเสยคือทำให้กระดูกพรุน และฟันก็ผุได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

2 น้ำผลไม้สำเร็จรูป ขึ้นชื่อว่าผลไม้แล้วใครๆก็คิดว่าต้องให้ประโยชน์กับร่างกายมากกว่าผลเสีย แต่หากเป็นผลไม้ที่แปลรูปแล้วนั้น กลับเป็นสิ่งที่ทำให้ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ เพราะกระบวนการผลิตนั้นจะมีการเติมสารสังเคราะห์ที่ทำให้มีโอกาสก่อเป็นมะเร็งได้

3 ทูน่ากระป๋อง ปลาทูน่านั้นมีประโยชน แต่หากว่าทานมากไปสารที่มีอยู่ในปลาทูน่านั้น ก็จะสะสมในร่างกายของเรามากจนเกินไป เพราะปลาทูน่ามีการสะสมสารปรอทเอาไว้มาก และเมื่อเราได้ทานปลาทูน่าเข้าไป ก็จะทำให้ได้รับสารปรอทเข้าสู่ร่างกายด้วย

เลือกอาหารที่เป็นประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วการเลือกทานอาหารนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับคนเรา ก่อนจะรับประทานสิ่งใดเข้าไปนั้นหากเราเลือกและศึกษาเข้าใจถึงประโยชน์ของมันมากพอก็จะเป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่ และ การรับประทานอาหารที่พอดีต่อร่างกายที่จะใช้ ก็จะสามารถทำให้สารหรือของเสียจากอาหารนั้น สะสมในร่างกายได้น้อยลง

ขอบคุณรูปภาพจาก thetravelbreeze.com

#อาหารที่เป็นภัย #เรื่องกินน่ารู้ #อาหารต้องระวัง