เคล็ดลับการบำรุงเส้นผมสำหรับสาวผมแห้ง

ผมแห้ง มักมีปัญหาสภาพผมที่แห้งพันกันยุ่งเหยิง โดยเฉพาะเวลาโดนลม และยังหวียาก ดังนั้นทุกครั้งก่อนการสระผม สาวผมแห้งจึงควรหมักผมกันก่อนนะคะ เพื่อให้ผมกลับมานุ่มสลวย มีน้ำหนักเหมือนเดิม สำหรับการหมักผมที่ดีที่สุดสำหรับสาวผมแห้ง ก็คือ การใช้น้ำมันหมัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก น้ำมันงา หรือสูตรหมักผมต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผม โดยให้หมักทิ้งไว้ก่อนการสระผมประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วนวดเบาให้ทั่วหนังศีรษะ เพื่อให้น้ำมันซึมเข้าสู่เส้นผม เสร็จแล้วล้างออก

ภาพจาก allthingshair.com

ที่สำคัญควรหมักผมเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และแชมพูที่ใช้สำหรับผู้ที่มีผมแห้งนั้น ควรเป็นแชมพูสูตรธรรมดาถึงอ่อนโยน ส่วนคอนดิชันเนอร์ควรใช้แบบที่มีไข่ หรือน้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสม นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลิฟออนที่ปกป้องผมจากแสงแดด เพราะแสงแดดก็มีส่วนทำให้ผมแห้งเสียด้วยเช่นกัน และที่สำคัญให้หลีกเลี่ยงการไดร์ผม หนีบผม หรือใช้ความร้อนกับเส้นผม อย่างเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งมากยิ่งขึ้น และวันนี้เรายังมีสูตรหมักผมสำหรับผู้ที่มีผมแห้งโดยเฉพาะมาฝากกันด้วยค่ะ เป็นสูตรหมักผมจากไข่แดง ใครสนใจตามไปดูกันได้เลย

ผมสวยเงางามด้วยสูตรหมักผมจากไข่แดง

ถ้าอยากมีผมสวย บางครั้งสาวๆ ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลผมกันสักหน่อย วันนี้มีสูตรหมักผมแบบง่าย ๆ เพื่อช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักเงางาม และส่วนผสมของสูตรนี้ก็หาได้ง่ายในครัวบ้านเรา มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม

ไข่ไก่ 3 ฟอง นมรสจืด 1 ถ้วย น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

ภาพจาก sanook.com

วิธีทำ นำไข่ไก่มาแยกเอาเฉพาะไข่แดง เมื่อได้แล้วให้ตีไข่แดงจนแตก ตามด้วยใส่น้ำมันมะกอกลงไปในไข่แดง ตีให้เข้ากันอีกครั้ง จากนั้นให้เราล้างผมให้สะอาดด้วยแชมพูที่ใช้อยู่เป็นประจำ แล้วให้ใช้นม 1 ถ้วยหมักผมขณะเปียก โดยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยการชโลมไข่ไก่ผสมน้ำมันมะกอกที่เตรียมไว้ลงบนผมเปียกให้ทั่ว นวดเบาๆ  แล้วทิ้งไว้อีกประมาณ 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น เช็ดผมให้แห้ง

เพียงแค่นี้ สาว ๆ ก็จะมีเส้นผมที่นุ่มสวยเงางาม ไม่แห้งเสียหรือหยาบกร้านกันแล้วค่ะ แต่สำหรับสูตรนี้เพื่อให้ได้ผลดีควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งนะคะ จนกว่าเส้นผมของเราจะเริ่มดีขึ้น หากทำตามนี้รับรองได้ว่าคุณจะมีเส้นผมที่นุ่มสลวย เงางาม มีน้ำหนัก อย่างแน่นอน และถ้าหากเพื่อนๆ อยากดูขั้นตอนในการทำสูตรหมักผมเพิ่มเติม คลิกตามลิ้งค์นี้กันได้เลยนะคะ >>

#บำรุงเส้นผม #เคล็ดลับผมสวย #สาวผมแห้ง