วิธีกำจัดขน เพื่อผิวสวยเรียบเนียน

การมีผิวที่สวยเรียบเนียนเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องการ โดยเฉพาะสาวๆ ใครๆ ก็อยากผิวสวยเรียบเนียนด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วมีผิวเรียบเนียนเสมอไป เพราะบางคนเนื่องจากกรรมพันธุ์และปัจจัยหลายอย่างทำให้สาวๆ หลายคนมีขนขึ้นมากกว่าปกติ ทำให้ต้องสรรหาวิธีต่างๆ เพื่อมาช่วยในการกำจัดขน แต่จะเป็นวิธีไหนนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความสะดวก และความพอใจของแต่ละคน วันนี้มีวิธีดีๆ ที่สามารถช่วยกำจัดขนมาฝาก ให้สาวๆ เลือกใช้กันได้ตามความสะดวก

ภาพจาก woman.teenee.com

1. โกนขน การโกนเป็นวิธีที่ง่ายและใช้เวลาไม่มาก ก็สามารถทำให้ผิวบริเวณที่โกนเรียบเนียนขึ้นได้อย่างที่ต้องการ แต่การโกนก็มีข้อเสียตรงที่ต้องทำกันเป็นประจำ เพราะขนจะสามารถกลับขึ้นมาใหม่ได้ในเวลาไม่กี่วัน และขนที่ขึ้นใหม่ก็จะมีลักษณะแข็งและดำมากไปกว่าเดิมอีกด้วย และในการโกนทุกครั้งต้องใช้ความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดมีรอยแผลขึ้นมาได้

2. การถอนขน ก็เป็นวิธีกำจัดขนที่ง่ายอีกเช่นกัน แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการถอนกันสักหน่อย และบางคนเมื่อทำการถอนครั้งแรกอาจจะรู้สึกเจ็บ แต่การขอนก็เป็นวิธีที่สามารถถอนขนออกมาได้ทั้งรากและโคนทำให้ขนขึ้นช้า แต่ในบางที่การใช้วิธีถอนขนก็จะทำให้ผิวไม่เรียบเนียนเท่าที่ควร อย่างเช่นในบริเวณรักแร้

3. การแว็กซ์ขน เป็นวิธีที่สามารถช่วยกำจัดขนได้ถึงรากถึงโคน สามารถทำได้ทุกที่ทั่วร่างกาย และผลที่ได้ก็สามารถช่วยทำให้ผิวในบริเวณนั้นเรียบเนียน และใช้เวลานานกว่าขนชุดใหม่จะเกิดขึ้นมาอีก แต่ต้องระวังในการทำเพราะถ้าทำไม่ถูกวิธีอาจเกิดปัญหาผิวบริเวณที่ทำเกิดอาการอักเสบ หรืออาจทำให้เกิดมีขนคุดขึ้นได้ ถ้าใครสนใจวิธีนี้สามารถศึกษาวิธีทำเองได้จากที่บ้าน หรืออาจจะเลือกใช้บริการตามร้านเสริมความงามทั่วไปก็ได้

ภาพจาก pikool.com

4. การใช้ครีมกำจัดขน วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ค่อนข้างสะดวกสบาย สามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน เพียงแค่ใช้ครีมทาลงในบริเวณที่ต้องการกำจัดขนในปริมาณที่พอเหมาะ ทิ้งไว้สักพักตามเวลาที่ระบุไว้ในวิธีใช้ที่จะมีไว้อย่างชัดเจนที่ตัวผลิตภัณฑ์ เนื้อครีมจะทำปฏิกิริยาทำให้เส้นขนอ่อนตัวหลุดออกได้ง่าย เมื่อครบเวลาตามที่กำหนดเพียงแค่เช็ดครีมออกหรือล้างออกให้สะอาด คุณก็จะได้ผิวที่เรียบเนียนกันแล้ว แต่วิธีนี้ควรระวังในเรื่องของการแพ้สารเคมี ถ้าใครมีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและเหมาะสำหรับสภาพผิวของคุณด้วย 

ใครสะดวกวิธีไหนก็เลือกได้ตามความต้องการกันเลยนะคะ เพื่อช่วยให้ผิวขนเรียบเนียนอย่างที่ต้องการ และหากสนใจดูวิธีกำจัดขนเพิ่มเติมคลิกกันได้เลย >>

https://youtu.be/2HytNjNL4AI

#กำจัดขน #ทริคจัดการขน #กำจัดขนง่ายๆ