ใครหน้ามันมามาร์คหน้าด้วยสูตรนี้กันดีกว่า

การมีผิวหน้ามัน นอกจากจะทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจได้แล้ว ยังเป็นบ่อเกิดของสิวอีกด้วย ที่สำคัญหากสาวๆ คนไหนมีผิวหน้ามัน คุณจะรู้สึกได้เลยว่าทำให้การแต่งหน้าค่อนข้างลำบาก เพราะจะลบเลือนออกไปได้ง่ายในระหว่างวันนั่นเอง ทำให้เราต้องแต่งเติมกันเกือบตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนๆ ซึ่งในบ้านเราก็ร้อนกันเกือบทุกฤดูกาลเสียด้วย เมื่อเป็นแบบนี้เรามามาร์คหน้าเพื่อช่วยลดความมันกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่นสูตรจากดินสอพองต่อไปนี้ บอกเลยว่าได้ผลแน่นอน มีวิธีและขั้นตอนในการทำอย่างไรนั้น ใครสนใจตามไปดูกันได้เลย

ภาพจาก thaiticketmajor.com

สูตรมาร์คหน้าด้วยดินสอพอง

เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้อีกด้วย เพราะผิวหน้ามันจะเป็นปัญหาสำคัญของการเกิดสิว นอกจากนี้แล้วเมื่อใช้เป็นประจำยังช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณนุ่มขึ้น และเรียบเนียนขึ้น ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ดินสอพองในบ้านเรายังหาซื้อได้ง่าย และมีราคาไม่แพง สำหรับส่วนผสมที่ต้องใช้และขั้นตอนในการทำจะมีดังนี้

ส่วนผสม ดินสอพองสะตุประมาณ 3 เม็ด, น้ำแปล่า 3 ช้อนโต๊ะ (เหตุผลที่ต้องใช้ดินสอพองสะตุก็เพราะว่าเป็นดินสอพองที่ผ่านการเผาหรือการทำให้บริสุทธิ์มาแล้ว เมื่อเรานำมาพองหน้าจึงไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองเกิดขึ้นได้โดยง่าย

ภาพจาก istockphoto.com

วิธีทำ ให้นำดินสอพองมาละลายกับน้ำเปล่า ผสมจนเข้ากันดีเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดให้แห้งแล้วนำส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก แล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด สำหรับสูตรนี้บางคนอาจจะใช้น้ำมะนาวแทนน้ำเปล่า ก็จะช่วยแก้ปัญหาความมันบนใบหน้าได้มากขึ้น นอกจากนี้มะนาวยังช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและรูขุมขนต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก น้ำมะนาวยังช่วยลดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า เช่น รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว รอยฝ้า กระ ที่เกิดจากแสงอาทิตย์ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นสำหรับใครที่สะดวกแบบไหนก็ให้ใช้แบบนั้น เพราะได้ผลดีสำหรับผิวหน้าด้วยกันทั้งสองแบบ

สูตรมาร์คหน้าจากดินสอพอง แต่ถ้าจะให้ดีควรเลือกทำสูตรที่เราทำได้สะดวกที่สุดและเหมาะสำหรับผิวหน้าของเรามากที่สุด ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการมาร์คหน้าด้วยสูตรจากธรรมชาตินี้เราจำเป็นจะต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและต้องใช้เวลาในการทำสักพักจึงได้ผลดีอย่างที่เราต้องการ  และดินสอพองยังสามารถนำมาใช้พอกหน้าได้อีกหลายสูตร ใครสนใจคลิกรับชมกันได้เลยค่ะ >>

#สูตรมาร์คหน้า #มาร์คหน้าลดมัน #แก้หน้ามัน