แก้ปัญหาคิ้วโล้นด้วยการ “สักคิ้วถาวร”

ไม่มีคิ้วทำยังไงดี ? เป็นคำถามที่มักจะได้ยินบ่อยครั้งสำหรับคนที่คิ้วโล้นหรือมีขนคิ้วน้อย ทำให้ใบหน้าดูโล่งมากกว่าปกติ โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการแก้ปัญหาที่ง่ายและยังสามารถอยู่กับเราไปแบบถาวรด้วยการสักคิ้ว ซึ่งในปัจจุบันนี้การสักคิ้วนั้นมีให้เลือกหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น การสักคิ้วแบบสามมิติหรือการสักคิ้วแบบหกมิติ มีราคาเริ่มต้นเพียงหลักพันต้น ๆ เท่านั้น

( ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.trueplookpanya.com/ )

แต่สิ่งที่หลายคนยังกลัวเกี่ยวกับการสักคิ้วนั่นก็คือความเจ็บเพราะการสักคิ้วจะเป็นการฝังสีเข้าไปบริเวณคิ้วของเรา ซึ่งรอบดวงตาของเรานั้นค่อนข้างมีผิวหนังที่บอบบางอาจจะทำให้เกิดความเจ็บมากกว่าปกติ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะก่อนการสักคิ้วจะมีการวางยาชาทำให้เกิดความรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ร่างกายสามารถทนได้และไม่ก่อให้เกิดอันตราย แต่อย่างใดแต่หากใครทนไม่ไหวสามารถแจ้งแพทย์หรือช่างผู้เชี่ยวชาญได้ทันที การสักคิ้วจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยแพทย์หรือช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการสักและฝั่งสิเข้าไปในคิ้วของเรา หลังจากที่สักคิ้ว 3 – 5 วัน คิ้วจะลอกออกมาแล้วหลังจากนั้นต้องทำการสักซ้ำเพื่อให้สีชัดเจนและติดทนมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันมีการสักคิ้วแบบสามมิติและหกมิติจะมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยในเรื่องของความละเอียด คิ้วสามมิตินั้นจะมีความละเอียดน้อยกว่าคิ้วหกมิติ ซึ่งความละเอียดที่เราหมายถึงนี้ก็คือลายเส้นที่วาดมาบริเวณคนคิ้วซึ่งจะช่วยให้คิ้วของเราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ข้อดีของการสักคิ้ว

  1. ติดทนนาน การสักคิ้วนั้นคือการฝังสีเข้าไปบริเวณผิวหนัง ทำให้สีอยู่ได้หลายปีและหากจางลงสามารถไปเติมได้จะทำให้สีชัดเจนเหมือนเดิม
  2. ช่วยให้ใบหน้าดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น การสักคิ้วนั้นก็คือการปรับให้คิ้วเข้ากับรูปหน้าของบุคคลดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูสมส่วนและดูสง่ามากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้กับบุคคลนั้นอีกด้วย
  3. ใช้เวลาไม่นาน การสักคิ้วใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง หลังจากสักเสร็จสามารถกลับบ้านได้ทันที ซึ่งจะดูแลง่ายกว่าการสักปากเพราะบริเวณคิ้วนั้นไม่จำเป็นต้องไปสัมผัสกับอะไร

ก่อนการสักคิ้วจะต้องทำหนึ่งถึงหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น รูปหน้า โหงวเฮ้งหรือสีคิ้วที่เหมาะกับตนเอง ดังนั้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะลงมือทำการสัก เพราะหากสักไปแล้วจะต้องแก้ด้วยวิธีที่ยุ่งยากมาก การเลือกโรงพยาบาลหรือสถานที่ในการสักคิ้วจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

#สักคิ้ว #สักคิ้วถาวร #แก้คิ้วให้สวย