แชร์ทริค ดูแลผิว 10 Steps ตามแบบฉบับสาวเกาหลี

            ปัจจุบันมลพิษในอากาศเยอะขึ้นมากจริง ๆ เริ่มด้วยต้นปีเผชิญกับปัญหาหมอกพิษ PM2.5 ฝุ่นหนากันทั้งประเทศ ก็ต้องใส่แมส์กกันเกือบจะตลอดเวลา อันเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิดผดผื่น และสิวบนใบหน้า ซ้ำร้ายในช่วงนั้นหมอกพิษยังไม่ทันหายดี เจ้าโควิดตัวร้ายก็คุกคาม ไม่วายต้องใส่แมส์กกันแบบดับเบิ้ลถึง 2 ชั้นอีกครั้ง

            จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ปัญหาผิวหน้ากลายมาเป็นเหมือนโรคเรื้อรังที่ไม่หายสักที เพราะเราก็ยังต้องใช้ชีวิตอยู่กับการใส่หน้ากากอนามัยเกือบตลอดเวลา แถมทุก ๆ วันยังต้องเจอกับมลพิษ ควันรถ ไม่ขาดสาย เพื่อเป็นการฟื้นฟูผิวหน้า เรามาลองดูแลผิว 10 Steps ตามแบบฉบับสาวเกาหลีกันบ้างเถอะ

ทริคดูแลผิว 10 Steps ตามแบบฉบับสาวเกาหลี

Step 1 Make up Remover

            สเต็ปแรกก็ย่อมต้องเกี่ยวกับการทำความสะอาด ด้วยการคลีนเครื่องสำอางออกให้หมด ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดูดความชุ่มชื่นออกจากผิว และลดการเสียดสิวของผิวด้วยสำลีให้มากที่สุด เช่น คลีนซิ่งบาล์ม หรืออยล์ ที่สามารถลบเครื่องสำอางออกได้ดี แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง

Step 2 Cleanser

            คลีนอีกครั้งด้วยโฟมล้างหน้า สำหรับในส่วนนี้สามารถเลือกสูตรได้ตามใจชอบ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน แต่ควรจะแบ่งคลีนเซอร์สำหรับตอนเช้า ที่หน้ายังไม่โดนอะไร และคลีนเซอร์ตอนเย็นควรจะเข้มข้นขึ้น เพราะเราพบเจอกับเชื้อโรคและมลพิษมาทั้งวันแล้ว

Step 3 Exfoliate

            เมื่อคลีนผิวให้สะอาดแล้ว ก็ตามด้วยการผลัดเซลล์ผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ดังนั้นผิวจะทำการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมา และด้วยการขัด หรือสครับก็แล้วแต่ จะทำให้ผิวยิ่งสะอาด และเตรียมพร้อมสำหรับการลงสกินแคร์อื่น  ๆ ตามมา

Step 4 Toner

            ขั้นตอนการเตรียมความพร้อมให้ผิวอย่างแท้จริง หลายคนอาจจะมองข้ามสเต็ปนี้ แต่เป็นสเต็ปที่สำคัญขั้นแรก ๆ ของการดูแลผิว รวมถึงเป็นการรีเช็คความสะอาดอีกครั้ง

Step 5 Essence

            Welcome สู่ขั้นตอนการบำรุง เลือกลงเป็นเอสเซนส์ก่อนเพราะว่า Essence มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเท็กซ์เจอร์แบบเบา ๆ ไม่รบกวนการดูแลผิวขั้นต่อไปของคุณสาว ๆ

Step 6 Serum

            เซรั่มถือเป็นสกินแคร์ที่เข้มข้นสุด ๆ ขาดไม่ได้สำหรับการบำรุงผิว เลือกเป็นสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผิวคุณ หากเป็นผิวแห้ง เซรั่มเนื้อออยล์ก็จะดีเป็นพิเศษ

Step 7 Sheet Mask

            ขั้นตอนเสริมเพื่อความปัง ควรมาส์กหน้าแบบนี้อย่างน้อย 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการดูแลผิว ให้อาหารผิวเพิ่มมากขึ้นจากเดิม และระวังอย่าทิ้งเงินไว้

Step 8 Eyes Care

            อย่าหลงลืมดวงตา เพราะ ผิวรอบดวงตาที่ขาดการดูแลจะทำให้ลุคดูเหนื่อยตลอดเวลา เลือกเป็นอายครีมที่มีความเข้มข้น และอย่าลืมปรึกษาพนักงานเกี่ยวกับข้อมูลสินค้าแต่ละสูตร คุณสามารถเลือกได้ตามปัญหารอบดวงตาที่มี

Step 9 Moisturizer

            มีทั้งการคลีนหน้า บำรุงข้างต้นแล้ว ก็ต้องมีโปรดักส์เนื้อริช ๆ สักตัว เพื่อเป็นการบำรุงผิวเป็นขั้นสุดท้าย (สำหรับในตอนกลางคืน)

Step 10 Sunscreen

            เมื่ออยู่ในตอนกลางวัน ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่ควรจะมีและพกติดตัวโดยเฉพาะ ทามือ ทาแขนเต็มที่ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไม่พอ และยังช่วยลดเปอร์เซ็นต์การเกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

            ทั้ง 10 ขั้นตอนล้วนเป็นสิ่งที่เราทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อย่าลืมใส่ใจประเด็นเล็กๆ น้อย ๆ เหล่านี้ที่ส่งผลตรงที่ทางแบรนด์ ปลอดภัยแน่นอนหายห่วง

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ

ภาพที่ 1 จาก ULZZANG LIST

#ทริค ดูแลผิว #ผิวสาวเกาหลี #เคล็ดลับผิวสวย