วางแผนศัลยกรรม อยากสวยแบบนี้ ต้องลางานกี่วัน

ปัจจุบันการศัลยกรรมได้รับความนิยมเป็นอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสังคมก็ยอมรับกันมากขึ้นในเรื่องของความสวยด้วยมือหมอ ดังนั้นหากใครที่กำลังตัดสินใจแล้วว่าอยากจะสวยตรงจุดไหนก่อนที่จะไปคลินิกควรมีการวางแผนศัลยกรรม เพราะแต่ละจุดหมอจะใช้เวลาไม่เท่ากัน จะได้เตรียมตัวได้อย่างถูกต้องไปดูพร้อมกัน

6 จุดในร่างกายที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ นิยมทำศัลยกรรมมากที่สุด นานไหมกว่าจะเข้าที่ ต้องลางานไปพักฟื้นกี่วัน

                  1. เสริมจมูก เป็นอีกหนึ่งศัลยกรรมที่ส่วนใหญ่จะตัดสินใจทำก่อนเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งมีทั้งแบบปิดและเปิด หรือแบบโอเพ่น โดยระยะเวลาการพักฟื้นขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้เข้าไปประกอบของแต่ละคนด้วย หรือในเคสที่ต้องมีการแก้ไข ก็อาจจะใช้เวลามากกว่าที่ทำใหม่ประมาณ 2-3 วัน อีกทั้งระยะเวลาการเข้าที่อาจนานขึ้นกว่า 1-2 เดือนแล้วแต่ตัวบุคคล สรุปการเสริมจมูกจะใช้เวลาพักอยู่ที่ 3-7 วัน และกว่าจมูกเข้าที่จะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนขึ้นไป

                  2. ทำตาสองชั้น รูปแบบในการทำมีทั้งแบบเย็บ และกรีด ซึ่งแบบเย็บจะใช้เวาน้อยกว่า เนื่องจากแบบกรีดต้องมีการตัดไหม และต้องดูแลบาดแผลด้วย ทั้งนี้จะใช้เวลาพักฟื้น 5-7 วัน ระยะเวลากว่าจะเข้าที่ประมาณ 2-3 เดือน ดังนั้นต้องวางแผนศัลยกรรมให้ดีจะได้ลางานได้อย่างถูกต้อง

                  3. เสริมคาง มีอยู่ 2 รูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือแผลนอก เป็นการทำใต้คาง และแผลใน โดยใช้วิธีทำในช่องปาก ในส่วนของการดูแลตัวเอง อาการบวมช้ำ จะพักฟื้นประมาณ 3-7 วันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน ดังนั้นแผลจะหายเร็ว ยุบไว และเข้าที่ได้อย่างสมบูรณ์อาจใช้เวลาถึง 3 เดือนขึ้นไป

                  4. เสริมหน้าผาก ปัจจุบันจะมีวิธีการทำอยู่ 2 แบบ ได้แก่ แบบซิลิโคลนสำเร็จ และแบบหล่อขึ้นมาเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิควิธีการของแพทย์ และรูปแบบการประเมินร่วมกัน แต่โดยปกติแล้วจะพักฟื้นอยู่ที่ประมาณ 5-7 วัน และกว่าจะเข้าที่ใช้เวลา 3 เดือนขึ้นไป ทั้งนี้ในผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง ต้องควบคุมให้เป็นปกติก่อน 1-2 สัปดาห์

                  5. ตัดกราม เป็นอีกหนึ่งศัลยกรรมที่ได้รับนิยมไม่น้อย ทั้งนี้มีรูปแบบการผ่าตัดอยู่ 2 วิธี คือ การเปิดแผลจากภายนอกจากนั้นใช้เครื่องมือตัดและเหลากระดูกกรามให้ได้รูปตามต้องการจากนั้นจึงเย็บปิดแผล ซึ่งแบบนี้จะทำได้ง่ายกว่าวิธีที่สอง ซึ่งเป็นการผ่าตัดในช่องปาก ที่ต้องอาศัยทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะของศัลยแพทย์ เนื่องจากมีพื้นที่แคบ บวมช้ำนานกว่าวิธีแรกอีกด้วย ดังนั้นต้องวางแผนศัลยกรรมเอาไว้อย่างถี่ถ้วนเพราะการพักฟื้นอาจใช้เวลาถึง 20-30 วันขึ้นอยู่กับอาการ และกว่าจะเข้าที่ใช้ระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไป

6. ทำปากกระจับ มีทั้งริมฝีปากบนและล่าง หากทำเพียงข้างบน ระยะเวลาพักฟื้นประมาณ 5 วัน แต่หากทำปากล่างด้วย อาจยาวไปถึง 7 วันเลยทีเดียว เนื่องจากปากล่างมีเนื้อที่มากกว่า การเข้าที่จะยาวนานกว่า ซึ่งอาจใช้เวลา 2-3 เดือน

              คงพอจะรู้กันแล้วว่าการเสริมความงามตามจุดต่าง ๆ ที่ได้แนะนำไว้นี้ต้องใช้เวลาพักฟื้นและกว่าจะเข้าที่เข้ารูปได้นั้นต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ทางที่ดีวางแผนศัลยกรรมเอาไว้อย่างเป็นขั้นตอน และดำเนินการตามที่ศัลยแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดจะดีต่อตัวเราที่สุด

เครดิตภาพ : woman.trueid.net / thailandbanobagi.com / twitter.com

YouTube :

สรุปศัลยกรรมเกาหลี รีวิวละเอียด! บอกหมดทุกอย่าง 

#วางแผนศัลยกรรม #รู้ก่อนศัลยกรรม #ศัลยกรรมต่างประเทศ