เซรั่มทำไมจึงนิยมใช้กัน

สำหรับสาว ๆ กับเรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กัน การดูแลสุขภาพผิวจะต้องดูแลจากภายในสู่ภายนอก จะทำให้ผิวสวยชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนจากภายในสู่ภายนอก แต่ถ้าหากสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิว รอยเหี่ยว แห้งกร้าน จุดด่างดำ สิว รูขุมขนกว้าง ซึ่งปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ หลายคนขาดความมั่นใจ เราจึงได้รวบรวมเซรั่มบำรุงผิวยอดนิยมมาฝากกัน แต่ละตัวบอกเลยว่าใช้ดีมาก หากใครสนใจลองมาทางนี้เลย

เซรั่มคืออะไร

เซรั่ม (Serum) เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก ทำให้เซรั่มมีความสามารถในการเข้าไปบำรุงผิวและซ่อมแซมผิวหน้าได้ลึกจนถึงระดับโครงสร้างของผิว เซรั่มจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถือว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ทำให้เซรั่มเป็นครีมที่ผู้ใช้ตองการ เพราะสามารถแก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อลดริ้วรอย ลดสิว ลดจุดต่างดำ แก้ไขผิวแห้ง หรือช่วยกระชับรูขุมขน หากใครอยากมีหน้าขาวกระจ่างใส ต้องบอกเลยว่ารีบหามาลองใช้กันเลย

สำหรับเซรั่ม จะมีจุดเด่นอยู่ตรงที่ส่วนผสมที่เข้มข้นและอัดแน่นไปด้วยสารบำรุงผิว สารให้ความชุ่มชื้น ทำหน้าที่ชดเชยความชุ่มชื้นและสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ตอบรับปัญหาต่าง ๆ ของผิวไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ ริ้วรอยแห่งวัย ซึ่งเจ้าเซรั่มนี้จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าน้ำตบหรือโลชั่นทั่วไป เนื้อสัมผัสจะหนืดไม่เหมือนน้ำ แต่ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ทุกวัน ขนาดบรรจุต่อขวดจะมีปริมาณไม่เยอะมากแต่มีราคาค่อนข้าง

เซรั่มมีกี่ประเภท

สำหรับเซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการดูแลผิวแบบเฉพาะเจาะจง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยแบ่งเซรั่มออกเป็น

1.Skin-Brightening Serums เป็นเซรั่มลดเลือนจุดด่างดำต่าง ๆ ความหมองคล้ำ ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสขึ้น

2.Hydrating Serums ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวชั้นลึก

3.Renewing Serums เป็นเซรั่มที่ออแบบมาเพื่อช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูผิว

4.Anti-Aging Serums ช่วยลดเลื่อนริ้วรอย ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

5.Anti-Acne Serums ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวอุดตัน รูขุมขนกระชับขึ้นและลดรอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี

6.Exfoliating Serums ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

7.Pore Tightening Serum เซรับช่วยกระชับรูขุมขนต่าง ๆ

การใช้เซรั่มมีข้อดีคือเป็นเนื้อที่แห้งและซึมเร็วเหมาะสำหรับเวลาที่เร่งรีบหรือก่อนนอนเพราะจำทำให้ตัวเซรั่มนั้นเข้าผิวได้ไวเป็นอย่างมากใคร ๆ จึงต่างนิยมใช้กัน

#เซรั่มยอดนิยม #เซรั่มคืออะไร #ดูแลสุขภาพผิว