เคล็ดลับ หน้าใสแบบเกาหลี ทำอย่างไรมาดูกัน

เทรนด์การแต่งหน้า แต่งตัว สไตล์เกาหลีมาแรงในยุคปัจจุบัน นอกเหนือจากการแต่งหน้า แต่งตัวแล้ว การดูแลผิวหน้าให้มี หน้าใสแบบสาวเกาหลี ก็เป็นที่นิยมกันมากเช่นกัน การที่จะมี หน้าใสแบบเกาหลี ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก ดังนี้

อยากมีหน้าใสแบบเกาหลี ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องหมั่นบำรุงผิว

  1. ดื่มน้ำเยอะๆ การดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เราจึงควรดื่มน้ำให้ได้ 1-2.5 ลิตรต่อวัน
  2. การล้างหน้า ควรล้างให้สะอาดหมดจด อย่าให้มีสิ่งตกค้างบนใบหน้า สาวๆ อาจจะลองใช้น้ำมันมะพร้าวดูก็ได้นะคะ ได้ผลเหมือนกับเครื่องสำอางตัวอื่นๆ เลยค่ะแถมปลอดภัยอีกด้วย
  3. ควรใช้เซรั่ม มอยเจอไรเซอร์ ครีมบำรุงผิวหน้า ทุกวันนะคะ ใช้หลังจากล้างหน้าสะอาดหมดจดแล้วจะดีที่สุดค่ะ เพราะผิวหน้าหลังล้างหน้าสะอาดแล้วนั้นจะพร้อมรับการบำรุงได้ดีกว่าช่วงอื่นค่ะ
  4. นวดหน้าเป็นประจำ ด้วยมือเปล่านี่แหละค่ะการนวดนั้น ควรนวดสวนทางกับแรงโน้มถ่วงขึ้นไปเพื่อยกกระชับผิวหน้าไม่ให้หย่อนคล้อย ทั้งนี้การนวดหน้าก็เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้หน้าใสแบบเกาหลีค่ะ
  5. การมาร์คหน้า สาวๆ ควรมาร์คหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก่อนนอน เพื่อบำรุงผิว สูตรมาร์คหน้าที่นิยมกันมากก็คือ การใช้ ไข่ขาว ผสมน้ำผึ้งค่ะ แต่สาวๆ จะใช้สูตรอื่นก็ได้นะคะ ทำตามที่ถนัดได้เลยค่ะ
  6. พักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้สำคัญมากๆ ค่ะ เพราะถ้าสาวๆ อยากมีผิวสวย สุขภาพดี ก็ควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมงนะคะ นอกจากการพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สาวๆ ก็ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยค่ะเช่น ผัก ผลไม้ต่างๆ ควบคู่กันไป เพื่อผลลัพธ์ที่น่าพอใจนั่นเองค่ะ
  7. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดและใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ ไม่จำเป็นต้องเลือกครีมที่มีค่า SPF สูงๆ ก็ได้นะคะ เพราะถ้าเป็นคนที่เหงื่อออกง่าย ครีมก็จะหลุดออกมาพร้อมเหงื่อ วิธีที่ดีที่สุดคือการทาซ้ำ ระหว่างวันค่ะ
  8. ควรพักหน้าบ้างนะคะสาวๆ หากวันไหนหยุดงาน อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ไปไหนละก็ ควรแต่งหน้าให้น้อยที่สุดค่ะ ทางที่ดีสาวๆ ควรทาแค่ครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด แล้วก็เขียนคิ้ว ให้ใบหน้าพอดูมีสีสันบ้างก็พอแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับ หน้าใสแบบเกาหลี ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ สาวๆ ควรหมั่นทำเป็นประจำทุกวันนะคะ อาจจะต้องใช้เวลาไปบ้างในแต่ละวัน แต่ถ้าหากทำอย่างต่อเนื่องแล้วละก็ รับรองได้ว่า สาวๆ จะมีผิวหน้าที่ขาวใสไม่แพ้สาวเกาหลีแน่นอนค่ะ อยากมีผิวสวยใสก็อย่าขี้เกียจดูแลผิวนะคะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#หน้าใสแบบเกาหลี #เคล็ดลับ หน้าใส #สร้างผิวสวย