วิธีแก้อาการเมารถเมื่อคุณต้องเดินทางไปไกล

            หลาย ๆ คนย่อมต้องเคยเกิดอาการเมารถกันเวลาที่นั่งรถไปไหนไกล ๆ คุณจะรู้สึกเวียนศีรษะและอยากอาเจียนซึ่งหากเป็นรถส่วนตัวก็คงไม่เป็นไร แต่หากเป็นรถสาธารณะอย่างรถทัวร์หรือรถตู้นี่สิน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะกับรถตู้ที่โชเฟอร์มักขับฉวัดเฉวียนไปมาจนเรียกได้ว่าแม้คุณจะเป็นคนที่ไม่เมารถเลยก็ต้องเกิดอาการอยากเข้าห้องน้ำบ้างล่ะ จะดีกว่าไหมหากคุณจะมีวิธีแก้อาการเมารถไม่ให้เกิดขึ้นเมื่อต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ

แก้อาการเมารถโดยพกเครื่องดื่มรสเปรี้ยว

            การที่คุณได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวจะทำให้รู้สึกเย็น สดชื่น และกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นทำให้ลดอาการเมารถไปได้มากและมีแรงที่จะเดินทางต่อซึ่งควรค่อย ๆ ดื่มแบบจิบเวลานั่งรถไปเรื่อย ๆ เพราะการที่ดื่มเร็วเกินไปอาจทำให้ร่างกายคุณเกิดปรับตัวไม่ทันจนอาเจียนออกมาได้ เครื่องดื่มที่เราอยากแนะนำสำหรับคุณ ได้แก่ น้ำมะนาวโซดา น้ำส้ม และสไปรท์

แก้อาการเมารถโดยการรับประทานยาดักไว้ก่อน

            ใครที่รู้ตัวว่าการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ตัวเองต้องเกิดอาการเมารถระหว่างให้คุณรีบไปที่ร้านขายยาหรือ 7 – Eleven แล้วซื้อยาแก้เมารถมารับประทานดักไว้ก่อนเสียเลย เม็ดยาแก้เมารถจะมีขนาดเล็ก เป็นสีเหลือง ให้ก่อนขึ้นรถแค่ 1 เม็ดเท่านั้นก็เอาอยู่แล้ว ที่เอาอยู่ก็เพราะฤทธิ์ของยาแก้เมารถจะทำให้คุณง่วงและนอนหลับในรถไปค่อนข้างนาน ทำให้ตื่นมาแล้วไม่เกิดอาการเมารถ แต่หลังจากนั้นก็ควรล้างหน้าล้างตาให้รู้สึกสดชื่น

แก้อาการเมารถโดยมองข้างทาง

            การที่คุณได้มองทิวทัศน์ระหว่างทางที่รถกำลังเคลื่อนตัวไปตามถนนหนทางต่าง ๆ จะทำให้คุณรู้สึกปลอดโปร่ง สบายใจ และรู้สึกประทับใจกับภาพทิวทัศน์ข้างทางจนลืมอาการเมารถไปเลย แต่ก็ไม่ควรมองข้างทางไปตลอดนะคะ เพราะการที่คุณเพ่งกับบางอย่างนาน ๆ ก็อาจทำให้เกิดอาการเวียนศีรษะได้เช่นกัน

            ทุกคนลองนำวิธีของเราไปใช้กับการเดินทางดูนะคะ รับรองว่าจะทำให้คุณบรรเทาจากอาการเมารถได้และไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางด้วยล่ะค่ะ แต่หากใครที่ตอนนี้กำลังเมารถอยู่แล้วเข้ามาอ่านก็บอกคนขับรถได้นะคะว่าขอเข้าห้องน้ำเสียหน่อยเพื่อจะไปจัดการกับธุระของคุณแบบเนียน ๆ โดยที่ไม่ให้ใครรู้ เพราะหากเมารถแล้ว การที่คุณได้ปลดปล่อยอาการอยากอาเจียนออกมาก็สามารถลดอาการเวียนศีรษะของคุณได้ค่ะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#อาการเมารถ #วิธีแก้เมารถ #เมารถต้องทำอย่างไร