วิธีดูเเลตนเอง ในช่วง covid 19(ห่วงใยไกล covid )

   Covid 19 : covid 19 หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ไวรัส โคโรน่า 2019 นั่นเอง ซึ่งไวรัสชนิดนี้ เป็นไวรัส ที่เริ่มเเพร่ระบาดเมื่อปลายปี 2019 ของไทย มีต้นกำเนิดการเเพร่ระบาดมาจากที่ มณฑลอู่ฮั่น ประเทศจีน จากนั้นก็ได้เเพร่ระบาดมาเรื่อยๆ จากประเทศ สู่ ประเทศ ซึ่งในตอนนี้สถานการณ์ covid 19 ก็ได้เริ่มคลี่คลายลงบ้างเเล้ว เเต่ทุกๆ คนก็ควรจะดูเเลตนเอง ในช่วงนี้ให้มาก เนื่องจาก ไวรัส covid 19 ชนิดนี้ยังไม่หมดไป เเละวันนี้เราจะมา เเนะนำ วิธีการที่ง่ายๆ ให้คุณได้ดูเเลสุขภาพของตัวเอง ในช่วงนี้อีกด้วย จะมีวิธีอะไรที่ช่วยให้เราปลอดภัย จาก covid 19 บ้างนั้น ไปดูกันเลย.

1. ใส่เเมสทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

เเมสเป็นอีกสิ่งที่จะทำให้คุณ ปลอดภัย ในเรื่องของการกันฝุ่นละออง กันมลพิษ หรือใส่เเมสเพื่อป้องกัน covid 19 เพราะเมื่อได้มีการเเพ่ระบาดของ ของไวรัส covid 19 นั้น ประชาชนจึงหันมาใส่เเมส,หน้ากากอนามัย กันออกจากบ้าน หรือที่ทำงาน ทุกๆครั้ง เพื่อให้ปลอดภัยในการดำเนินชีวิต เเละการใส่เเมส ช่วยได้หลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นการ กันสารพิษ หรือมลพิษ ต่างๆ ที่อยู่ในอากาศได้ ดังนั้น การใส่เเมส นั้นถือเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยทำให้คุณไม่ติด covid 19 นั่นเอง.

2. การล้างมือทุกๆ ครั้ง

การล้างมือ ก็ถือเป็นอีกวิธี หนึ่งที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยจาก covid 19 มากขึ้น เพราะไวรัสชนิดนี้ เเพ้ความร้อน เเละ ความสะอาดนั้นเอง ดีงนั้นการล้างมือถือเป็นวิธีที่จะมำให้เราฆ่าเชื้อโรคที่ติดมากับมือเราได้ ด้วยการใช้สบู่ ที่สะอาด เเละปลอดภัย ล้างมือเป็นประจำ เมื่อทำไรต่างๆ หรือการใช้เจลล้างมือ,เเอลกอฮอล์ ล้างมือเป็นประจำเพื่อฆาเชื้อโรคนั่นเอง.

3. กินอาหารที่ ร้อน ไม่ควรกินดิบ หรืออาหารที่ไม่สุก

การกินอาหารร้อนๆนั้น จะช่วยให้เราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ซุปร้อนๆ ที่พึ่งต้มเสร็จ ถือเป็นอีกอาหารที่ในช่วงนี้เราควรกินอย่างมาก เพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรคได้ในอีกเเบบหนึ่ง เพราะ covid 19 เเพ้ความร้อนนั่นเอง ดังนั้นการกินอาหารร้อนๆ จะช่วยให้เราปลอดภัย จาก covid 19 มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

4. ใช้ช้อนกลางในการตักอาหารทุกๆครั้ง

 การใข้ช้อนกลางนั้นเหมาะสำหรับทุกๆคน อยู่เเล้ว เพราะถ้าสมมติว่าไม่มี covid 19 เราก็ต้องใช้ช้อนกลางกันอยู่เเล้วเพราะช้อนกลางนั้นเวลาที่เราจะตักอาหาร สำคัญมาก เพราะเมื่อเราไม่มีช้อนกลางนั้น เราก็ใช้ช้อนโต๊ะตักอาหารกัน ทำให้มีคราบน้ำลายของ เเต่ละคนปะปนลงไปอยู่ในอาหาร เพราะฉะนั้น ในช่วง covid 19 เเบบนี้ช้อนกลางถือ เป็นสิ่งไม่ควรขาดเลยบนโต๊ะอาหาร.

 เครดิตของรูปภาพ

ภาพที่1 จาก pixabay

ภาพที่2 จาก pixabay

ภาพที่3 จาก pixabay

ภาพที่4 จาก pixabay

#covid 19 #ห่วงใยไกล covid #ดูแลสุขภาพช่วง covid 19