ผู้หญิงต้องรู้!! สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณกำลังแพ้เครื่องสำอาง

สำหรับสาวๆ เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่จะมีหน้าสดออกไปจากที่บ้านได้ และส่วนใหญ่นั้นจะต้องมีเครื่องสำอางไว้สำหรับบำรุงผิวหรือตกแต่งใบหน้าให้มีความสดชื่นชีวิตชีวา และมีความสวยงามมาdที่สุดนั่นเอง แต่สำหรับผิวหน้าหลายคนก็มีความแตกต่างกันออกไปจึงทำให้เครื่องสำอางเหล่านั้น เหมาะกับผิวของสาวๆบางคนเพียงเท่านั้น วันนี้เราจึงมี อาการเตือนว่าผิวคุณกำลังแพ้เครื่องสำอางมาฝากให้กับสาวๆได้เข้ามาดูข้อมูลกันว่า คุณแพ้เครื่องสำอางเหล่านั้นหรือไม่

อาการแพ้เครื่องสำอาง

  1. มีตุ่มเม็ดเล็กๆ บนใบหน้า หลังจากที่คุณได้ใช้เครื่องสำอางแล้ว หลังจากนั้นเกิดตุ่มเล็กๆสีแดง หรือบางครั้งอาจจะเป็นสีขาว ในบริเวณที่สัมผัสเครื่องสำอางนั่นก็แสดงว่าคุณกำลังแพ้เครื่องสำอางนั้นๆอยู่นั่นเอง
  2. สิงเห่อ หลังจากได้ใช่เครื่องสำอางนั้นหากเกิดสิวเห่อ ให้หยุดใช้เครื่องสำอางนั้นทันที หากเป็นมากอาจจะแนะนำให้ไปพบแพทย์ผิวหนัง
  3. มีผื่นแดงหรือสบคัน เมื่อบริเวณที่สัมผัสกับเครื่องสำอางแล้วเกิดผื่นแดงหรือแสบคันขึ้นนั่นเป็นสัญญาณที่แสดงว่าสาวๆนั้นอาจจะเกิดอาการแพ้เครื่องสำอางนั้นๆอยู่นั่นเอง
  4. มีอาการร้อนผิว หากผิวเกิดการระคายเคืองถึงขั้นแสบร้อนผิวนั้น ถือว่าเป็นอาการแพ้ที่รุนแรงไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะอาการร้อนผิวนั้นจะมาพร้อมกับผิวหนังที่ตึง บวมแดงและรู้สึกร้อนใต้ผิวหนังนั่นเอง
  5. ผิวแห้งและลอกเป็นขุย ซึ่งอาการนี้มักจะมาพร้อมกับอาการที่คันผิวหนังเพราะผิวหนังเกิดการแพ้เครื่องสำอางอีกทั้งยังขาดความชุ่มชื่น หากเกิดอาการคันสิ่งที่ไม่ควรทำก็คือเกา เพราะจะทำให้เกิดอาการแพ้มากกว่าเดิมนั่นเอง
  6. ผิวไวต่อแดด เป็นอีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นกับสาวๆหลายคน ซึ่งผิวไวต่อแดดนี้เป็นสิ่งที่มักจะไม่เกิดอาการใดๆ แต่เมื่อใช้เครื่องสำอางนั้นไปเรื่อยๆจะทำให้ผิวอ่อนแอลง ทำให้ไวต่อแสงและแสบผิวร่วมด้วย
  7. มีอาการคลื่นไส้อาเจียน แน่นอกและหายใจไม่ออก ซึ่งหากมีอาการนี้แสดงว่าเกิดการแพ้เครื่องสำอางอย่างรุนแรงมากที่สุด อาจจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยแนะนำให้ไปพบแพทย์โดยด่วน

สำหรับใครที่มีอาการดังนี้ ก็ควรที่จะหยุดใช้เครื่องสำอางทันทีหรือใคร ที่ อยากจะรู้ว่าตนเองแท้จริงหรือไม่ ก็ควรจะทดลอง ที่ ส่วนใดส่วนหนึ่งของใบหน้าเสียก่อน เพราะอย่างน้อยก็จะเกิดอาการแพ้เครื่องสำอาง เพียงแค่จุดเล็กๆเท่านั้น และสามารถดูแลรักษาได้ทันเวลาได้นั่นเอง หรือใครที่มีอาการรุนแรงหรือมีอาการแพ้มากๆ ก็ควรที่จะหยุดใช้เครื่องสำอางนั้นไปทันที สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีดูแลรักษาบำรุงผิวและร่างกายให้ดีขึ้น คุณก็สามารถเข้ามาติดตามพวกเราได้เลย

วิดีโอเพิ่มเติม :

แพ้เครื่องสำอาง

#แพ้เครื่องสำอาง #อาการแพ้เครื่องสำอาง #ผู้หญิงน่ารู้