เปิดตัว Life Activity ใหม่ที่มีมาแต่โบราณด้วย Oil pulling ที่ไม่ควรมองข้าม

“เปิดตัว Life Activity ใหม่ที่มีมาแต่โบราณ” จะว่าชื่อหัวข้อย้อนแย้งไปไหม…ก็คิดว่าไม่นะคะ 555 เพราะการทำ Oil pulling เนี่ยมีมาตั้งไม่รู้กี่ร้อยกี่พันปีมาแล้ว เอาเป็นว่านานมากที่การแพทย์หรือหมอโบราณแนะนำให้ทุกคนทำกัน เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพค่ะ

Oil pulling ที่ว่านี่ก็คือ การบ้วนปากด้วยน้ำมันจากพืช

โดย Oil pulling ที่ว่านี่ก็คือ การบ้วนปากด้วยน้ำมันจากพืช ที่ฮิตกันมากก็เห็นจะเป็นน้ำมันมะพร้าวค่ะ วิธีการก็คือ เอาน้ำมะพร้าวเทใส่แก้ว แล้วยกเหมือนยกน้ำขึ้นดื่มค่ะ แต่ไม่ต้องกลืนเข้าไป อมไว้สัก 15-30 วินาทีแล้วค่อยบ้วนออก ยิ่งอมไว้นานหรือกลั้วให้ทั่วช่องปากก็จะได้ผลดีมากขึ้นค่ะ ทำตอนตื่นนอนก่อนแปรงฟันก็ได้ หรือทำบ่อยเท่าที่สะดวกค่ะ

ประโยชน์ของการทำ Oil pulling

ประโยชน์ของการทำ Oil pulling ก็คือ เป็นการรักษาสุขภาพปากและฟัน ลดโอกาสการเกิดคราบพลัคและหินปูน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ฟันเหลือง และลดการเกิดฟันผุได้ด้วย

การใช้น้ำมันมะพร้าวทำ Oil pulling

การใช้น้ำมันมะพร้าวทำ Oil pulling นอกจากจะรักษาสุขภาพปากและฟันอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นการยับยั้งไม่ให้เชื้อโรคพวกแบคทีเรียในช่องปาก ที่สะสมระหว่างวัน หรือช่วงที่นอนหลับ ได้มีโอกาสเข้าไปสู่อวัยวะภายในผ่านการกลืนด้วยค่ะ ไม่ว่าจะด้วยการกลืนน้ำลายกลืนน้ำเปล่า หรือแม้แต่กลืนอาหาร ก็ล้วนแล้วแต่มีโอกาสให้เจ้าพวกแบคทีเรียได้เข้าไปสะสมอยู่ในระบบทางเดินอาหารทั้งนั้น

ดังนั้น การทำ Oil pulling ด้วยน้ำมันมะพร้าว จึงมีประสิทธิภาพในการกำจัดแบคทีเรียในช่องปากค่ะ เพราะว่าน้ำมันมะพร้าวมีสารที่ช่วยกำจัดหรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นสารฆ่าเชื้อโรคที่บริสุทธิ์อีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

วิดีโอเพิ่มเติม :

How to Do Oil Pulling | Instructions & Benefits

#Oil pulling #Oil pulling คืออะไร #บ้วนปากด้วยน้ำมันจากพืช