เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet สาว ๆ กำลังนิยม

แน่นอนว่าเรื่องการลดน้ำหนักนั้นเป็นเรื่องที่สาว ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้มีเทรนด์ลดน้ำหนักออกมาหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นก็คือ เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet ซึ่งเป็นเทรนด์การลดน้ำหนักที่กำลังเป็นที่รู้จักในปัจจุบัน เนื่องจากมีคนดังใช้วิธีนี้แล้วเห็นผล จึงทำให้คนหันมาสนใจ

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.foodies100.co.uk/ )

เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet สาว ๆ กำลังนิยม  2

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.foodies100.co.uk/ )

เทรนด์การลดน้ำหนัก ปี 2020

Sirtfood Diet กำลังเป็นเทรนด์การลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าดาราและคนมีชื่อเสียงในฝั่งยุโรปด้วย ผู้คิดค้นการกินอาหารเทรนด์นี้ยืนยันว่ามันไม่ใช่แฟชั่น แต่เป็นกุญแจที่นำไปสู่การลดไขมัน และป้องกันโรค การกินอาหารแบบนี้ คือ การกินอาหารที่ขึ้นอยู่กับการวิจัยเกี่ยวกับ เซอทูอิน (Sirtuins หรือ SIRTs) ซึ่งเป็นกลุ่มของโปรตีน 7 ชนิดที่พบได้ในร่างกาย โปรตีนเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามันสามารถควบคุมการทำงานที่หลากหลาย รวมถึงการเผาผลาญ การอักเสบ และอายุขั สารประกอบในพืชธรรมชาติบางชนิด อาจเพิ่มระดับโปรตีนในร่างกาย และอาหารที่มีส่วนประกอบเหล่านั้นมักได้รับการขนาดนามว่า “Sirtfood Diet” ซึ่งอาหารที่สามารถกินได้ มีดังนี้ ผักคะน้า ไวน์แดง สตรอว์เบอร์รี หัวหอม ถั่วเหลือง พาสลีย์ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ดาร์กช็อกโกแลต ชาเขียวมัทฉะ โซบะ ขมิ้น วอลนัท อารูกูล่า ร็อคเก็ต พริกขี้หนู  โลเวจ อินทผาลัม เมดจูล  ผักชิโครี่สีแดง บลูเบอร์รี่  เคเปอร์ กาแฟ

เทรนด์การลดน้ำหนัก Sirtfood Diet สาว ๆ กำลังนิยม  3

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.foodies100.co.uk/ )

เทรนด์การลดน้ำหนัก การทานอาหารแบบนี้อาจทำให้ร่างกายผลิตระดับเซอทูอินที่สูงขึ้น นอกจากนั้นผู้คิดค้นการรับประทานอาหารชนิดนี้ขึ้นมาได้กล่าวว่า การทานอาหารแบบนี้จะนำไปสู่การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แต่ในขณะเดียวกันก็จะรักษามวลกล้ามเนื้อและปกป้องคุณจากโรคเรื้อรัง ส่วนที่ยากที่สุดของการลดน้ำหนักแบบนี้ก็คือการจำกัดแคลอรี่และการพึ่งพาน้ำผลไม้สีเขียว ซึ่งอาจไม่ปลอดภัยสำหรับคนบางกลุ่ม Tanya Freirich นักกำหนดอาหารและนักโภชนาการจากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เธอไม่แนะนำอาหารแบบนี้สำหรับผู้ที่ทานยาบางชนิด เช่น คูมาดิน® (Coumadin®) ซึ่งเป็นยาละลายลิ่มเลือด หรือด้วยปัญหาสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน  และถ้าหากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรก็ไม่ควรลดน้ำหนักด้วยวิธีการนี้

วิดีโอเพิ่มเติมที่น่าสนใจ :

กินอาหารตามอเดลวันละ 1000แคล! (ฉันหิว) | Adele’s Sirtfood Diet ฟิตตามคนดัง | junesra

#เทรนด์การลดน้ำหนัก #ลดน้ำหนัก #หุ่นดีสร้างได้