อาหารที่ช่วยในการบำรุงปอด และส่งเสริมให้ปอดอยู่ในสภาพที่แข็งแรง

ปอดคืออวัยวะสำคัญที่ส่งผลต่อระบบการเดินหายใจ เพราะฉะนั้นใครที่อยากจะหันกลับมาดูแลและให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพปอดนั้นควรที่จะเริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงปอดจึงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอาหารบำรุงปอดมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้างที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับปอดของคุณลองไปดูกันเลย

อาหารบำรุงปอดมีอะไรบ้าง 

  1. แอปเปิล อีกหนึ่งผลไม้ที่สามารถหารับประทานได้อย่างง่ายดาย ผลไม้ชนิดนี้มีวิตามินซีและและแร่ธาตุ ที่สามารถเข้าไปบำรุงปอดของเราให้อยู่ในสุขภาพที่ดี และนอกจากนี้แอบเปิลยังมีสารอาหารสำคัญที่มีสรรพคุณที่ลดความเสี่ยงเไม่ให้เกิดโรคมะเร็ง หากใครที่รับประทานแอปเปิ้ลเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากมะเร็งปอดได้อีกด้วย 
  2. แครอท เป็นผักสวนครัวที่มีเบต้าแคโรทีนสูง และยังมีวิตามินเอที่สูงมากๆ ผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดโดยตรง หรือเป็นโรคหอบหืด การรับประทานแครอท จะช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกัน ให้คนมีสภาพปอดที่อยู่ในสภาพที่ดี และไม่เกิดเป็นโรคต่างๆได้อย่างง่ายดาย และนอกจากนี้ ผักสวนครัวชนิดนี้ยังสามารถมีสรรพคุณต้านเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี 
  3. รังนก เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ตำราจีน ได้บันทึกไว้ว่าสามารถช่วยบำรุงปอดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากรังนก เป็นสมุนไพรที่มีพลังหยินที่ช่วยบำรุงปอดได้ดีมาก จึงทำให้คนจีนส่วนใหญ่นั้นนิยมรับประทานรังนกกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สมุนไพรชนิดนี้ยังเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการละลายเสมหะ แก้ไอ และสามารถระบายความร้อนออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี
  4. ขิง อีกหนึ่งสมุนไพรที่สามารถจัดการรักษาระบบทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดี โดยแพทย์แผนไทยหรือแค่สมัยโบราณ ได้นำสมุนไพรชนิดนี้นำไปสกัดเป็นยารักษาโรคมากมาย และเชื่อกันว่าขิงยังช่วยในการรักษาอาการอักเสบในร่างกาย จึงทำให้หญิงสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อมะเร็งได้เป็นอย่างดี 
  5. แคนตาลูป ผลไม้ที่ได้รับผลวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นแล้วว่า เป็นผลไม้ที่ช่วยในการบำรุงร่างกาย ที่มีวิตามินซีที่พอเพียงสำหรับการใช้ชีวิตตลอดทั้งวัน แคนตาลูปยังเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยรักษาอาการหอบหืด และยังส่งผลให้บำรุงปอดได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากผลไม้ชนิดนี้แล้ว ก็ยังมีส้มโอ  แกรบฟรุตและกีวี่ ที่มีสรรพคุณเดียวกันกับผลไม้อย่างแคนตาลูปอีกด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพปอดที่สามารถทำให้ดีได้จากการรับประทานอาหารที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เชื่อว่าคงจะต้องถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพทางด้านใดมาฝากและมาแนะนำให้เป็นความรู้กันอีกนั้น บอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะว่ามันมีแต่ข้อมูลความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย

ลิงก์วิดีโอที่เกี่ยวข้อง :

ห้ามพลาด!! 10 อาหารบำรุงปอดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง | lung | พี่ปลา Healthy Fish

#อาหารบำรุงปอด #กินเพื่อสุขภาพ #เคล็ดลับสุขภาพดี