ประโยชน์ของการนวดดีอย่างไร

การนวดคือวิธีการผ่อนคลายร่างกายอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกสบายตัวและรู้สึกคลายความเครียดลงได้แต่ อย่างไรก็ตามการนวดนั้นก็อาจจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งเราเองควรที่จะต้องศึกษาในเรื่องของวิธีการดูแลสุขภาพของตนเองให้เหมาะสมและควรที่จะศึกษาในเรื่องของประโยชน์และข้อเสียของการนวดก่อนที่จะเข้ารับการนวดและวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลนี้มาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าจะมีรายละเอียดข้อมูลอะไรที่น่าสนใจกันบ้างไปดูกันเลย

การนวดดีอย่างไร 

  1. การนวดจะช่วยให้อาการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆช่วยบรรเทาลงได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในส่วนของต้นหอม บ่า หลัง ขา ที่สืบเนื่องมาจากการทำงานหนัก 
  2. ช่วยคลายการปวดเกร็งของกล้ามเนื้อ  เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณกล้ามเนื้อของหลายๆคนนั้น อาจเกิดพังผืดหรือเส้นเอ็นยึด ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการปวดตามส่วนต่างๆของร่างกาย แต่หากคุณทำการนวดเพื่อให้เลือดไหลเวียนไปในส่วนต่างๆได้สะดวก ก็จะส่งผลให้ร่างกายนั้นดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว 
  3. ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและลม เพราะว่าส่วนต่างๆนั้นต้องการให้เลือกเข้าไปหล่อเลี้ยงตามกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ การนวดเพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ร่างกายได้นำออกซิเจนและสารอาหารต่างๆไปเลี้ยงร่างกายได้เป็นอย่างดี 
  4. ปรับสมดุลให้กับร่างกาย การนวดที่ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ ข้อต่อ เส้นเอ็น จะช่วยให้ร่างกายของเรานั้นมีการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้น 
  5. การนวดเพื่อผ่อนคลาย  เป็นอีกหนึ่งการนวดให้กับร่างกายที่สามารถทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกสบาย ด้วยการนวดส่วนต่างๆของร่างกายเบาๆ จะช่วยให้หลายๆคนนั้นไม่เกิดความเครียด แถมมีน้ำมันหอมระเหย ที่สกัดจากธรรมชาติ จะช่วยให้ร่างกายและสมองของคุณรู้สึกปลอดโปร่งเป็นอย่างมาก 
  6. การนวดเพื่อรักษาโรค มีอะไรหลายโรคที่สามารถนวดเพื่อรักษาสมดุลให้กับร่างกาย โดยเฉพาะโรคอาการปวดศีรษะเรื้อรัง โรคนอนไม่หลับ ไมเกรน หรือการนวดกดจุดต่างๆ ช่วยให้ร่างกายของเรานั้นดีขึ้น
  7. เพื่อความสวยงาม  แน่นอนเลยว่าผิวของคุณจะถูกกระตุ้น เป็นเพราะเลือดได้ทำการไหลเวียนได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สารอาหารต่างๆเข้าไปบำรุงผิวให้มีความเปล่งปลั่ง 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการนวดที่เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องชื่นชอบและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้วการนวดยังส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพร่างกายของเราหากคุณมีโรคประจำตัวที่ไม่เหมาะสมกับการนวด ก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์เพื่อที่จะขอคำแนะนำก่อนที่จะเข้ารับการนวดทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้กับร่างกายของคุณนั่นเอง สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

ประโยชน์ของศาสตร์การนวด | JOHJAI HEALTH HACK : คุณเล็ก สุวรรณา รัตนเสถียร

#การนวด #ประโยชน์ของการนวด #สุขภาพน่ารู้