น่ารู้!! ยาแคปซูล กินมากๆอันตรายจริงหรือไม่

โดยปกติแล้วหากเราไม่สบายโดยทั่วไปส่วนใหญ่ก็มักจะซื้อยารับประทานกันเองแต่บางคนนั้นนิยมรับประทานยาแคปซูล ซึ่งก็เกิดข้อสงสัยว่ายาแคปซูล นั้นหากเรารับประทานเป็นระยะเวลานานหรือรับประทานเป็นจำนวนมากจะส่งผลใดๆต่อร่างกายหรือไม่ ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่ารายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับยาแคปซูลนั้นจะมีอะไรกันบ้างลองไปดูกันเลย

ทำความรู้จักกับเปลือกยาแคปซูล

เปลือกยาแคปซูลนั้น มีทั้งหมดอยู่ 2 ชนิดนั่นก็คือเปลือกชนิดแข็งและชนิดนิ่ม ซึ่งเปลือกแคปซูลทั้งสองนั้นจะถูกบรรจุตัวยาภายในแตกต่างกันออกไป โดยเปลือกเนื้อนิ่มนั้นมักจะบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และส่วนใหญ่มักจะอยู่ในรูปแบบของวิตามิน ส่วนเปลือกเนื้อแข็ง มักจะบรรจุยาผงหรือยาเม็ดเล็กๆเข้าไปข้างใน ซึ่งทั้ง 2 ประเภทนี้จะถูกทำมาจากเจลาตินและน้ำ ซึ่งจะไม่มีอันตรายกับร่างกายของมนุษย์อย่างแน่นอน และเมื่อแคปซูลนี้เข้าไปยังกระเพาะอาหาร ก็จะย่อยสลายได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นหากใครกังวลว่า การรับประทานแคปซูลยานี้เข้าไปเป็นประจำ ก็สามารถโล่งใจได้ เพราะไม่มีผลอะไรกับร่างกายของมนุษย์อย่างแน่นอน

ทำไมต้องมียาแคปซูล

เนื่องจากยาบางประเภทนั้นมีรสชาติที่ไม่ค่อยดีนะ แถมมีปริมาณที่จำกัดในการกินในแต่ละครั้ง แคปซูลยาจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ยาวจัดการปัญหาเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นนอกจากที่จะไม่ต้องรับประทานยาที่มีรสชาติขมขมแล้ว ยังช่วยให้คุณนั้นรับประทานยาได้ตามปริมาณที่คุณหมอจัดไว้ให้ได้อย่างถูกต้องนั่นเอง นอกจากนี้ข้อดีของแคปซูลยา ยังช่วยป้องกันไม่ให้ตัวยาของคนนั้นบนเปื้อนสารต่างๆในระหว่างขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือตัวยาอื่นๆ ซึ่งจะช่วยแยกประเภทยาได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้สีของแคปซูล ยังบ่งบอกได้ถึงตัวยาและอาหารเสริม ให้ผู้บริโภคนั้นสามารถจดจำและแจ้งออกอย่างง่ายดาย ว่าจะต้องได้รับยาตัวไหนบ้างนั่นเอง

จากข้อมูลที่เราได้นำมาฝากกันนั้นเชื่อว่าคงจะทำให้หลายคนคลายข้อสงสัยลงไปแล้วเกี่ยวกับอันตรายจากยาแคปซูล ซึ่งก็จะช่วยให้เราคลายความกังวลได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการไม่รับประทานยาคือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราไม่ตอ้งมีความเสี่ยงต่างๆ อีกทั้งยังแสดงถึงว่าสุขภาพร่างกายของเรามีความแข็งแรงอีกด้วย สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพทางด้านใดมาแนะนำ และนำมาฝากกันอีกนั้นต้องติดตามบอกหรือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

#ยาแคปซูล #เรื่องยาน่ารู้ #อันตรายจากยาแคปซูล