Work From Home อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ปัจจุบันเกิดสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกจึงทำให้การใช้ชีวิตขอ’หลายๆ คนเกิดการเปลี่ยนไป โดยเฉพาะคนที่จะต้องทำงานในออฟฟิศก็จะนำเอางานต่างๆ มาทำที่บ้านหรือที่เรียกกันว่า Work From Home ถึงแน่นอนเลยว่าหลายๆ คนอาจจะทำงานเพื่อความเพลิดเพลินจนลืมไปว่าถึงเวลาพัก หรือลืมไปว่า เป็นเวลาที่ควรจะเลิกงานแล้ว เพราะฉะนั้นจึงเกิดทำให้ร่างกายของหลายๆ คนเกิดความเหนื่อยล้า และมีปัญหาในด้านสุขภาพเกี่ยวกับการนั่งทำงานในระยะเวลานานๆ นั่นเอง วันนี้เราจึงมีวิธีจัดการดูแลสุขภาพร่างกายของใครหลายๆ คนที่จะต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ มาแนะนำกัน

เคล็ดลับในการอยู่ดี มีสุข กับ Work From Home นั้น มีดังนี้

  1. สร้างบรรยากาศให้คล้ายเวลาทำงานในออฟฟิศ แม้ว่าจะ Work From Home ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นชิน อาจทำให้เรารู้สึกสบายเกินไป ทำให้ไม่ตั้งใจทำงาน จึงควรสร้างบรรยากาศให้มีแรงใจแรงกายในการทำงาน เช่น ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวให้รู้สึกสดชื่น การกำหนดเวลาที่จะเริ่มทำงานหรือการกำหนดเวลาในการพักในขณะทำงาน และกำหนดเวลาเลิกงาน เพื่อที่ร่างกายและสมองจะได้ไม่เหนื่อยล้าจนเกินไป เมื่อเข้าสู่โหมดเลิกงานต้องพักผ่อนหรือไปทำงานบ้าน หรือหากิจกรรมที่ทำให้สมองและร่างกายของเราได้ผ่อนคลายบ้าง
  2. สุขภาพร่างกาย การนอนอย่างเพียงพอในแต่ละคืนถือเป็นปัจจัยสำคัญมาก ควรนอนและตื่นให้เป็นเวลา ยิ่งเป็นเวลาเดิมของทุกๆวันก็จะยิ่งดี ควรนอนให้พอดีคือวันละ 8-9 ชั่วโมง ไม่ควรนอนน้อยกว่าหรือมากกว่านี้
  3. ทานอาหารครบทุกมื้อ และครบทั้ง 5 หมู่ด้วย ร่างกายของคนเราแม้จะไม่ใช้พลังงานมาก แต่ก็จำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และควรทานให้ครบทั้งสามมื้อด้วย ยิ่งเป็นอาหารเช้าก็ควรต้องทานเพื่อให้สารอาหารไปหล่อเลี้ยงสมองกระตุ้นการทำงานในช่วงเช้าให้มีพลังงานและสดชื่น หากขาดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง จะทำให้รู้สึกหิวตลอดเวลา ไม่มีสมาธิในการทำงาน หาขนมหรือของว่างมาทานตลอด ส่งผลให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพทั้งยังส่งผลถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของเราอีกด้วย
  4. หาเวลาออกกำลังกาย การ Work From Home นั้น อาจทำให้หลายๆคน ไม่อยากออกจากบ้านหรือไม่อยากออกกำลังกาย ขี้เกียจมากกว่าเดิม เพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง จึงควรหาเวลาออกกำลังกาย อย่างน้อยวันละ 20 นาที เดิน วิ่ง หรือออกกำลังกายอยู่กับที่ในท่าต่างๆ หรือปั่นจักรยานอากาศ ช่วยลดต้นขาและพุง ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอให้มีการทำงานของกล้ามเนื้อให้เหงื่อออกบ้าง เป็นผลดีต่อร่างกายและอารมณ์ของเรานั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้าง กับวิธีจัดการทำงาน Work From Home ของเราที่บอกเลยว่า จะต้องได้ผลอย่างแน่นอนที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณไม่รู้สึกเหนื่อย และมีเวลาจัดการกับสุขภาพร่างกายของคุณได้มากขึ้น หากใครที่สามารถทำตามวิธีของเราได้ครบทุกข้อรับรองเลยว่าคุณนั้นจะมีสุขภาพร่างกายที่พร้อมในการทำงานทุกๆวันได้อย่างแน่นอน

#การทำงาน Work From Home #สุขภาพกับการทำงาน #ทำงานที่บ้านให้ถูกวิธี