อาหารที่กินแล้วทำให้ “ดูแก่กว่าวัย”

อาหารบางชนิดมีผลต่อผิวของสวยๆ คุณ บางครั้งอาหารก็มีสาเหตุที่ทำให้คุณ ดูแก่ก่อนวัย  เพราะมีผลต่อจำนวนของคอลลาเจนลดลง และทำร้ายผิวของคุณได้ จึงควรที่จะเลือกที่จะทาน หรือควรหลีกเลี่ยงที่กินอาหารเหล่านั้น และอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงนั้น มีดังนี้

แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์จะทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจน และเกิดริ้วรอย เพราะความชุ่มชื้นของผิวและวิตามินเอลดลง วิตามินเอนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ และการสร้างคอลลา ปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์ที่พอเหมาะ คือที่ไม่เกิน 1 แก้วต่อวันในเพศหญิง และ ไม่เกิน 2 แก้วต่อวันในเพศชาย

โซดาและกาแฟ

โซดากับกาแฟนั้นมีส่งผลต่อสภาพผิวและการนอนหลับได้จากคาเฟอีนที่สูง ถ้ายิ่งดื่มบ่อย ๆ ตลอดทั้งวันก็อาจจะส่งผลต่อการนอนหลับได้ เมื่อไม่สามารถนอนหลับที่ไม่ดีทำให้การพักผ่อนได้ไม่เพียงพอ จึงส่งผลให้เกิดรอยคล้ำรอบดวงตาที่มากขึ้น และริ้วรอย ผิวเกิดจุดด่างดำและสิวก็หายช้า

น้ำอัดลม

ในน้ำอัดลมก็มีสารให้ความหวานที่มีปริมาณสูง ทำให้ร่างกายเกิดการขาดน้ำและเกิดความอ่อนเพลีย การดื่มน้ำอัดลมแม้แค่ 3-4 กระป๋องในสัปดาห์ นับว่าเป็นการทำร้ายผิดอย่างรุนแรง และทำให้คุณดูแก่กว่าวัย

น้ำตาล

             น้ำตาลเป็นตัวการสำคัญของความแก่ก่อนวัย น้ำตาลจะไปจับตัวกับคอลลาเจนในร่างกายหากเรากินอาหารที่มีน้ำตาลสูง ทำให้ผิวหนังของเราไม่ยืดหยุ่น เกิดเป็นรอยเหี่ยวย่นลึก ซึ่งจะทำให้เราดูแก่ขึ้นอย่างรวดเร็วเลยล่ะ!

อาหารทอด

                  การกินอาหารทอดบ่อย ๆ จะทำให้คอลลาเจนจะจับตัวกัน มีผลทำงานของคอลลาเจนช้าลง ผลที่ตามมาคือผิวหนังจะเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และของทอดยังเป็นตัวการสำคัญที่ส่งผลให้คุณนั้นอ้วนขึ้นสุดๆ

คาร์โบไฮเดรท

ในอาหารที่มี ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผ่านการแปรรูปขัดสี อาหารเหล่านี้จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ง่าย หากเรากินมากเกินไป จะทำลายคอลาเจน และมีผลทำให้ตับอ่อนทำงานหนักขึ้น

เกลือ

เกลือจะไปดูดน้ำในร่างกาย ทำให้อ่อนเพลีย ทำให้ใบหน้าบวม ตัวบวม เป็นสาเหตุให้แก่เร็ว นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคไต ความดันในเลือดสูง และชะลอการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่กระดูกด้วย

                  การเลือกกินอาหารนั้นเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง การเลือกทานที่ดีนั้นจะส่งผลกับสุขภาพ และผิวพรรณ หากไม่พิจารณาเลือกก็เปรียบสเหมือนกับเราเติมอาหารขยะที่เป็นพิษต่อร่างกาย ที่มีผลทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมลง ทุกครั้งก่อนที่คุณจะกินอะไร ก็เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพและร่ายกายของคุณนะคะ

#สาเหตุแก่กว่าวัย #อาหารทานแล้วดูแก่ #อาหารที่ควรเลี่ยง