เทคนิคง่ายๆ!! 7 วิธีรักษาสุขภาพผมที่ดีเรียบตรง

เส้นผม เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามของใบหน้าได้ ถึงแม้ว่าวันหนึ่งคุณนั้น จะไม่ได้แต่งหน้าเลยก็ตาม แต่ถ้าวันนั้นคุณมีทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าของคุณได้ ก็จะทำให้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ และทำให้คุณดูดีมาอีกระดับหนึ่งได้อย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมีวิธีที่ช่วยรักษาสุขภาพผม และดูแลผมให้มีสุขภาพที่ดีมาฝากให้กับทุกๆ คนได้เข้ามาลองทำกันดู

7 วิธีรักษาสุขภาพผมที่ดีเรียบตรง

  1. ห้ามสระผมทุกวัน ในเส้นผมจะมีน้ำมันธรรมชาติของเส้นผมทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม การสระผมทุกวันจะทำให้ปริมาณน้ำมันธรรมชาติของเส้นผมลดลง จนทำให้ผมแห้ง ไร้ความชุ่มชื้น สาวๆ จึงควรงดการสระผมทุกวัน
  2. ทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผม สำหรับสาวๆ ที่ผมแห้ง แตกปลาย ชี้ฟู ควรใช้ทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผม 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อซ่อมแซมและบำรุงสุขภาพผมที่ดี
  3. ห้ามเล่นผม การเล่นผมไม่ว่าจะด้วยการใช้มือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ก่อเกิดความเสี่ยงที่ผมจะสัมผัสกับเชื้อโรคหรือแบคทีเรียได้ หากต้องมัดผมหรือรวบผม ไม่ควรดึงรากผมมากเกินไป เพราะเป็นการทำร้ายรากผมและอาจจะทำให้ผมขาดร่วงได้ง่าย
  4. เครื่องหนีบผม ในการเลือกใช้เครื่องหนีบผมสาวๆ ควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับลักษณะของเส้นผม และเครื่องหนีบผมไฟฟ้าแบบมีหวีในตัว สามารถทำให้ผมที่หนีบ มีความเรียบตรงมากกว่าแบบแบนทั่วไป อีกทั้งยังทำให้ไม่เกิดไฟฟ้าสถิตในเส้นผม ทำให้ผมนั้นไม่ชี้ฟูสวยเงางาม
  5. ความร้อนของอุปกรณ์ทำผม เส้นผมที่โดนความร้อนสูงจะทำให้เส้นผมแห้ง หยิกฟูและอาจแตกปลาย ดังนั้นในการเลือกใช้อุปกรณ์ทำผมแต่ละครั้ง สาวๆ จึงไม่ควรตั้งค่าให้อุปกรณ์เกิดความร้อนสูงจนเกิดไป
  6. ครีมนวดผม หลังสระผม ควรใช้ครีมนวดผมบำรุงทุกครั้ง และควรเลือกสูตรบำรุงผมที่เหมาะสมกับเส้นผม เพื่อให้สุขภาพผมดีขึ้น มีน้ำหนัก เงางาม และชุ่มชื้น
  7. ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นั้น อาจทำให้ผมหยิกฟู แห้งแตกเสียมากขึ้นกว่าเดิม จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ผสม

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการดูแลสุขภาพผม ที่บอกเลยว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะว่าวิธีของเราจะช่วยให้คุณมีเส้นผม โคนผม และรากผมที่แข็งแรง แถมยังช่วยทำให้ผมของคุณตรงสวยและมีสุขภาพดีได้อีกด้วย หากใครสนใจที่อยากจะดูแลรักษาผมก็สามารถนำเอาวิธีของเราไปใช้ เพื่อที่จะดูแลเส้นผมของคุณให้มีสุขภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา

#วิธีการดูแลสุขภาพผม #สุขภาพผม #เคล็ดลับผมสวย