ตาโปน…ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการ ศัลยกรรม

ใครที่ตาโปนมาแต่กำเนิด โดนเพื่อนล้อแต่เด็กหรือไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ตอนนี้การศัลยกรรมสามารถแก้ไขปัญหาแบบนี้ได้แล้วนะ

ตาโปน ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการ ศัลยกรรม การทำศัลยกรรม, ความสวยความงาม, สุขภาพดี
ตาโปน ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการ ศัลยกรรม

ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

ตาโปนเกิดจากอะไรได้บ้าง

ตาโปนเป็นอาการที่ลูกตาออกจากเบ้าตามากกว่าคนปกติ บางคนถึงกับปิดตาได้ไม่สนิทเวลานอนก็มี อาจส่งผลเสียทำให้ตาแห้ง จนอาจเกิดแผลที่กระจกตาได้ โดยแบ่งออกได้ 2 อย่าง

1.ตาโปนจากพันธุกรรม ซึ่งเป็นการถ่ายทอดจากพันธุกรรมจึงไม่นับว่าเป็นอันตราย แต่หากมีอาการตาโปนมากจนไม่สามารถจะหลับตาได้ก็อาจจะต้องพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

2.ตาโปนจากการเป็นไทรอยด์  ซึ่งเป็นความผิดปกติของร่างกายไม่ใช่แค่เพียงไทยรอยด์เท่านั้น แต่อาจเป็นเนื้องอกที่หลังตา หรืออาจเป็นโรคมะเร็งได้

การรักษาด้วยการศัลยกรรม

หากคุณเป็นไทรอยด์และการรักษาได้สิ้นสุดแล้ว การศัลยกรรมก็สามารถช่วยแก้ปัญหาตาโปนได้

1.กรีดตา

โดยแพทย์จะทำการกรีดเปลือกตาเพื่อเปิดชั้นผิวหนังโดยแพทย์อาจทำการตัดเนื้อหรืออาจจะทำการเย็บชั้นตาให้พอดีกับรูปตาเพื่อแก้ไขปัญหาตาที่โปนออกมาให้ดูสวยและพอดีกับใบหน้า

2.การดูดไขมัน

เป็นการเจาะช่องที่ชั้นตาเพื่อทำการดูดเอาไขมันออกและทำการเย็บหนังตาเพื่อให้เกิดเป็นรอยพับอย่างเด่นชัด ซึ่งแพทย์จะทำการวินิจฉัยก่อนการทำว่าต้องทำในลักษณะไหนเพื่อให้ตาที่ดูโปนได้รูปและมีขนาดที่กำลังพอดีรับกับเครื่องหน้า

3.เย็บชั้นตาโดยไม่ต้องกรีด

แพทย์จะทำการเจาะรู เพื่อทำการเย็บหนังตาให้เหมาะสมกับรูปหน้าและดวงตาเพื่อช่วยให้ตาที่โปนได้รับการแก้ไข ซึ่งวิธีนี้จะไม่ต้องทำการกรีดตาให้เป็นแผลใหญ่แต่ก็ให้ผลที่น่าพึงพอใจเช่นกัน

หากต้องการทำศัลยกรรมในเรื่องดวงตาที่โปนออกมา คุณควรเข้ารับการปรึกษากับแพทย์เสียก่อนว่าที่ตาโปนเป็นเพราะจากพันธุกรรมหรือเกิดจากโรคทางร่างกายเพื่อทำการรักษาที่ถูกทางเสียก่อนจึงค่อยเลือกการทำศัลยกรรม

เครดิตภาพ : kapook

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี