5 เรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ ก่อนเสริมหน้าผาก

หากคุณกำลังคิดจะเสริมหน้าผาก เรามาทำความเข้าใจกับเรื่องที่ต้องรู้ในการเสริมหน้าผากกันก่อนดีไหม

5 เรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ ก่อนเสริมหน้าผาก การทำศัลยกรรม, ความสวยความงาม, สุขภาพดี
5 เรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ ก่อนเสริมหน้าผาก

เพราะหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมา มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย นอกจากจะต้องเสียเงินเพื่อรักษามากขึ้นแล้ว ยังต้องเจ็บตัวซ้ำแล้วซ้ำอีกอีกด้วย ดังนั้นมาทำความเข้าใจกับ 5 เรื่องนี้กันก่อนเลย

1.ศัลยกรรมกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้น

การศัลยกรรมเสริมหน้าผาก ควรทำกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องเฉพาะทางที่จะต้องมีความชำนาญจริงๆ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดความผิดพลาด และได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามความต้องการได้ ดังนั้นก่อนจะเสริมหน้าผาก ก็ควรพิจารณาเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและมีแพทย์เฉพาะทางด้วย

2.ใครบ้างที่ควรเสริมหน้าผาก

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเสริมหน้าผากได้ ซึ่งแพทย์จะพิจารณาว่าใครสามารถเสริมได้หรือไม่ โดยส่วนใหญ่คนที่เสริมหน้าผากก็จะเป็นคนที่มีปัญหาหน้าผากเล็ก แคบ และหน้าผากไม่เรียบเนียนนั่นเอง

3.ต้องเตรียมตัวก่อนไปเสริมอย่างไร

การเตรียมตัวก่อนไปเสริมหน้าผาก ให้คุณงดทุกสิ่งที่อาจส่งผลต่อการผ่าตัดได้ เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาแอสไพริน รวมถึงวิตามินอีเสริมด้วย เพราะจะส่งผลให้เลือกหยุดไหลช้า ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ก็ทำตามคำแนะนำที่แพทย์บอก

4.การดูแลตัวเองหลังเสริมหน้าผาก

หลังจากเสริมหน้าผากเรียบร้อยแล้ว คุณจะต้องดูแลตัวเองโดยทานยาที่แพทย์สั่งตรงตามเวลา โดยเฉพาะยาแก้ปวดที่จะช่วยลดอาการปวดแผลลงได้ และให้ประคบเย็นในช่วง 2 วันแรก ตามด้วยประคบร้อนในวันที่ 3 ซึ่งการประคบแบบนี้จะช่วยลดอาการปวด และบรรเทาอาการบวมได้ดีนั่นเอง

5.มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง

สำหรับผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นก็คืออาการบวมช้ำจากการผ่าตัดนั่นเอง และอาจพบปัญหาหน้าผากไม่เท่ากันได้ แต่ก็ไม่ได้พบบ่อยนัก

นอกจาก 5 เรื่องเหล่านี้ที่คุณจะต้องทำความเข้าใจก่อนเสริมหน้าผากแล้ว ก็ควรจะปรึกษาและขอคำแนะนำจากแพทย์ ทั้งก่อนและหลังการทำศัลยกรรมเสริมหน้าผากให้ดี เพราะคำแนะนำจากแพทย์เป็นข้อมูลที่ดีที่สุด ที่คุณควรรู้ เพื่อที่การเสริมหน้าผากจะได้ผ่านไปด้วยดีนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : yasmina

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี