ตอบ 5 คำถาม เกี่ยวกับการทำตาสองชั้น

การศัลยกรรมที่เป็นที่แพร่หลายมากๆ คงไม่พ้นเรื่องการทำตาสองชั้น

ตอบ 5 คำถาม เกี่ยวกับการทำตาสองชั้น การทำศัลยกรรม ความสวยความงาม สุขภาพดี
ตอบ 5 คำถามเ กี่ยวกับการทำตาสองชั้น

ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผู้ชายก็นิยมทำไม่แพ้ผู้หญิง แต่หลายๆคนอาจยังมีคำถามที่ยังสงสัยเกี่ยวกับการทำตาสองชั้น วันนี้เรามีคำถามที่คนส่วนใหญ่สงสัยพร้อมคำตอบมาให้ทุกคนกัน

1.การเตรียมตัวก่อนทำตาสองชั้น

โดยปกติก่อนเข้ารับการผ่าตัดตาสองชั้น ควรต้องมีการปรึกษาแพทย์ก่อนทำว่าต้องการดวงตาลักษณะไหน เมื่อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย แพทย์ก็มีการซักประวัติเกี่ยวกับการแพ้ยาต่างๆ หรือการใช้ยาในช่วงสองวันก่อนการทำการว่ามีการใช้ยาเกี่ยวกับโรคเลือดหรือไม่

2.วิธีการทำ

1.ทำความสะอาดใบหน้าและเปลือกตาใช้ยาชาฉีดที่หนังตา เพราะช่วงที่ผ่าตัดแพทย์จะทดลองให้คนไข้ลืมตาดูก่อนว่าได้ชั้นที่พอใจหรือไม่

2.กรีดผ่าเปลือกตาเพื่อทำชั้นตาหากในขั้นตอนนี้มีชั้นไขมันแพทย์จะทำการตัดออกให้ทันที แล้วจึงเย็บชั้นในของเปลือกตาเพื่อให้เป็นรอยพับ

3.เย็บเปลือกตาชั้นนอกด้วยไหมเส้นเล็กเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดแผลเป็นที่ไม่สวยหลังแผลหาย

4. ประคบเย็น 1 – 2 ชั่วโมงเพื่อดูอาการแทรกซ้อนว่ามีอาการอื่นๆอีกหรือไม่ เมื่อไม่พบแพทย์จะให้กลับบ้าน

3.อายุเท่าไหร่ถึงทำได้

อายุที่เหมาะสมกับการทำตาสองชั้นคือ เป็นช่วงอายุ 17 ปี เพียงแต่ตามกฎหมายจะสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีผู้ปกครองเซ็นอนุญาตก็คืออายุ18ปีบริบูรณ์

4.ทำเสร็จจะมีรอยเขียวช้ำนานหรือไม่

รอยเขียวช้ำจะค่อยๆ หายไปเองเพียงแต่ช่วงระยะ 3-5 วัน จะมีรอยเขียวเกิดขึ้นซึ่งมากน้อยก็จะแล้วแต่คนไข้และการดูแลตัวเอง แพทย์จะแนะน้ำให้ประคบด้วยน้ำอุ่นๆ เป็นระยะๆ

5.มีผลข้างเคียงหรือไม่

ผลข้างเคียงส่วนมากจะมีแค่เรื่องชั้นตาไม่เท่ากัน ซึ่งในความเป็นจริงชั้นตาคนเราไม่เท่ากันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดเกิน 3 เดือนแล้วชั้นตาก็ยังไม่เท่ากันหรือดูแปลกๆคุณควรกลับไปพบแพทย์ที่ทำการผ่าตัดในทันที

เป็นอย่างไรบ้างกับข้อสงสัยที่ได้หามาให้คุณ ตรงกับคำถามในใจกันบ้างหรือไม่ หากบางอย่างไม่มีในนี้และคุณสนใจในการทำศัลยกรรมต้องการทำจริงๆ คุณควรเข้าพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาอย่างละเอียดได้ที่คลินิกที่ต้องการเลย

เครดิตภาพ msclinicthailand

#การทำศัลยกรรม #ความสวยความงาม #สุขภาพดี