ประโยชน์ของการรับประทานอาหารเจที่ดีต่อสุขภาพ

            เราอาจเห็นว่าในยุคปัจจุบันผู้คนมีสุขภาพร่างกายที่อ่อนแอลงเพราะการรับประทานอาหารที่มีผลเสียต่อสุขภาพเน้นความรวดเร็วและง่ายดายอย่างเดียว แต่คุณไม่แปลกใจบ้างเลยหรือ ว่าทุกครั้งที่มีเทศกาลกินเจ ก็มีหลายคนที่เข้ามาต่อคิวซื้ออาหารเจกันเยอะมาก แท้จริงแล้วคนเราก็รักสุขภาพตัวเองเช่นกัน แต่เพราะเหตุจำเป็นที่ทำให้มีเวลาน้อย รีบไปทำงานกันจึงไม่มีเวลารับประทานอาหารสุขภาพ แต่เมื่อทุกที่มีการอาหารเจเพื่อฉลองเทศกาลแล้วก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ใกล้ชิดกับอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น แล้วอาหารเจดีต่อสุขภาพของเราอย่างไรล่ะ?

อาหารเจมีธัญญาหารที่ดีต่อร่างกาย

            ในอาหารเจทุกชนิดจะนำธัญญาหารมาใช้เป็นส่วนผสมและเครื่องปรุงในการทำทุกเมนูจึงเต็มไปด้วยผักและธัญพืชมากมายไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด เห็ด ถั่วเหลือง หัวบุก และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้สุขภาพของคุณได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ได้รับพลังงานด้านบวก เหมาะสำหรับคนลดความอ้วน อีกทั้งยังทำให้คุณขับถ่ายได้ดีอีกด้วยนะคะ เหล่าคนรักสุขภาพ รักการรับประทานผักจึงไม่ควรพลาดอาหารเจ

อาหารเจรับประทานง่าย

            อาหารเจสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้รับประทานอาหารได้หลากหลายเพศ หลากหลายวัย หลากหลายสไตล์ แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์หรือไม่ชอบรับประทานผักก็สามารถรับประทานอาหารเจได้ เพราะในหมู่อาหารเจสมัยนี้ได้มีการดัดแปลงให้เข้ากับเทรนด์การรับประทานอาหารโดยหลายที่ก็มีการทำปลาทอดเจ สเต็กเจ หรือไก่ทอดเจซึ่งเนียนทั้งรูปและรสชาติจนเราแทบไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเนื้อสัตว์ที่อยู่ในเมนูอาหารเจไม่ได้ทำมาจากสัตว์จริง ๆ แต่ทำจากวัตถุดิบธัญพืชต่าง ๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง หัวบุก และหมี่กึงต่างหาก แล้วหลังจากนั้นก็นำมาปรุงแต่งรสชาติเลียนแบบเนื้อสัตว์ ฉะนั้นหากคุณรับประทานเนื้อสัตว์เจก็เหมือนได้รับประทานพืชผักเข้าไปด้วยโยที่ไม่ต้องรู้สึกเอียนหรือกลัวจะเหม็นเขียวต่าง ๆ เลย อาหารเจจึงเป็นเมนูที่รับประทานง่าย

อาหารเจมีความสะอาดเพราะไม่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบ

            ด้วยความที่เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ในอาหารเจใช้วัตถุดิบธัญพืชในการทำทุกอย่างจึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดเชื้อโรคจากเนื้อสัตว์หรือความไม่สะอาดแต่อย่างใด เป็นอาหารสุขภาพที่คนไม่รับประทานเนื้อสัตว์สามารถอิ่มได้โดยไม่ต้องใช้วิธีการเขี่ยเนื้อสัตว์ให้ลำบากเหมือนอาหารทั่วไปที่มีเนื้อสัตว์ปะปนมา แถมคุณยังจะรับประทานอาหารเจแล้วได้บุญอีกด้วยนะ

            เทศกาลเจเป็นหนึ่งในเทศกาลรับประทานอาหารสำคัญเพื่อได้ทั้งบุญและสุขภาพ ฉะนั้นอย่าปล่อยให้โอกาสของคุณหลุดมือไป เพราะร่างกายต้องได้รับการชำระให้สะอาดด้วยอาหารเจ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#อาหารเจ #กินเจดีต่อสุขภาพอย่างไร #กินดีสุขภาพดี