เคยเป็นไหม รู้สึกเหนื่อยตลอดเวลาแบบไม่รู้สาเหตุ

เชื่อว่าหลายคนๆ คงเคยเป็นใช่ไหมคะ รู้สึกเหนื่อยๆ มาหลายวันโดยไม่รู้สาเหตุ ซึ่งจริงๆ แล้วอาจจะเกิดจากหลายๆ ปัจจัยสะสมนะคะ วันนี้เรามีลักษณะอาการที่อาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยๆ มาฝากค่ะ มีใครที่กำลังเป็นแบบอยู่ไหมคะ ถ้ามีละก็มาดูกันเลยค่ะว่ามีสาเหตุจากอะไรบ้าง

เช็คเลย หากมีพฤติกรรมแบบนี้จะทำให้รู้สึกเหนื่อยง่าย

  1. คุณไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากการที่งานอาจจะยุ่ง หรือทำงานมาทั้งวันแล้วรู้สึกเหนื่อยจนไม่อยากออกกำลังกาย ซึ่งการไม่ออกกำลังกายนั้นจะทำให้ร่างกายไม่สดชื่นนะคะ และระบบการทำงานในร่างกายก็จะเริ่มผิดปกติค่ะ ดังนั้นทางที่ดีควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละสามวัน ครั้งละสามสิบนาที เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นค่ะ
  2. ดื่มน้ำน้อย หรือดื่มน้ำไม่เพียงพอ เมื่อร่างกายของเราได้รับน้ำไม่เพียงพอก็จะทำให้ร่างกายไม่สดชื่นกระปี้กระเป่านะคะ แค่ร่างกายขาดน้ำก็จะทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายได้แล้วค่ะ
  3. ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กไม่เพียงพอ เมื่อร่างกายได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ไม่ดี และจะส่งผลให้ร่างกายไม่สดชื่นค่ะ
  4. ไม่ทานมื้อเช้า อาจจะเป็นเพราะตื่นสาย หรือลดความอ้วน หรือด้วยเหตุใดก็แล้วแต่นะคะ แต่อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญค่ะ เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นหากไม่อยากให้ร่างกายรู้สึกเหนื่องก็ต้องทานอาหารเช้านะคะ
  5. ทานอาหารขยะหรืออาหารพวก Junk food บ่อย อาหารประเภทนี้ไม่มีประโยชน์กับร่างกายนะคะ ถ้าทานอาหารพวกนี้บ่อยๆ ร่างกายก็จะเหนื่อยง่ายค่ะ
  6. ตัดเรื่องไม่จำเป็นออกไปจากชีวิตบ้าง อย่านำทุกเรื่องมาทำให้เรารู้สึกแย่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเพื่อนร่วมงานก็ตามนะคะ การรู้จักปฏิเสธบ้างก็จะทำให้ไม่เครียด เมื่อไม่เครียด ร่างกายเราก็จะรู้สึกกระปี้กระเป่า สดชื่นขึ้นค่ะ
  7. เมื่อถึงวันหยุดต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ ในการพักผ่อนนั้นในแต่ละวันควรนอนให้เป็นเวลาและตื่นให้เป็นเวลาค่ะ เมื่อเราพักผ่อนอย่างเพียงพอ ร่างกายก็จะสดชื่นค่ะ

มีใครที่เป็นเหมือนอย่างที่กล่าวบ้างไหมคะ ถ้าคุณกำลังทำเหมือนอย่างที่กล่าวไปแล้วละก็เลิกทำนะคะ ถ้าเลิกนิสัยเหล่านี้ ร่างกายของคุณก็จะสดชื่นและไม่รู้สึกเหนื่อยง่ายค่ะ ที่สำคัญต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และต้องพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ แค่นี้ก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้วค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง