วิธีคลายความอยากรับประทานของจุบจิบเมื่อคุณลดน้ำหนัก

            เราเชื่อว่าตอนนี้คนที่กำลังลดน้ำหนักหลายคนต้องประสบปัญหาเดียวกัน คือ การห้ามใจตัวเองให้ไม่อยากรับประทานอาหารจุบจิบที่ชอบนอกจากอาหารมื้อหลัก ไม่ว่าจะเป็นชาไข่มุก ขนมขบเคี้ยว ขนมหวาน หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทำให้เกิดไขมันมากก็ต้องงดไว้เมื่อคิดจะทำให้ตัวเองผอมลง แน่นอนว่าหากรับประทานน้อยก็ไม่เป็นไร แต่ด้วยธรรมชาติของคนเราแล้วหากรับประทานของกินที่ตัวเองชอบไม่ว่าอย่างไรการกินน้อยนั้นก็ไม่มีในพจนานุกรม เพราะเมื่อมันเป็นของอร่อยซะอย่าง คุณก็จะอยากรับประทานมันอีกหลายต่อหลายคำจนอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุให้ตัดสินใจล้มเลิกภารกิจลดน้ำหนักได้ วันนี้เราจึงได้นำวิธีคลายความอยากรับประทานของจุบจิบเมื่อคุณลดน้ำหนักมาฝากกัน อย่าให้ของเหล่านี้มาเป็นมารผจญการลดน้ำหนักของคุณได้ สู้ ๆ

หลีกเลี่ยงการไปสตรีทฟู้ด

            การที่คุณแวะเวียนไปยังโซนสตรีทฟู้ดหรือตามตลาดที่เต็มไปด้วยอาหารน่ารับประทานมากมายจะทำให้คุณเกิดความอยากรับประทานของจุบจิบมากขึ้น แล้วก็ไม่ใช่แค่อยากรับประทานอย่างเดียว แต่ในบางรายอาจจะอยากรับประทานทุกอย่างที่ขวางหน้า เพราะที่สตรีทฟู้ดจะมีการทำอาหารแบบสด ๆ ใหม่ ๆ พร้อมรับประทานตรงนั้นเลย ฉะยั้นนอกจากหน้าตาอาหารที่น่ารับประทานแล้ว กลิ่นหอมที่โชยมาเข้าโสตประสาทยังเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้ความอยากอาหารของคุณมีเพิ่มมากขึ้นด้วย คุณจึงควรหลีกเลี่ยงการไปสตรีทฟู้ด

รับประทานของมีประโยชน์ให้เป็นนิสัย

            การรับประทานของที่มีประโยชน์เป็นประจำทุกวันนอกจากจะทำให้สุขภาพคุณดีแล้ว ยังสามารถทำให้คุณลืมพวกของจุบจิบที่เคยทำให้น้ำหนักเพิ่มได้แบบง่าย ๆ ยิ่งเป็นอาหารมีประโยชน์ที่ถูกปรุงให้อร่อย ไม่มีอันตรายหรือเพิ่มน้ำหนักได้ก็จะยิ่งช่วยให้คุณติดใจ อยากจะรับประทานซ้ำ ๆ จนเกิดความชินเป็นนิสัย เช่น ผลไม้ สลัดผักที่มีน้ำสลัดลดความอ้วนอร่อย ๆ แบบสูตรพิเศษ เครื่องดื่มธัญพืช เป็นต้น

รับประทานอาหารมื้อหลักให้อิ่ม

            การรับประทานอาหารมื้อหลักทั้ง 3 มื้อให้อิ่มแบบพอดี จะทำให้คุณไม่อยากรับประทานของจุบจิบอื่นตามมาได้ เพราะอาหารมื้อหลักมักจะเป็นอาหารที่หนักท้องอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีมากกว่าหนึ่งอย่างไม่ว่าจะเป็นข้าว ต้มจืด แกง หรือไข่ สารอาหารเหล่านี้จะทำให้ร่างกายของคุณได้รับพลังงานมากพอสมควรและไม่หิวอีก

            แต่ทั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากคุณเผลอไปเปิด Facebook แล้วเจอภาพอาหารที่เพื่อน ๆ มักชอบลงยั่วเล่น ๆ ในยามกลางคืนก็สามารถทำให้คุณเกิดหิวได้แม้จะรับประทานอาหารจนอิ่มเหมือนกัน การอดทนและตั้งปณิธานแน่วแน่กับตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ควรมีในจิตใจของคุณด้วย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง