ข้อเสียของการเป็นคนอ้วน

         การเป็นคนอ้วนสำหรับบางรายอาจจะเป็นสิ่งที่ปกติและไม่น่าใส่ใจอะไร เพราะกับคนอ้วนบางคนที่สวยและมีสไตล์การแต่งตัวที่เหมาะสมก็สามารถใช้ความอ้วนนั้นทำให้ตัวเองกลายเป็นสาวที่มีความมั่นใจและมีรูปร่างสมบูรณ์แบบอกผายได้ดี แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการเป็นคนอ้วนนั้นมีข้อเสียที่อาจส่งผลให้ชีวิตคุณแย่ลงได้หากมองข้าม ดังนี้

คนอ้วนมีสุขภาพไม่แข็งแรง

            คนอ้วนมักมีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง เพราะอาหารที่รับประทานไม่ปริมาณเยอะและของที่มักชอบรับประทานจุบจิบเสริมจากมื้อหลักทำให้มีไขมันและความหวานในร่างกายมากเกินไปจนอาจเกิดโรคเบาหวานได้ บางรายที่น้ำหนักเกินเกณฑ์ก็จะมีอัตราการเต้นของหัวใจที่ทำงานหนักเร็วกว่าคนปกติมากจนน่าตกใจและหายใจติดขัด เดินเหินก็ไม่สะดวกเหมือนคนทั่วไป อย่างที่เขากล่าวกันว่า คนน้ำหนักปกติเหนื่อยมากเท่าใด คนอ้วนจะเหนื่อยหว่าคนที่น้ำหนักปกติถึง 2 เท่า หากปล่อยไว้ก็อาจทำให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ และภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับได้

คนอ้วนหาเสื้อผ้าใส่ยาก

            แม้คนอ้วนบางคนจะมีสไตล์การแต่งตัวที่สามารถหาชุดที่เหมาะกับตัวเองจนดูดีได้ แต่ถึงอย่างไรเสื้อผ้าของคนอ้วนแบบบิ๊กไซส์ก็ยังหายากและมีราคาสูงอยู่ดี ยิ่งเป็นกางเกงหรือชุดเดรสก็ยิ่งมีราคาแพงกว่าชุดของคนที่มีสัดส่วนผอมเพรียว เพราะต้องใช้ชิ้นผ้าที่เยอะและมีการกะขนาดที่มากเป็นเท่าตัว การจะเลือกชุดที่เหมาะสมตามสไตล์ของบางคนในตลาดนัดหรือตามห้างสรรพสินค้าจึงเป็นเรื่องที่ยากมากจนบางคนต้องใช้วิธีการสั่งตัดตามสัดส่วนของตัวเองเลย

คนอ้วนหาแฟนยาก

            คนอ้วนหาแฟนยากคือเรื่องจริงของชีวิตที่คุณไม่สามารถมองในแง่ของนางเอกนิยายหรือโลกสวยได้ เพราะผู้ชายในโลกแห่งความจริงทุกคนย่อมต้องชอบผู้หญิงสวยอยู่แล้ว ถึงบางคนจะไม่ได้ชอบสเป็กผู้หญิงที่สวยมาก แต่ขอแค่ให้เขามีหน้าตาที่สะอาด และมีร่างกายน่าทะนุถนอม อยากไปไหนไปกันอย่างคล่องแคล่ว รักการดูแลตัวเองแค่นี้ก็พอใจแล้ว แต่กับคนอ้วนหากจะพูดว่าคุณรักการดูแลตัวเองก็อาจจะยากเสียหน่อย เพราะแค่การลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพคุณยังไม่คิดจะทำ เช่นนี้ก็คงเป็นอุปสรรคในการหาแฟนเสียหน่อย

            ทั้งนี้ ไม่ว่าจะด้วยข้อเสียอะไรก็ตามที่เราได้นำมาอธิบายแก่ทุกคนในบทความนี้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ผลเสียต่อสุขภาพที่คนอ้วนทั้งหลายไม่ควรละเลย อย่างน้อยใน 1 วันก็ควรได้รับวิตามินจากน้ำผักหรือน้ำผลไม้บ้างสักเล้กน้อยก็ยังดี และงดอาหารที่มีไขมันลงก็เพียงพอแล้ว

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง