How To อดอาหารเย็นอย่างไรให้หิวน้อยที่สุด

            ในการรับประทานอาหารสำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าตัวเองกินมากไปจนเริ่มอ้วน พอตั้งปณิธานว่าจะกินน้อย ๆ ก็ดันเผลอกินมากเหมือนเดิมอีกแล้ว ฉะนั้นการอดอาหารในมื้อเย็นเพื่อลดความอ้วนจึงเป็นทางเลือกสำหรับใครหลาย ๆ คนซึ่งเราก็ไม่ห้ามเพราะมันสามารถลดความอ้วนได้จริง ๆ หากคุณสามารถอดอาหารเย็นให้ติดเป็นนิสัยจนคุ้นชินได้ แต่ปัญหาใหญ่จะอยู่ตรงระยะแรกของการที่ทดลองอดอาหารนี่สิ ไม่ว่าใครก็มักจะถูกความหิวกลางดึกเข้าเล่นงานตลอด เช่นนี้จะทำอย่างไรดี?

รับประทานอาหารก่อนมื้อที่จะอดตอนเย็นให้อิ่ม

            หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถอดอาหารและหิวน้อยที่สุดในกลางดึกก็คือ การตุนอาหารเข้าท้องห่อนหน้าให้เพียงพอ เพราะแน่นอนว่าเมื่อเราอดอาหารนั่นแปลว่าเราจะไม่สามารถรับประทานอะไรได้เลยไม่ว่าจะเป็นข้าว ขนม นม หรืออะไรก็ตามที่มีการให้พลังงาน เพราะฉะนั้นก่อนหน้าที่คุณจะได้ลดอาหารตอนเย็นก็ควรรับประทานอาหารมื้อกลางวันให้อิ่มชนิดที่ว่าไม่อยากรับประทานอะไรต่อ แต่ก็อย่าให้ท้องอืดนะ เน้นย้ำว่าเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ไม่ใช่เพื่อความอยาก เพราะอาจส่งผลให้คุณท้องอืดไปจนถึงตอนเย็นได้หากรับประทานอาหารมากไป

ดื่มน้ำทดแทนเมื่อคุณอดอาหารเย็น

            การดื่มน้ำสามารถทดแทนการอดอาหารเย็นที่คุณไม่สามารถรับประทานสิ่งที่ให้พลังงานได้ ซึ่งหากเกิดอาการเหมือนจะหิวเล็กน้อยก็ให้รีบดื่มน้ำป้องกันไว้ก่อน เพราะน้ำสะอาดเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและร่างกายของเราก็ต้องการใช้น้ำเยอะด้วย ฉะนั้นการดื่มน้ำไม่ว่าคุณจะดื่มมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายและไม่อ้วนด้วย ตรงกันข้ามจะมีแต่การทำให้ร่างกายเกิดความชื่นใจมากขึ้นและหลับได้สบาย แถมช่วยให้หิวน้อยลงได้ดีมากบอกเลย

พักผ่อนให้เพียงพอเมื่อคุณอดอาหารเย็น

            เมื่อคุณอดอาหารเย็นก็ควรรีบนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการที่รีบนอนพักผ่อนแทนที่จะทำงานดึก ๆ ดื่น ๆ ต่อจะสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับการฟื้นฟูพลังและไม่ทำให้หิวด้วย สังเกตหรือไม่ว่าหลายคนที่ต้องทำงานดึกมักจะเกิดอาการหิว ซึ่งก็ไม่ใช่เพราะเขาทำงานหนักอย่างเดียว แต่มาจากการที่ต้องใช้สมองในเวลาที่สมควรจะได้รับการพักคลายเครียดไปแล้ว ซึ่งตรงนี้คุณควรปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดหากไม่อยากจะเกิดอาการหิวหนักในตอนกลางดึกและต้องเสียสัจจะที่มีต่อตัวเองไป เพราะสิ่งที่ทำให้หิวง่ายมากที่สุดก็คือการนอนดึกนี่ล่ะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#การดูแลสุขภาพเบื้องต้น #รักสุขภาพ #วิธีดูแลสุขภาพ #ดูแลตัวเอง