แนะนำ 3 เมนูอาหารที่ควรกินเพื่อสุขภาพ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

อาหารเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในชีวิตประจำวัน เป็นการกิน หรือ รับประทานเข้าไปเพื่อให้ร่างกายเจริญเติบโตการกินอาหารที่สำคัญมากในแต่ละวันเราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ที่ตรงต่อผู้โภชนาการในแต่ละวันไม่ควรกินมากเกินไปหรือน้อยเกินไป

กินแต่พอควรสารอาหารที่มีประโยชน์และกินอาหารที่มีสารอาหารมากๆ อย่างเช่นผักผลไม้น้ำซุปน้ำแกงหรือประเภทโปรตีน ไขมันแต่ถ้ากินอาหารประเภทไขมันมากๆอาจจะทำให้เราอ้วนหรืออวบขึ้น ได้นั่นเองดังนั้นเราควรกินอาหารให้แต่พอควรปริมาณที่เหมาะสม. และวันนี้เราจะมาบอกถึง 3 อาหาร ที่ควรกินเพื่อสุขภาพจะมีอาหารอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. เเกงจืดตำลึง

เมื่อพูดถึงแกงจืดตำลึงแล้วคงไม่มีใครไม่รู้ จักสำหรับเมนูนี้ เนื่องจากเป็นเมนูที่กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ส่วนมากจะกินกันมากในหมู่ของเด็กมากกว่าเนื่องจากเป็นเมนูอาหารที่มีสารอาหารจำนวนมากเช่นโปรตีนแร่ธาตุ

กินคู่กับข้าวยังจะได้รับคาร์โบไฮเดรตด้วยเพราะในแกงจืดตำลึงนั้นมีสารอาหารหลายชนิดที่อยู่ในน้ำแกงจืดอยู่ไหนหมูในผัก ซึ่งถ้าเรากินเมนูนี้ไปขอบอกเลยว่าจะทำให้ร่างกายของเรานั้นเจริญเติบโตเร็วมากขึ้นแข็งแรงมากขึ้น และอร่อยมากๆด้วย.

2. ผัดผัก

เมื่อพูดถึง เมนูผักแล้วหลายๆคนอาจจะไม่ชอบรับประทานผักมากเท่าไหร่ แต่สารอาหารในผักนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุ หรื่อสารอาารอื่นๆ ก็ตามอาหารประเภทผักนั้น กินไปแล้วจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

ใครที่กินไปแล้วอย่างเช่นเรากิน ผัดผักบุ้ง อาจจะช่วยบำรุงสายตาของเราให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และพี่ๆหนูๆคนอาจจะรู้จักกันกันดีแล้วในชื่อเมนูของผัดผักสำหรับคนชอบเมนูนี้

หรือว่าบางคนอาจจะไม่ชอบเป็นอย่างนี้เพราะเป็นเมนูที่ไม่ค่อยเป็นคนมักจะนิยมสักเท่าไหร่แต่ก็เป็นเมนูที่ให้สารอาหารและประโยชน์กับร่างกายมากเลยทีเดียวเหมือนกัน.

3. ข้าวผัดรวมมิตร

ข้าวผัดรวมมิตรนั้นอาจจะเป็นเมนูที่หลายๆคนชอบกินกันมากๆเลยในชีวิตประจำวันส่วนมากมักจะกินหรือรับประทานในเวลากลางวันมากกว่าเพราะข้าวผัดนั้นให้สารอาหารและประโยชน์แก่ร่างกายมากไม่ว่าจะเป็นทั้งโปรตีนคาร์โบไฮเดรตและธาตุ

มีสารอาหารมากมายอยู่ในข้าวผัด และโปรตีนสามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้อีกด้วย และอีกหนึ่งเมนูคือเมนูข้าวผัดไข่

น่าจะเป็นเมนูที่เคยได้ยินหรือเคยกินกันเป็นประจำอยู่แล้วเนื่องจากเป็นเมนูที่ทำ ง่ายมาก  แค่เราตอกไข่ลงไปใส่ในกระทะให้ สุกแล้วนำเข้าลงไปผัดใส่ซอสใส่เครื่องปรุงไปนิดๆหน่อยๆก็อร่อยได้แล้ว

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก pixabay

รูปที่ 2 จาก food travel

รูปที่ 3 จาก cookpad.com

รูปที่ 4 จาก food travel

#เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ #ทานอย่างไรให้สุขภาพดี #สุขภาพดีๆสร้างได้